ธัญญ่า” ปลื้ม!! “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นพื้นที่ให้เด็กเรียนรู้นอกห้องเรียน สนับสนุนให้เด็กไทยเรียน วรรณคดี เพื่อ ตอกย้ำความเป็นไทย

  เป็นคุณแม่ที่ขึ้นชื่อว่าหวงลูกสาวเป็นที่หนึ่ง สำหรับคุณแม่-นักแสดงคนเก่ง “ธัญญ่า-ธัญาเรศ  เองตระกูล”  ที่มีโอกาสได้มาเป็นกรรมการในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นผู้ผลิต                

ที่งานนี้ สาวธัญญ่า  มาเป็นกรรมการตัดสินในภาระกิจของน้องๆ กับการใช้ “วิชาภาษาไทย” ในหมวด  “วรรณคดีลำนำ”  น้องๆ ทั้ง 2 โรงเรียน จะต้องนำวรรณคดีที่เคยได้เรียน มาประยุกต์ให้เข้าใจง่ายและนำเสนอในรูปแบบการแสดงละคร  บอกได้เลยว่าครั้งนี้ทำเอา สาวธัญญ่า ถึงกับอึ้ง ทึ่ง ในความสามารถของเด็กๆ ที่สามารถแปลวรรณคดีนำมาแสดงให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น          

       

ซึ่ง สาวธัญญ่า ยังเผยอีกว่า “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล”  เป็นรายการที่น่ารักมาก เหมือนเป็นเวทีให้เด็กแสดงความรู้ ความสามารถ ให้เด็กๆมาแข่งกันตอบคำถามในเรื่องต่างๆ เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในรูปแบบของเกมโชว์  เป็นรายการที่ทำให้เด็กกระตือรือร้นในการเรียนรู้ เพื่อที่จะตอบคำถาม แล้วเด็กที่ดูทางบ้านก็ได้ความรู้ด้วย เป็นรายการที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัว  ครั้งนี้ ธัญญ่า ก็มาเป็นกรรมการตัดสินวิชาภาษาไทย  ในหมวดวรรณคดีลำนำ  ที่จะต้องมีทั้งบทความ บทร้อยกรองต่างๆ  ซึ่งยากนะ จำได้ว่าตอนเด็กๆ ธัญญ่าเรียนเอง ยังเข้าใจยากเลย กับการที่จะต้องแปลบทร้อยกรองให้กลายเป็นบทความให้อ่านและเข้าใจง่าย ยอมรับเลยว่าเด็กๆเก่งมาก ทั้งเรื่องการแสดงที่สื่อสารออกมา ลูกเล่นในการตีบทละคร แม้ว่าบางครั้งเด็กๆอาจจะลืมบทบ้าง แต่ก็แก้สถานการณ์ได้อย่างลื่นไหล แสดงให้เห็นภาพและสื่อถึงตัวละครได้อย่างชัดเจน อย่าง “ลียา” เอง ก็อยู่อนุบาล 1 แล้ว กำลังซนเลย เป็นเด็กที่กำลังช่างพูด อยากรู้อยากเห็น  อยากให้น้องมาแข่งขันในรายการนี้บ้าง  ธัญญ่าก็จะปูพื้นฐานภาษาไทยให้น้องไว้ก่อน เพราะน้องเรียนโรงเรียนอินเตอร์  มีเล่าเรื่องวรรณคดีให้ฟังบ้าง น้องชอบฟังมาก อีกอย่างน้องจะได้ซึบซับแต่เด็ก และไม่ลืมในความเป็นไทยค่ะ”

มาร่วมติดตามชมภารกิจสุดมันส์และการแสดงละครของน้องๆทั้ง 2 โรงเรียน  กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , น้องฮารุ ยามากูชิ และ เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม  เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธัญญ่า ธัญญาเรศ” เปิดตัวแรง กับบท “พุดกรอง” ร้ายกระแทกอารมณ์คนดู ใน “เลือดรักทระนง”

“ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ร่วมส่งใจเชียร์ ในแคมเปญ “เชียร์ไทยสุดใจ” ไปโอลิมปิก

ประชาสัมพันธ์งาน BB BOOBS >>

“ธัญญ่า-ปุ๊กกี้” แท็กทีมสองสปอร์ตเกิร์ล “โย-เอ” แจก “บีบี แคร์” ให้เหล่านักวิ่งในงาน “Songkran Run 2016”

สาวเปรี้ยวสุดแซ่บ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” รับบท“รัศมี” เปลี่ยนลุคส์อารมณ์รุนแรง ใน “ตามรักคืนใจ”