เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ทุ่ม 3,000 ล้าน สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรก ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ดีไซน์ล้ำจินตนาการ ย่านนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ เนรมิต “เม-ญ่า” มิติใหม่ของไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์

เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกกับมิติใหม่แห่งการรวบรวมทุกกระแสความเคลื่อนไหวของส่วนผสมไลฟ์สไตล์สุดล้ำ ก่อตั้ง บริษัท เม-ญ่า ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ทุ่มทุนกว่า 3,000 ล้านบาท วิวัฒนาการศูนย์รวมไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ เนรมิตพื้นที่ 9 ไร่ ทำเลที่ดีที่สุดย่านนิมมานเหมินทร์ ถนนสุดฮิปใจกลางเชียงใหม่ สู่ “MAYA” (เม-ญ่า) ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ในรูปแบบ The Neo-Lifestyle Center of Beyond Imagination Experiences ภายใต้แนวคิดการออกแบบ “นิมมานฯแนวตั้ง” เรียงร้อยสีสันไลฟ์สไตล์ของคนนิมมานฯ ตื่นตาต่อเนื่องจากชั้นล่างถึงดาดฟ้า สะท้อนสถาปัตยกรรมผสมผสานแรงบันดาลใจจากงานหัตถศิลป์ไทย 

            สุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เม-ญ่า ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงแนวคิดการพัฒนาโครงการเม-ญ่าว่า “เริ่มต้นมาจากการเลือกทำเลที่โดดเด่น เพียง 7 นาที จากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ด้วยตั้งอยู่สี่แยกรินคำ ย่านนิมมานเหมินทร์ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และด้วยจุดเด่นของทำเลที่มีเอกลักษณ์นี้ ทางบริษัทฯ จึงตั้งใจพัฒนาพื้นที่ขนาด 9 ไร่ นี้ ภายใต้แนวคิด  “นิมมานแนวตั้ง” (Vertical Nimman) เน้นสไตล์การตกแต่งภายในที่ตื่นตาต่อเนื่องชั้นต่อชั้น จากชั้นล่างถึงดาดฟ้า ให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นศิลปะในรูปแบบ The Neo-Lifestyle Center of Beyond Imagination Experiences ชูความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมดีไซน์โค้งมน ผสมผสานแรงบันดาลใจจากงานหัตถศิลป์ไทย สะท้อนความอ่อนช้อยทางวัฒนธรรมแห่งการถักทอ เพื่อให้เม-ญ่าเป็น The Iconic Landmark Architecture ที่จะส่องประกายตลอดกลางวันจรดกลางคืน  

 เรามองเชียงใหม่มาหลายปีแล้ว จากศักยภาพของเมืองเชียงใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับสองรองจากกรุงเทพ มีจำนวนประชากร 1.7 ล้านคน อีกทั้งรายล้อมด้วยกลุ่มเป้าหมายจากจังหวัดข้างเคียงทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ลำพูน, ลำปางและตาก มากกว่า 2 ล้านคน เราจึงตัดสินใจซื้อที่ดินแปลงนี้ และตั้งใจพัฒนาเม-ญ่าให้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ที่รวบรวมทุกกระแสของเทรนด์ที่มีส่วนผสมไลฟ์สไตล์สุดล้ำสมัย เพื่อเป็นจุดนัดพบแห่งพลังสร้างสรรค์ของความบันเทิง สู่การยกระดับสู่ความเป็น Gateway ที่โดดเด่นที่สุด ณ ใจกลางเมืองเชียงใหม่

ความที่เม-ญ่าอยู่ย่านนิมมานเหมินทร์ กลางเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นแหล่งรวมงานศิลปะ งานอาร์ต เรียกว่าเป็นถนนสุดฮิปที่มีสีสันแห่งหนึ่งกลางเชียงใหม่ เราจึงออกแบบให้เม-ญ่าเป็นไลฟ์สไตล์    ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง โดยนอกจากมีร้านค้าหลากหลายทุกประเภททั้งช้อปปิ้ง แฟชั่น ไดนิ่ง เซอร์วิส และเอนเตอร์เทนเม้นท์แล้ว ยังต้องมีความเป็น Destination เพราะเราได้คัดสรร แบรนด์ร้านค้าที่ดีที่สุดและจับต้องได้มาไว้ที่นี้อย่างครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ผ่านการออกแบบและตกแต่งที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละชั้น”

            ด้วยเหตุนี้ จากภายนอกสู่ด้านในบนอาคารสูง 6 ชั้น “นิมมานฯ แนวตั้ง” คือแนวคิดการตกแต่งภายใน ที่จะทำให้สัมผัสถนนนิมมานเหมินทร์ในมิติใหม่แบบชั้นต่อชั้น โดยพื้นที่กว่า 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ร้านค้าปลีก 35,000 ตารางเมตร รวมกว่า 220 ร้านค้าที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ล้ำสมัย จะได้รับการตกแต่งด้วยการดึงกลิ่นอายงานศิลปะแต่ละแขนงมาเป็นแรงบันดาลใจในแต่ละชั้น เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจและน่าค้นหาในทุกๆ ชั้น ในแบบที่เรียกว่า The Art of Retailtainment แบ่งออกเป็น

ชั้น B, Strolling Mart พื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตและแผนกTake Home รวมถึง Service Shop กว่า 3,000 ตารางเมตร เพียบพร้อมไปด้วยสินค้าและผลิตภัณฑ์ตั้งแต่แบรนด์ชั้นนำที่คุ้นเคย ไปจนถึงสินค้าและอาหารพื้นเมือง

ชั้น G, Cosmo Boulevard ศูนย์รวมแฟชั่นและผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์ดังระดับเวิลด์คลาส จากทั่วทุกมุมโลก โดดเด่นด้วยความหรูหราของแผนกจิวเวลรี่ วอทซ์และแบรนด์เครื่องประดับระดับพรีเมี่ยม

ชั้น 2, Stylish Avenue อัพเดทเทรนด์แฟชั่น และเครื่องประดับแบรนด์ดังจากทั่วโลก รวมถึงสถานเสริมความงามต่างๆ

ชั้น 3, Digitech Street รวมสินค้าเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ และ Gadget ที่ล้ำสมัย รองรับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยธนาคารชื่อดัง และร้านหนังสือชั้นนำ ตลอดจนศูนย์บริการเครือข่ายโทรคมนาคมทุกค่าย

ชั้น 4, Food Bazaar อาหารนานาชาติ และร้านอาหารหลากหลายในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ฟู้ด วิลเลจ 

ชั้น 5, Cinematic Arena สัมผัสประสบการณ์แห่งอาณาจักรความบันเทิง กับ 10 โรงภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาส ภายใต้แบรนด์ SFX Cinema อีกระดับของอลังการบันเทิง พร้อมศูนย์รวมเอนเตอร์เทนเม้นท์ครบครันและร้านอาหารระดับภัตตาคารสไตล์ Fine Dining

ชั้น 6, Nimman Hill เหนือสุดกว่าใคร ด้วยจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเมืองเชียงใหม่ สามารถมองเห็นเชียงใหม่ในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นอกจากนี้ภายในเม-ญ่ายังเปิดพื้นที่สำหรับจอดรถกว่า 27,000 ตารางเมตร รองรับรถยนต์ 1,000 คันและรถยนต์หมุนเวียนกว่า 4,000 คันต่อวัน เชื่อมโยงการเดินทาง 7 นาทีจากท่าอากาศยานนานาชาติ เชียงใหม่ 5 นาทีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายล้อมไปด้วยสถานศึกษาอีกกว่า 1,000 แห่ง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ พระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร สวนสัตว์เชียงใหม่  

“เนื่องจากเรามีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนท้องถิ่นกว่า 70% และนักท่องเที่ยว 30% เราจึงมองหาสิ่งที่แตกต่างทั้งในแง่คอนเซ็ปต์และการคัดสรรแบรนด์ร้านค้า โดยให้สัดส่วนกับแบรนด์ร้านค้าชื่อดังได้ 80% ขณะเดียวกันเราเป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่น จึงเลือกร้านค้าและแบรนด์ท้องถิ่นมาร่วมในเม-ญ่าในสัดส่วน 20% ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการเปิดปรากฏการณ์ใหม่ของไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์แห่งแรกของเมืองเชียงใหม่ที่นำความภูมิใจมาสู่คนท้องถิ่นไม่แพ้โครงการในกรุงเทพ ในอนาคตอันใกล้ เชียงใหม่ จะเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในภาคเหนือ เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศไทย เป็นมหานครแห่งศิลปะและวัฒนธรรม โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์และตัวตนแห่งล้านนา จากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นทุกปีจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกกว่าปีละ 5 ล้านคน และกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษามากกว่า 5 แสนคน รวมถึงชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงอีกกว่า 2 ล้านคนต่อปี” คุณสุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

          เปิดประสบการณ์ปรากฏการณ์ครั้งแรกกับมิติใหม่ที่รวบรวมทุกกระแสความเคลื่อนไหวของส่วนผสมไลฟ์สไตล์สุดล้ำ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่ MAYA (เม-ญ่า) ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จุดนัดพบแห่งพลังงานสร้างสรรค์ของความบันเทิงเหนือจินตนาการ บนสี่แยกรินคำ ย่านนิมมานเหมินทร์ เปิดบริการ ปี 2556 (ปลายไตรมาส 3)

ที่มา:  บริษัท กู้ดวิล มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท กู้ดวิล มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฤษณ์ คว้า #AKB48 เปิดตัว “MAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2018” ยกระดับ MUSIC FESTIVAL ไทย ขนทัพศิลปินระดับโลกเอาใจสาวก ELECTRONIC MUSIC และ LIVE >>

มงคลภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ และ สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมจับมือจัดงานเปิดตัว ภาพยนตร์ OSHIN โอชิน สาวน้อย หัวใจแกร่ง เพื่อส่งต่อหนังดีมาเรียกพลังใจให้ผู้ชมชาวไทย

“เอส เอฟ” ร่วมกับภาพยนตร์ “นางฟ้า” เตรียมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจาก Body Shape

“สหมงคลฟิล์ม” ทุ่มทุนกว่า 150 ล้าน ระเบิดโปรเจ็คต์ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับโลก “โทนี่ จา” ปะทะ “ดอล์ฟ ลันด์เกรน” เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว

กิจกรรม Road Show จาก ภาพยนตร์เรื่อง Chinese Zodiac