“ครูฟ้าใส” ปลื้ม!! เยาวชนแห่ประกวด “ไทยแลนด์ โวคัลลิตส์” กว่า 2 พันคน

หลังจากที่ “ครูฟ้าใส” ปัณญพัสตร์ ธรรมรัตน์ ครูสอนร้องเพลง และเทรนเนอร์รายการโทรทัศน์ชื่อดังหลายรายการ ซึ่งคลุกคลีอยู่บนถนนสายดนตรีมาอย่างยาวนาน ได้เปิดตัวโครงการ “Chang&Est  Present Thailand Vocalist Awards 2013” (ช้าง&เอส พรีเซนต์ ไทยแลนด์ โวคัลลิตส์ อวอร์ด 2013) “เวทีการประกวดร้องเพลงเพื่อค้นหานักร้องเสียงคุณภาพรุ่นใหม่” หรือ “Vocalist” ตัวจริงในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยได้ทำการเปิดรับสมัครเยาวชนทั่วประเทศให้ส่งเข้าคลิปวิดีโอเข้าประกวด และทำการปิดรับสมัครไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยปรากฏว่า จำนวนคลิปวิดีโอของผู้ที่ส่งเข้ามาทำการประกวดจากทั่วทั้งประเทศนั้น มีจำนวนมากถึงกว่า2,000 คลิปเลยทีเดียว โดยได้มีคณะกรรมการในการคัดเลือกคลิปในรอบแรก ประกอบด้วย ครูกานต์ จั่นทอง,ครูบิ๊ก-ธานัทธัญญหาญ และ คุณจุลยุทธ โล่โชตินันท์ ผู้ก่อตั้งวง บางกอกแชริตี้ออเคสตร้า (Bangkok Charity Orchestra) เพื่อคัดเลือกผู้สมัครจากทั่วประเทศ ให้เหลือเพียง 100คน แยกเป็น รุ่นจูเนียร์ ชาย-หญิง อายุ 4-12 ปี 50 คน และรุ่น ซีเนียร์ ชาย-หญิง อายุ 13-25 ปี 50 คน เพื่อเข้าร่วมการประกวดรอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.56 ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.30-18.00 น. โดยผู้ที่ส่งคลิปวิดีโอเข้าประกวด สามารถเข้าไปตรวจเช็ครายชื่อได้ที่www.thailandvocalistawards.com หรือ www.facebook.com/thailandvocalistawardsได้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. นี้ เป็นต้นไป

ครูฟ้าใส เผยว่า “โครงการนี้ ถือว่าเป็นการประกวดร้องเพลงครั้งแรก ที่ตนเองได้จัดทำขึ้นมา รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีคนส่งคลิปมาเป็นจำนวนมาก ถึงกว่า 2.000 คน ทำให้คณะกรรมการลำบากใจในการคัดเลือกพอสมควร เพราะมีคนที่ร้องเพลงเสียงดีๆ ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยหลักเกณฑ์ในการเลือกเพื่อเข้ารอบ100 คนนั้น ก็จะเน้นเรื่องคุณภาพของเสียงร้อง, เทคนิคการร้องเพลง, การออกเสียงในการร้อง, การสื่อสารทางด้านอารมณ์เพลง และ การแสดงออก โดยไม่ได้เน้นหน้าตา ซึ่งน้องๆ ในรอบจูเนียร์ ที่เข้ารอบนั้น มาทางคณะกรรมการก็คัดเลือกตามความสามารถของอายุ โดยไม่มีการเทียบอายุข้ามปี และในครั้งนี้เราก็จะมีคนพิการทางสายตาเข้ารอบมาอีกด้วย”

ที่มา:  Thailand Vocalist awards
บันทึกภาพ:  Thailand Vocalist awards
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กรณ์ ณรงค์เดช” การันตี “THE BATTLE RETURNS” ศึกศักดิ์ศรี ของ 24 ศิลปิน ที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์กับโอกาสครั้งที่ 2 บนเวที KPN AWARD ครั้งที่ 25 ถึงแม้ “ซันนี่ ยูโฟร์” จะขอสละสิทธิ์ไม่ร่วมประกวดอย่างไม่เป็นทางการ

ปิดรับสมัคร ‘ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ฯ’ 15 พ.ย. นี้

โครงการ ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ อวอร์ดส 2013 กรุ๊ป คอมเพทิชั่น

ไทยแลนด์ โวคัลลิสต์ อวอร์ดส

“ครูฟ้าใส” ชี้ร้องเพลงแบบกลุ่มเพิ่มทางเลือกให้ผู้ฟัง