“ไกลกังวล มิวสิคัล ออน เดอะ บีช” ปิดม่านสุดประทับใจ ผู้ชมล้นทุกรอบ

ปิดม่านไปแล้วอย่างจับใจผู้ชม สำหรับละครเพลงเฉลิมพระเกียรติแห่งปี “ไกลกังวล มิวสิคัล ออน  เดอะ บีช” ละครเพลงริมชายหาดหัวหินครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งจัดในวาระครบรอบ 100 ปี กระทรวงคมนาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สวนหลวงราชินี ถูกเนรมิตให้กลายเป็นเวทีการแสดงที่สวยงามดั่งภาพวาด มีฉากหลังเป็นชายหาด ทำให้ผู้ชมมองเห็นระลอกคลื่นขาวที่ซัดเข้าสู่ชายหาดตลอดเวลา ส่วนฉากโรงแรมบ้านเกลียวคลื่น และฉากบ้านคุณตา ก็พิถีพิถันให้เป็นฉากที่มีมิติและสมจริง ทั้งยังแข็งแรงชนิดที่นักแสดงกว่า 10 คน สามารถขึ้นไปร้องเต้นบนชั้น 2 ได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคสื่อผสมเพื่อประกอบการแสดง เช่น ฉากสถานีรถไฟหัวหิน การฉายภาพบนต้นไม้ประกอบการเล่าเรื่องของคุณตาเกี่ยวกับความรักที่พระมหากษัตริย์มีต่อประชาชนชาวไทย ซึ่งสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมอย่างมาก 

ความประทับใจดังกล่าวทำให้เกิดกระแสการบอกต่อปากต่อปาก จนตลอด 5 วันของการแสดงมีผู้ชมจากทั่วประเทศหลั่งไหลร่วมชมการแสดงกันอย่างล้นหลาม จนผู้บริหารกระทรวงคมนาคมต้องสั่งการจัดเก้าอี้เสริมอีกรอบละกว่า 500 ที่นั่ง แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอกับผู้ชมที่เข้าคิวรอรับบัตรเข้าชมอยู่หน้างาน จนที่สุดต้องถ่ายทอดภาพการแสดงออกมาให้ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าชมบนอัฒจันทร์ ให้ชมในบริเวณพื้นที่จัดการแสดงนิทรรศการ ด้านหน้างานแทน ซึ่งก็ได้สร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้ไม่น้อยไปกว่ากัน ยังความปลาบปลื้มให้กับทีมงานที่ใช้เวลาเตรียมงานนานถึง 5 ปี และนักแสดงทุกคนที่ทุ่มเทซ้อมอย่างหนัก

โดย ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ตัวแทนนักแสดงกล่าวว่า “พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมถ่ายทอดความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน มีต่อปวงชนชาวไทย และยิ่งเห็นผู้ชมให้การตอบรับเข้าชมอย่างเนืองแน่น ทำให้พวกเราหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง”

ด้าน ญาณี ตราโมท นักแสดงอาวุโส ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของล้นเกล้าทั้ง 2 พระองค์ ได้อย่างลึกซึ้งกินใจทำให้ผู้ชมถึงกับหลั่งน้ำตา เปิดเผยว่า “ผมอยู่ในครอบครัวที่มีความจงรักภักดีมาตลอด การแสดงครั้งนี้จึงเสมือนว่าผมทำหน้าที่แทนครอบครัวที่จะแสดงความกตัญญูถวายพระองค์ท่าน ฉากที่ผมเล่าเรื่องราวความเสียสละของรัชกาลที่ 7 จนต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ ผมต้องกลั้นน้ำตาทุกครั้ง อยากให้คนไทยได้รับรู้ว่าที่มีทุกวันนี้ก็เพราะความรักของพระองค์ท่าน ท่านต้องทรงงานหนักขนาดไหนเพื่อให้คนไทยได้ไกลกังวล”

 นอกจากนี้ยังมีศิลปินดาราที่แม้จะเล่นละครเพลงเป็นครั้งแรกแต่ก็ฝากฝีมือทั้งการร้องและการแสดงอย่าง น่าประทับใจ ทั้ง น้ำชา- ชีรณัฐ และ ปิง ฟรุตตี้ ส่วน ลูกหว้า-พิจิกา ก็ทำให้ผู้ชมน้ำตารื้นกับน้ำเสียงและ ลีลาการขับร้องเพลงไทยเดิม “ราตรีประดับดาว” เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และละครเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดดาวรุ่งดวงใหม่ “ขวัญแก้ว คงนิสัย” ผู้รับบท “สกาว ดาริกา” ซุปเปอร์สตาร์เจ้าอารมณ์ ด้วยน้ำเสียง ลีลา ทั้งการร้องและเต้น ทำให้ผู้ชมหลงเสน่ห์ของเธอ

แต่สิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดคือ ผู้ชมได้รับรู้ความเป็นมาของหัวหินที่เป็นมากกว่าเมืองท่องเที่ยว สุดฮิต แต่หัวหินเป็นเมืองแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือ รักจากพระเจ้าอยู่หัวทั้ง 2 พระองค์ ที่ป้องไทยให้ไกลกังวลเสมอมา…

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังเรื่องราวรักเศร้าเคล้าน้ำตา ที่มาสคาร่าก็ปิดเอาไว้ไม่อยู่ กับ “Mascara” ซิงเกิ้ลใหม่จาก “Namcha” อีกหนึ่งเพลงอำลาของสาวเสียงดี ที่พร้อมเยียวยา และเป็นเพื่อนกับทุกหัวใจ ที่กำลังร้องไห้ >>

น้ำหวาน พัสวี ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน! เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โนโตมิ” คว้า “อิงฟ้า” พรีเซนเตอร์ สวยอย่างมั่นใจ!! >>

สนามหลวงมิวสิก ปล่อย “เสียใจได้ยินไหม”ขยี้อารมณ์กับ 2 เวอร์ชั่น โดย “พิจิกา” และ “Clockwork Motionless”

“เจมส์ มาร์”  “คิมเบอร์ลี่”  “น้ำชา – ชีรณัฐ ” กับการถ่ายทำฉากหลากอารมณ์ ใน “สองเสน่หา” ช่อง 3

“น้ำชา ชีรณัฐ” เผยบทบาท “ม่อน” ใน “อุบัติร้ายอุบัติรัก” ช่อง 3 ยากแต่ชอบ!! >>