ดีเจ.บุ๊คโกะ – ดีเจ.อาร์ต ฟินท้าจุดเยือกแข็ง ซิ่งสโนว์โมบิลตะลุยแดนฟินแลนด์

หนาวสุดขั้วมันส์สุดขีดซะจริงๆ สำหรับกิจกรรม EFM Fantastic Fun in Finland ทริปสนุกสุดอัศจรรย์เหนือจินตนาการ ที่ 94 อีเอฟเอ็ม คลื่นบันเทิงอันดับหนึ่ง คลื่นแรกและคลื่นเดียวในประเทศไทย จัดให้ได้หนาวกันสมใจ นำโดยสองดีเจไม่แคร์หนาว ดีเจ.บุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล และ ดีเจ.อาร์ต มารุต ชื่นชมบูรณ์ พร้อมด้วยบิ๊กบอส พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ผู้บริหารแห่ง เอ-ไทม์ ทราเวิลเลอร์ พร้อมผู้ฟังทั้ง 4 คน ที่ได้มาร่วมประสบการณ์มันหนาวมากถึงประเทศฟินแลนด์

ถึงฟินแลนด์เริ่มโปรแกรมเที่ยวกันที่เมืองหลวงอย่าง “เฮลซิงกิ” ก็หนาวจัดจนตัวแข็งแล้ว ถึงแม้ว่าหิมะจะเยอะแค่ไหนก็บังความสวยงามของเมืองที่ได้ชื่อว่าเทพธิดาแห่งทะเลบอลติคมีวัฒนธรรมผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกอย่างลงตัวนี้ไปไม่ได้ ประเดิมที่แรกด้วย “มหาวิหารอุสเปนสกี้” เป็นมหาวิหารที่งดงามด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมแบบรัสเซีย ถัดไปด้านบนเป็นที่ตั้งของ “มหาวิหารเฮลซิงกิ” ซึ่งในอดีตเรียกว่าโบสถ์นิโคลัส เป็นมหาวิหารสีขาวบริสุทธิ์สวยงาม ตั้งเด่นตระหง่านอยู่จนเรียกว่าเป็นจุดแลนด์มาร์กของเมืองเฮลซิงก็ว่าได้ เที่ยวในเมืองจุใจแล้วก็ได้เวลาไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดอัศจรรย์ที่ “โรวาเนียมี” ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ และที่นี่ก็ทำให้เราพบกับ “ฟาร์มกวางเรนเดียร์” สัตว์ขึ้นชื่อของฟินแลนด์และได้สัมผัสกับความเร็วรูปแบบใหม่กับการนั่งรถเลื่อนเทียมกวาง แวะเยี่ยมชม “หมู่บ้านซานตาคลอส” แห่งขั้วโลกเหนือขนานแท้และดั้งเดิม งานนี้ทุกคนไม่พลาดที่จะเขียนโปสการ์ดประทับตราที่ทำการไปรษณีย์ของซานตาคลอสส่งกลับเมืองไทยด้วย สนุกสนานและสัมผัสความน่ารักกันต่อกับสุนัขลากเลื่อนที่ “ฮัสกี้ ซาฟารี” และไปท้าความเร็วแบบสุดๆ ด้วยการซิ่งรถ “สโนว์โมบิล” พาหนะที่คล่องตัวที่สุดในการเดินทางบนหิมะหรือน้ำแข็ง จากนั้นเปลี่ยนบรรยากาศมาล่อง ”เรือแซมโป ไอซ์เบรกเกอร์” เรือตัดน้ำแข็งที่โด่งดังที่สุดในโลก ซึ่งพิเศษตรงที่มีแค่ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น และทุกคนก็ได้ทำในสิ่งที่ทุกคนไม่คิดว่าจะได้ทำกับ “ไอซ์ สวิมมิ่ง” กลางทะเลน้ำแข็งท่ามกลางอุณหภูมิติดลบกว่า 20 องศาเซลเซียสอีกด้วย ปิดท้ายทริปมันหนาวมากอย่างสวยงามด้วยการชม “เทศกาลน้ำแข็งลูมิลินนา” ชมเมืองน้ำแข็ง, โบสถ์, ภัตตาคาร, บาร์ และ หอศิลปะ ที่ก่อสร้างด้วยน้ำแข็งทั้งหมดและมีขนาดใหญ่เท่าของจริง ซึ่งโรงแรมน้ำแข็งนั้นสามารถพักได้จริงในอุณหภูมิลบ 5 องศาเซลเซียส

 

งานนี้บอกได้คำเดียวว่าคุ้มสุดๆ กับการนั่งเครื่องบินกว่า 11 ชั่วโมง เพื่อมาถึงฟินแลนด์ เพราะเมื่อได้สัมผัสความอัศจรรย์ที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตก็ถือว่าฟินสุดๆ ใครที่อยากมาร่วมกิจกรรมเจ๋งๆ แถมไม่เสียเงินสักบาท แค่ติดตาม 94 อีเอฟเอ็ม ทุกช่วงดีเจ หรือ www.efm.fm ไว้ให้ดี

ที่มา:  บริษัท เอไทม์ มีเดีย จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท เอไทม์ มีเดีย จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเจ.อาร์ต” ออกโรงเคลียร์ดราม่าถูกปลดจาก “จันทร์ Shock โลก สุดตรีม” >>

‘ดีเจ.บุ๊คโกะ’ ดึง ‘เชฟกิ๊ก’ ผุดรายการอาหาร “เลทส์ คุก บุ๊ค กิ๊ก” >>

“ดีเจ.บุ๊คโกะ” ท้าสายกินฟินบุฟเฟต์ฟรียกแก๊ง >>

“โอ๊ต – อาร์ต” อัพเลเวลความสนุก 2 เท่า! เอาใจแฟนๆ ใน “EFM จันทร์ Shock โลก ปู๊น..ปู๊น Party กระโดดขึ้นมาเซ่!”

“โอ๊ต – อาร์ต” ชี้เป้าหาบัตรฟรี! “อีเอฟเอ็ม จันทร์ Shock โลก ปู๊น..ปู๊น Party กระโดดขึ้นมาเซ่!” >>