“ผมมีความสุขมากกับการทำเพลงนี้ และหวังว่าคุณก็จะมีความสุขเมื่อได้ยินมันเหมือนกัน” โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร

 “เพลงนี้โผล่ขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจ ในคืนหนึ่งที่ผมกำลังทำงานห้องอัดกับพี่บอย โกสิยพงษ์อยู่ดีๆ ผมก็เล่นเปียโนจังหวะนี้ขึ้นมา แล้วพี่บอยก็ร้องเมโลดี้ สองประโยคแรกของท่อนคอรัส จากนั้นพี่บอย ก็บอกว่า อืมม สไตล์นี้เหมาะกับโต๋นะ พี่ว่ามันต้องร้องว่า (ฮัมท่อนคอรัส) ตาๆๆๆๆ ตลอด ตาๆๆๆ ตลอด

แล้วก็ถามผมว่า มีอะไรที่ลงท้ายด้วยคำว่า ตลอด ตลอด ดี ผมก็เลยตอบว่า ผมนึกถึงประโยคที่ได้ยินคนรอบข้างพูดกันบ่อย นั่นก็คือ กั๊กตลอดๆ ต่อจากนั้นเพื่อจะเข้าใจความรู้สึกของผู้ประสบภัยการโดนกั๊กอย่างละเอียดที่สุด ผม และพี่บอย เลยโพสต์ถามว่าใครเคยเจออาการโดนกั๊ก ให้ช่วยเข้ามาเขียนระบายให้ฟังหน่อย ใน fanpage ของตัวเอง และผมก็ต้องขอขอบคุณหลายร้อยคอมเม้นท์ในคืนวันนั้น ที่มาช่วยขยายความคำว่า กั๊ก ให้เต็มเพลงนี้ครับ

สำหรับภาคดนตรีแล้ว ผมรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นสไตล์ใหม่สำหรับผม ในทุกๆ อัลบั้มเราพยายามหาวิธีนำเสนอตัวเราและเปียโนในสไตล์ใหม่ๆ ตลอด เพลงนี้โดยรวมก็ยังคงเป็นแนวป๊อปที่เราถนัดอยู่ แต่มีการผสมผสานและการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเปียโนยังเป็นตัวนำอยู่ แต่จะมีส่วนผสมของอย่างอื่นมากขึ้น

อย่างเช่น การเพิ่มสีสันของซาวด์ electronic ที่เข้ามาให้ได้ยินตลอดในเพลงเพลงนี้ได้พี่ฟั่น โกมล บุญเพียรผล มาช่วยเรียบเรียงและโปรดิวซ์ด้วยกัน รวมไปถึงศิลปินนักดนตรีรับเชิญมาสร้างสีสันอย่างเช่น พี่บอล scrubb, จุ abuse the youth, และน้องเพลง plastic plastic

ผมมีความสุขมากกับการทำเพลงนี้ และหวังว่าคุณก็จะมีความสุขเมื่อได้ยินมันเหมือนกัน

ที่มา:  BEC-Tero Music
บันทึกภาพ:  BEC-Tero Music
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตสุดประทับใจยิ่งใหญ่ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ AssetWise Presents PIANO&i The Magic 7 Concert >>

บอย โกสิยพงษ์ – ธีร์ ไชยเดช เปิดบ้าน สร้างโมเมนต์อบอุ่นหัวใจ ใน บ้านและสวน Concert Series x Boyd Kosiyabong “THE OTHER SIDE OF THE DOOR” >>

เตรียมกดบัตร…บ้านและสวน Concert Series X บอย โกสิยพงษ์ ” THE OTHER SIDE OF THE DOOR ” Early Bird 30-31 ก.ค. นี้!! >>

สุดฟินทั้งฮอลล์ โต๋จัดเต็ม พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ ASSET WISE Presents PIANO & i The First Concert >>

“โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ควง “แม่โอ๋” ร่วมงานเปิดตัวโครงการ “Gen ยัง Active 50+” เผยเคล็ดลับสดใส แข็งแรง และมีความสุขในแบบฉบับแม่โอ๋ >>