ลงทุนยิ่งใหญ่ “ฉากเผาบ้านกลางพุทธคยา” สร้างจริง เผาจริง สะท้อนเหตุการณ์จริง ใน “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”

เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ใน “ปัญญา เรณู 3 ตอน รูปูรูปี” กับ “ฉากเผาบ้าน” ที่ผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ตั้งใจทุ่มทุนสร้างเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์จริงเมื่อครั้งไปทำบุญที่ประเทศอินเดีย แล้วได้พบกับเหตุการณ์เผาบ้านเรือนของชาวอินเดียต่างวรรณะ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่จำฝังใจและอยากจะสะท้อนให้เห็นความเป็นไปของอีกซีกโลกในอีกแง่มุมหนึ่งด้วย

ผู้กำกับฯ เล่าถึงฉากนี้ให้ฟังว่า“ในการเดินทางครั้งนั้นผมก็ได้ผ่านหมู่บ้านสวยๆ แห่งหนึ่งแต่พอขากลับบ้านที่เคยเห็นสวยงามมันโดนเผาวอดวายไปหมดประมาณ 50-60 หลัง พอถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คำตอบว่าโดนพวกคนละวรรณะบุกมาเผาตอนกลางคืน ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับลัทธิศาสนาทำให้เกิดการต่อสู้กันและเผาทำลายบ้านเรือนจนหมด แต่ไม่ได้ทำร้ายผู้คนนะ เพียงแต่ทำลายบ้านเรือนเพื่อให้ย้ายไปเท่านั้น ผมจดไว้ในสมองทันที เหตุการณ์นี้มันฝังตรึงในใจของผมมาก แต่ฉากนี้ต้องใช้เงินพอสมควร แต่เพื่อความสมจริงก็ต้องยอม

ผมให้ทีมงานเซ็ตฉากไฟไหม้ที่หมู่บ้านหนึ่งในเมืองคยา เป็นฉากที่พวกโจรมาปล้นเผาบ้าน ฉากนี้ต้องใช้ม้าใช้คนเยอะก็เป็นฉากที่ค่อนข้างทำงานลำบาก เพราะเราสั่งม้าไป 20 ตัว ได้มา 5 ตัว แต่ก็ได้รถแทร็คเตอร์เพิ่มเข้ามาแทนม้า ทีมงานเซ็ตบ้านเรือนที่จะเผาขึ้นมาทั้งหมด 12 หลัง ก็มีปัญหากับชาวบ้านเพราะเค้าไม่เข้าใจว่าเราทำบ้านขึ้นมาแล้วจะเผาทำไม เค้าคงคิดว่าพวกเราโง่ทำบ้านเสร็จแล้วจะเผา เราก็บอกว่าไม่เป็นไรบ้านหลังไหนถ้าเราไม่เผาก็ยกให้เค้าเลย เพราะเราสร้างแบบอยู่ได้เลยจริงๆ แต่ชาวบ้านเค้าถือว่าการเผาบ้านมันเหมือนกับเป็นสิ่งไม่ดีกับพวกเค้า ก็เลยไม่ให้เราเผา เค้าบอกว่าเรามาสร้างอยู่ในบริเวณที่ของเค้า เค้าก็กลัวว่าไฟจากบ้านเราจะไปติดหลังคาบ้านเค้า เราก็บอกว่าเรารับผิดชอบให้ทั้งหมด ถ้าไปติดบ้านไหน เค้าก็ไม่เอาไม่ยอม พอเผาตรงไหนเค้าก็เอาน้ำมาดับ จุดไฟตรงไหนไม่ได้เลยเกิดความหงุดหงิดกับทีมงานมาก แต่สุดท้ายเราก็เผาเพราะเราลงทุนทั้งหมดก็เพื่อฉากนี้ พอเผาจริงก็เกิดเหตุวุ่นวายอีกเมื่อรถแทร็คเตอร์ที่เข้าฉากไปติดในกองไฟในบ้านที่เราเซ็ต ไฟลุกท่วมรถไปหมด ทุกคนตะลึงกันไปหมด แต่คนขับก็สามารถนำรถออกมาจากกองไฟได้ราวปาฏิหาริย์ ทุกคนทั้งทีมงานและผู้คนแถวนั้นต่างก็โกลาหลวุ่นวายช่วยกันดับไฟ ในที่สุดฉากนี้ก็ผ่านไปได้ รู้สึกว่าการไปถ่ายทำครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้เหมือนปาฏิหาริย์บางสิ่งที่ไม่น่าทำได้ก็ทำได้ เพราะหลายคนบอกว่าการไปถ่ายอินเดียไม่ใช่เรื่องง่าย มันยากมากๆ แต่เราก็สามารถทำงานได้ ผมก็รู้สึกขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั้น พอได้เห็นหนังออกมาภาพออกมาทั้งทีมงานและผมก็หายเหนื่อย”

ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี พร้อมโกอินเดียเคลียร์ความเครียดเพียบพร้อมความสนุก 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์…นะจ๊ะ นายจ๋า

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

รอมา 1 ปี 3 เดือน “เปิ้ล นาคร”, “กันต์ กันตถาวร” และ “CGM48” รวมตัวเสิร์ฟ “แกง” หม้อแรก ในรอบปฐมทัศน์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดเหวอจากแขกพิเศษ >>