กี ลาโรช…ชูกลยุทธ์การตลาด เอาใจหนุ่มวัยเทรนดี้ สร้างจุดเด่นและความแตกต่าง พร้อมขยายฐานลูกค้าให้กับ กี กี ลาโรช

Guy Guy Laroche (กี กี ลาโรช) หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ได้จัดการประกวด U-Guy (ยู-กี) ปี 3 รอบชิงชนะเลิศขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 มกราคม ศกนี้ ณ บริเวณลานเวิร์คแอนด์เพลย์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 โดยผู้ชนะเลิศจะได้ครองตำแหน่ง “แบรนด์พรีเซ็นเตอร์” คนใหม่ให้กับ กี กี ลาโรช หนึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายสำหรับหนุ่มรุ่นใหม่วัยเทรนดี้ภายใต้แบรนด์ Guy Laroche (กี ลาโรช) พร้อมแจ้งเกิดในวงการอาชีพนายแบบของไทย

สืบเนื่องจากผลตอบรับและความสำเร็จจากการประกวดปีแรกและปีที่ผ่านมา ยู-กี ถือเป็นหนึ่งในแคมเปญสำคัญที่ทาง กี ลาโรช ได้พัฒนาจากโครงการนำร่องให้เป็นกิจกรรมประจำปี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากรั้วมหาลัยทั่วประเทศที่มี อายุระหว่าง 18-25 ปี บุคลิกดี มีสไตล์ มากความสามารถ และใกล้ที่จะก้าวสู่วัยทำงานเป็นครั้งแรกในชีวิต หรือ “First Jobbers” ให้เข้ามาประกวด เพื่อค้นหาประสบการณ์ ซึ่งก่อนที่จะได้ผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ทางแบรนด์ฯ ได้ใช้เวลานานถึง 4 เดือน คัดเลือกสุดยอดนายแบบจากทั้ง 5 ภูมิภาค (ภายใต้การสนับสนุนของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดกิจกรรมในแต่ละภูมิภาค) เพื่อเข้าชิงรอบตัดสินในกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดและรางวัลอื่นๆ มากมายจากผู้สนับสนุน มูลค่ากว่า แปดแสนบาท พร้อมถ่ายแบบลงนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของไทย โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและแฟชั่นมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดรายการและผู้กำกับการแสดงอย่างเช่น คุณต้อ-มารุต สาโรวาท ครูโอ๋-เบญญาภา บุญพรรตนาวิก ครูสอนการแสดงและผู้อำนวยการสอนการแสดง Acting Mania By ครูโอ๋ รวมถึงแฟชั่นสไตล์ลิสแถวหน้าของเมืองไทย คุณเจี๊ยบ-เอกมล อรรถกมล และ คุณแมน-กวี ลักษณะสกุลชัย ฯลฯ

นอกเหนือจากการประกวดผลรางวัลชนะเลิศแล้ว จะมีการมอบรางวัล Popular Vote หรือ “ขวัญใจมหาชน” ให้กับ 1 ใน 12 นายแบบที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดผ่านเว็ปไซค์ Metro-society พร้อมรับ Gift voucher จาก กี กีลาโรช และ ที่รักสตูดิโอ มูลค่า 35,000 บาท โดยกิจกรรมนี้ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการประกวดฯ ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะได้ลุ้นรับ Gift Voucher จาก กี กี ลาโรช มูลค่า 2,000 บาท อีกด้วย

โดยผู้ที่มาร่วมในงานดังกล่าว จะได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการแสดงจากสี่หนุ่ม “พริ้ว” ชมมินิคอนเสิร์ตจาก ฮั่น เดอะสตาร์8 ที่ควงคู่มากับ แกรนด์ เดอะสตาร์5 พร้อมชมแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นชุดพิเศษ Sping Summer 2013 จาก กี กี ลาโรช โดยหนุ่มหล่อทั้ง 12 ท่านและนายแบบมาดเทห์ที่ชนะเลิศการประกวด U-Guy (ยู-กี) ในปีที่ 1 และ 2 โดยมี เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังเศรษฐ์ และ ตั้ม-กันตวัฒน์ มาแปะ รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

คุณกิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย กี ลาโรช บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “จากการประกวดใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้รับผลตอบรับที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปีนี้ กิจกรรมการประกวดได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและเกินความคาดหมายจากเหล่าหนุ่มหล่อนักศึกษาในรั้วมหาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ ที่ฝันอยากจะทำงานอยู่ในวงการแฟชั่นและบันเทิง ซึ่งดิฉันคิดว่าเวทีนี้จะเ)นประตูเบิกทางให้กับหนึ่งในผู้เข้าประกวดในวันนี้อย่างแน่นอน”

คุณสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ Guy Laroche และ DAKS กล่าวเสริมว่า “นอกเหนือจากกิจกรรมการคัดเลือกหาตัวแทนในแต่ละภูมิภาคแล้ว ทาง กี กี ลาโรช ได้จัดแคมเปญ The First Jobber ภายใต้คอนเซ็ป “How to dress for success as a first jobber? ควบคู่ไปกับขบวนการสรรหา โดยทางแบรนด์ฯ ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการแต่งตัวให้ดูดี ทันสมัย และเริ่มต้นชีวิตวัยทำงานด้วยความมั่นใจ”

“เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และตอกย้ำความพิเศษของกิจกรรมการประกวดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทาง กี กี ลาโรช ยังได้ออกคอเลคชั่นยู-กีชุดพิเศษ เพื่อให้เห็นความชัดเจนของแบรนด์ กี กี ลาโรช พร้อมสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด โดยผ่านแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่เตรียมจะเข้าสู่วัยทำงาน”

“กิจกรรมการแระกวด U-Guy นี้ ไม่เพียงแค่เฟ้นหาหนุ่มหล่อผู้โชคดีมารับตำแหน่ง “แบรนด์พรีเซ็นเตอร์” คนใหม่ ให้กับตัวผลิตภัณฑ์ กี กี ลาโรช เท่านั้น แต่ถือเป็นกิจกรรมที่ท้าทายคนรุ่นใหม่ให้มีความกล้าแสดงออก ที่ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในวงการแฟชั่นและบันเทิง และเป็นการสานฝันของตนเองให้เป็นจริง”

นอกจากแผนการตลาดเชิงรุกข้างตั้น ผู้บริหารยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในหลุ่ม โดยคาดว่าจะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ กี ลาโรช มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา:  Guy Laroche
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เต๋าเศรษฐพงศ์ เข้าตา กีลาโรช ขึ้นแท่น“พรีเซ็นเตอร์”คนล่าสุด! >>

Guy Laroche จัดแถลงแคมเปญล่าสุด ‘โชคข้ามขอบฟ้า . . . ปี 4 ตอน Romance Trips’

กี ลาโรช . . . ชวนลุ้น ‘โชคข้ามขอบฟ้า . . . ปี 4 ตอน Romance Trips’เหินฟ้าสู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลีกับ . . .‘สายลับ’ วีระชัย ขวัญอำไพพันธุ์ แบบใกล้ชิด

ฮารุ งานแต่งฉลุย รักฉลุย พี่กายดูแลดีจนเพื่อนๆ อิจฉา เปิดร้านจุ่มแจ่วฮ้อน สร้างอนาคต

มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ รอบโชว์ชุดว่ายน้ำ