“รัดเกล้า” สุดโหด เจ้าแม่บงการชีวิตจัน ดารา ใน “จันดารา ปัจฉิมบท”

“รัดเกล้า อามระดิษ” Divaแห่งวงการเพลงไทยเจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมของชมรมวิจารณ์บันเทิงจากภาพยนตร์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ล่าสุด มารับบทเด่นเป็น “คุณท้าวพิจิตรรักษา” ผู้วิกลจริตและโหดร้ายจอมบงการชีวิตจัน ดาราหลานชายให้เปลี่ยนไปจนกลายเป็นชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้นโหดเหี้ยมและอาฆาตมาดร้ายในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “จันดารา ปัจฉิมบท” ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายชีวิตการแสดงของเธอ

รัดเกล้าพูดถึงบทบาทนี้ว่า “สารภาพตามตรงเลยว่าบทนี้เป็นบทที่ยากมาก ทั้งบทบาทที่ได้รับและการเมคอัพเป็นคนแก่ที่ดูน่ากลัวมากๆ ตัวคุณท้าวจะยึดติดกับการแก้แค้น ทำอะไรก็ล้วนแล้วแต่มีการวางแผนร้ายไว้ล่วงหน้าเสมอ ตัวคุณท้าวเองก็จะมีความสับสนอยู่ในสมองตลอดเวลา คล้ายคนวิกลจริต และก็เป็นคนที่อาฆาตแค้น เมื่อถูกช่วงชิงอำนาจไปก็จะไม่ยอมแพ้ ยังหลงและยึดติดกับในอำนาจนั้น ก็เลยใช้คนรอบข้างเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น โดยเฉพาะกับจัน ดาราที่เป็นหลานชาย คุณท้าวก็จะฝังหัวให้จันเกลียดชังและต้องกลับไปแก้แค้นคุณหลวงแทนตัวเองให้ได้

ถึงบทจะยากยังไงแต่เราก็ต้องคิดถึงเป้าหมายสูงสุดของตัวละครตัวนี้คือ จุดยึดเหนี่ยวของเรา ตัวเราเองพอได้ทำความเข้าใจกับตัวละครตัวนี้แล้วรู้สึกเห็นใจคุณท้าวมากๆและด้วยความที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ต้องรักษาเกียรติยศและทรัพย์สมบัติของวงศ์ตระกูลไว้ เราไม่ได้ทำเพื่อตัวเราเองเลย แต่เราทำเพื่อรักษาและสืบทอดต่อให้ลูกหลานเพื่อให้วงศ์ตระกูลนี้อยู่ได้ ถ้าเรามองตัวคุณท้าวในมุมนี้เราจะเห็นว่าการกระทำของคุณท้าวไม่ผิดเลยเพราะเรารู้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดของตัวละครตัวนี้

ถ้ามองเบื้องหลังละครแต่ละตัวมองไปถึงภูมิหลัง มองไปถึงกรรมพันธุ์ว่าผู้ให้กำเนิดแต่ละคนคือใคร มองไปถึงสภาพแวดล้อมที่เขาเติบโตมาว่าเป็นบ้านแบบไหน พบเจอผู้ใหญ่คนที่เลี้ยงเขามาเป็นแบบไหน หรือแม้แต่สถานการณ์ที่เขาบีบบังคับต้องทำ เราจะพบว่าตัวละครแต่ละตัวแทบจะไม่มีใครผิดเลย ทุกคนทุกเหตุการณ์ที่ทำลงไปเพราะมีเหตุผล เมื่อเราเข้าใจในเหตุผลของเขา เขาก็เป็นมนุษย์ปถุชนทั่วไป และตัวละครก็จะเป็นบทเรียนในสังคมได้เป็นอย่างดี คิดว่าคนดูแล้วจะเข้าใจ ไม่มีใครหรอกจะเลวไปซะทั้งหมด แล้วไม่มีใครหรอกดีไปซะทั้งหมด ถ้าเราดูแล้วเรารู้สึกว่านี่แหละคือบทเรียนของเรา ถ้าเราไม่อยากเป็นแบบนั้นในบั้นปลายชีวิต เราก็ต้องอย่าทำแบบตัวละครตัวนั้น”

ด้าน “มาริโอ้” กล่าวถึงการร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ว่า “โอ้รู้สึกกลัวมากตอนเข้าฉากกับพี่รัดเกล้าครั้งแรก เพราะทั้งการแสดงของพี่เค้าและการแต่งหน้าออกมาน่ากลัวมาก แถมยังถ่ายตอนตีสอง บรรยากาศในฉากนั้นเลยทำให้โอ้ขนบุกตลอดเวลา และเชื่อว่าพี่รัดเกล้าเป็นคุณยายที่วิกลจริตจริง พี่เค้าแสดงได้ยอดเยี่ยมมากเลยครับ”

เตรียมพบกับอีกหนึ่งสุดยอดการแสดงของ “รัดเกล้า อามระดิษ” ที่จะมาทำให้คุณหายใจไม่ท่วท้องและสร้างสีสันได้เป็นอย่างดีใน “จันดารา ปัจฉิมบท” พร้อมฉาย 7 ก.พ. 2556 ในโรงภาพยนตร์  

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ – เก้า เฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาสัมผัสคอลเลคชั่น CONQUEST นาฬิกาสปอร์ตหรูโฉมใหม่ >>

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

มาริโอ้ – บีม กวี Thee Phee Family – JAYLER – 4 EVE ร่วมส่งมอบประสบการณ์ความสุขเปิดไฟต้นคริสต์มาส คิง เพาเวอร์ วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ >>

สด ๆ ร้อน ๆ จากเมืองปูซาน “มาริโอ้” รับรางวัล “Face of Asia” ในงาน “BIFF With Marie Claire Asia Star Awards 2022” >>

ตามหาเจ้าของหัวใจของ มิ้นท์-ชาลิดา เมื่อมาริโอ้ มีสองตัวตนในร่างเดียว ใน “สองหัวใจนี้เพื่อเธอ” ทางช่อง 3 >>