“ขุนพันธ์” ภาพยนตร์แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์ผลงานเรื่องใหม่ของ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” “อนันดา-น้อย วงพรู” นำทีมนักแสดงบวงสรวงคับคั่ง

ใครที่เป็นแฟนหนังของสุดยอดผู้กำกับของเมืองไทย “ก้องเกียรติ โขมศิริ” เตรียมล้างตาดูผลงานเรื่องใหม่ของเขากันไว้ได้เลย เพราะล่าสุดผลงานเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า “ขุนพันธ์” ภาพยนตร์แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์ประจำปีของค่ายใบโพธิ์ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ร่วมกับ “บาแรมยู” ก็ได้ฤกษ์บวงสรวงไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้เหล่านักแสดงคุณภาพก็มาร่วมพิธีกันอย่างครบครัน นำทีมโดย “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” ที่มาสวมบท “ขุนพันธ์” ตำนานยอดตำรวจวีรบุรุษที่มีฉายาว่า “นายพลหนังเหนียว”   ผู้มีตัวตนจริงอยู่ในประวัติศาสตร์ ร่วมด้วย “กฤษดา สุโกศล แคลปป์” ที่มาสวมบทวายร้ายคู่ปรับของขุนพันธ์ รวมไปถึงนักแสดง เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง, กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, แฟรงค์เดอะสตาร์-ภคชนก์ โวอ่อนศรี, สนธยา ชิตมณี, กานต์พิสชา  เกตมณี ซึ่งในหนังเรื่องนี้ได้เล่าถึง ขุนพันธ์   ผู้เป็นทั้ง  นักสืบ  มือปราบ  และ จอมขมังเวทย์   ซึ่งยังคงเป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจ และ เป็นสัญลักษณ์ของความดีในสมัยนั้น ซึ่ง “ก้องเกียรติ โขมศิริ” พูดถึงแรงบันดาลใจในการหยิบยกเรื่องราวของบุคคลในตำนานมาสร้างเป็นหนังว่า

แรงบันดาลใจมาจาการที่ผมอยากทำเรื่องของคนดีๆ คนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะมีแรงบีบคั้นจากบ้านเมือง จากภาวะต่างๆ แต่เค้าก็เชื่อมั่นที่จะทำความดี เพื่อแผ่นดิน ทำเพื่อในหลวง คือมีอยู่ภาพหนึ่งในหนังสืองานศพ ที่ท่านต่อเทียนจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วขุนพันธ์ต่อเทียนเล่มนั้นมา ผมก็เรียกทีมงานมาแล้วบอกว่าเราจะสร้างหนังเรื่องนี้จากภาพๆ นี้ เราจะเป็นเทียนเล่มต่อไป เราจะเป็นเทียนต่อจากท่านนะ แต่เราจะไม่ทำหนังแบบยัดเยียดแบบว่าให้คนรู้ว่าท่านคือคนดีนะ แต่เขาเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เจอปัญหาจริงๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักกว่าสมัยนี้มาก เราตั้งใจจะต่อเทียนเล่มนั้นต่อจากท่าน ในฐานะคนทำหนัง หลายๆ ครั้ง

ที่เราทำเพื่อบำบัดตัวเอง แต่จังหวะหนึ่งในชีวิตเราก็คิดว่า เราจะทำหนังยังไงให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นในแบบที่เราถนัดนะ เราจะให้อะไรกับคนดู นอกจากความบันเทิง ความมันส์ที่ต้องให้กับคนดูอยู่แล้ว เราก็คิดว่าคุณงามความดีที่อยู่ในตัวหนังนี้จะมีผลต่อประเทศชาติ ตอนนี้ผมเชื่อว่าบ้านเมืองเราต้องการสัญลักษณ์ที่จะบอกว่าคนดีมีที่อยู่ ไม่ใช้คนขี้โกงที่มีพื้นที่

 

นอกจากนี้ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” ยังพูดถึงการจับเอาสุดยอดนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” และ “น้อย วงพรู” มาเป็นคู่ปรับกันในหนังเรื่องนี้ว่า“คือจริงๆ มันจะเป็นแอ๊คชั่น ซึ่งสัดส่วนของความเป็นดราม่ามันก็ยังมีอยู่บ้าง ผมยกตัวอย่างอย่างเรื่องฮีทที่เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง อัลปาชิโน่ กับ โรเบิต เดนีโร อันนี้คือการเปรียบเทียบ แต่ตอนนี้ถ้านึกถึงนักแสดงที่มีอินเนอร์มากๆ ในประเทศไทย ก็คืออนันดาที่มารับบทขุนพันธ์ ตัวร้ายคือพี่น้อยวงพรูที่ชื่อว่าอะแวสะดอ แค่นี้มันก็ก่อให้เกิดดราม่าโดยธรรมชาติแล้ว พลังงานของสองคนนี้มาเจอกันมันก็เกิดแอ๊คชั่นได้แล้ว”

ใครที่รอดูผลงานของสุดยอดผู้กำกับ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” และเหล่าสุดยอดนักแสดงของเมืองไทย ต้องอดใจรอ “ขุนพันธ์” ปีนี้ได้ดูกันแน่

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตูมเดียว!! เสียวทั้งกอง วินาทีเฉียดตาย แอ็กชันเดือด ขุนพันธ์3 “มาริโอ้” สวมบทเสือมเหศวร โดดหอคอยสูง 8 เมตร หนีระเบิดเพลิงลูกยักษ์ร้อนวาบกลางหลัง >>

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

ตัวแทนคนเจนเอ็กซ์ “อนันดา” ชวนแฟนๆ พูดคุยและ ดูสดซีรีส์ XYZ พร้อมกัน ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!