เซ็ทอลังทั้งตลาด โชว์ประเพณีเก่ากระทงสวรรค์ “แดน-ฉัตร” อธิฐานขอพรสวีทหน้าวัดจองคำ

มีโลเคชั่นสวยๆ ให้เห็นกันตลอดทั้งเรื่องแล้วไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกบัวตอง ห้วยน้ำดัง หรือปางอุ๋ง แต่อีกฉากนึงที่เรียกว่าสวยไม่แพ้กันแถมยังเหนื่อยปนประทับใจกันทั้งทีมงาน นักแสดง และชาวบ้านทั้งระแวกแถวนั้นอีกต่างหาก เพราะเป็นฉากอลังการงานสร้างเซ็ทสถานที่กันทั้งตลาดถนนคนเดิน หน้าวัดจองคำ (วัดจองกลาง) ที่มีประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อจัดเป็นฉากสวีทยามค่ำคืนให้กับสองพระนาง “แดน” วรเวช ดานุวงศ์ (รับบทเป็นวิน) และ “ฉัตร” ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร (รับบทเป็นหมอก) ในภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่าเรื่องล่าสุด 8 ธันวาคมนี้             ของค่ายสหมงคลฟิล์มในภาพยนตร์เรื่อง The Melody รักทำนองนี้”


เกาะติดกองถ่ายกันมาตั้งแต่หัวค่ำเพื่อดูทีมงานเซ็ทร้านขายสินค้าพื้นบ้านตลอดทั้งซอยย่านถนนคนเดินหน้าวัดจองคำ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนนักท่องเที่ยวแถวนั้นคิดว่าวันนี้มีตลาดนัดเปิดจริงๆ จนกระทั่งทีมงานและนักแสดงย้ายเข้ามาถ่ายทำ แฟนๆ ที่มารออยู่กรี๊ดกันสนั่นถนนคนเดินเลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์ในฉากนี้เป็นฉากที่ “วินและหมอก” ออกมาเดินเล่นตลาดหน้าวัดจองคำ แล้วเกิดไฟฟ้าดับตลอดทาง หมอกเลยชี้ชวนให้วินแหงนมองดูความสวยงามของดวงดาวบนท้องฟ้าแทน และเป็นโอกาสเหมาะที่เป็นเทศกาลปล่อยกระทงสวรรค์ประเพณีดั้งเดิมของคนที่นั่น หมอกเลยชวนวินไปซื้อกระทงพร้อมอธิฐานขอพรก่อนจะปล่อยกระทงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างสวยงาม เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกของทั้งคู่ท่ามกลางผู้คนที่เดินควักไขว่ตามท้องถนน

ซึ่งการถ่ายทำในครั้งนี้นอกจากจะมีการเซ็ทซอยทั้งซอยให้กลายเป็นตลาดนัดถนนคนเดินแล้ว ยังต้องมีการนัดคิวกับทีมไฟเพื่อตัดไฟฟ้าทั้งหมดทั่วบริเวณนั้น ในขณะที่วินและหมอกกำลังเพลิดเพลินกับการเดินซื้อของท่ามกลางผู้คนมากมาย เพื่อให้เหมือนสถานการณ์ไฟดับจริงๆ และได้ภาพตลอดแนวถนนเหลือแต่ไฟจากแสงเทียนที่ร้านค้าพากันจุดแทนไฟฟ้าที่ดับ  พอถึงคิวดับไฟนักท่องเที่ยวที่หลงเข้ามาเดินอยู่ในฉากถ่ายทำจริงก็แตกตื่นตกใจที่อยู่ๆ ไฟก็ดับกะทันหันทีมงานเลยได้บรรยากาศสมจริง แต่กว่าจะได้ฉากนี้เวลาก็ล่วงเลยไปจนดึกดื่นเพราะตอนที่แดนกับฉัตรลงไปยืนอยู่กลางถนน นักท่องเที่ยวบางคนที่เดินเข้ามาเห็นพระเอกนางเอกของเราถึงกับกรี๊ดลั่นขอลายเซ็นกันยกใหญ่ กว่าจะอธิบายให้เข้าใจว่ากำลังถ่ายทำภาพยนตร์กันอยู่ทีมงานก็วิ่งบอกกันชุลมุนวุ่นวายเลยทีเดียว

แต่อีกจุดนึงที่มีความน่าสนใจไม่แพ้บรรยากาศตลาดถนนคนเดินก็คือฉากที่วินและหมอกไปปล่อยกระทงสวรรค์ ซึ่งการถ่ายทำในจุดนี้เป็นบริเวณด้านหน้าวัดจองคำและวัดจองกลาง วัดเก่าแก่กว่า 200 ปีศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมและประเพณีของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในแต่ละปีช่วงลอยกระทง ทางจังหวัดจะจัดให้มีพิธีการปล่อยกระทงสวรรค์ ลักษณะเป็นกระทงที่ทำจากกระดาษสีขนาดใหญ่กว่าแก้วน้ำนิดหน่อย มีลูกโป่งสวรรค์ติดอยู่ด้านบนไม่เหมือนกับการปล่อยโคมลอยอย่างจังหวัดอื่นๆ ทางทีมงานได้เตรียมกระทงสวรรค์ไว้นับไม่ถ้วน โดยมีชาวบ้านที่มารอดูการถ่ายทำตั้งแต่หัวค่ำช่วยกันสูบลมลูกโป่งเอาไว้มากมาย เพราะความสวยงามโรแมนติกของฉากนี้นอกจากเนื้อเรื่องที่ทั้งคู่ต่างอธิฐานขอพรสิ่งที่อยู่ในใจร่วมกันแล้ว บรรยากาศการปล่อยกระทงที่จุดเทียนเอาไว้ขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนนับร้อยนับพันดวงพร้อมๆ กันจนท้องฟ้าเต็มไปด้วยลูกโป่งและดวงไฟเล็กๆ เหมือนดวงดาวพร่างพราวจะเป็นภาพที่สวยงามประทับใจทุกคนแน่นอน ขนาดชาวบ้านที่อยู่รอบๆ บริเวณคุ้นเคยกับประเพณีแบบนี้อยู่แล้วยังอดเฮลั่นและสนุกสนานไปกับการปล่อยกระทงสวรรค์ในการถ่ายทำในครั้งนี้ด้วย

และพอถึงเวลาซักซ้อมก่อนถ่ายจริงวินและหมอกต้องมายืนมองตากันหวานซึ้งก่อนจะหลับมาพริ้มอธิฐานความหวังในใจ แฟนคลับที่อดหลับอดนอนรอดูฉากนี้อยู่รอบๆ ถึงกับร้องฮิ้วแซวจนแดนและฉัตรสมาธิแตกกระเจง เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลบความง่วงได้ดีในกลางดึกคืนนั้น และหลังจากที่ถ่ายทำเสร็จพระเอกนางเอกของเรายังติดลมขนาดในฉากถ่ายทำได้ปล่อยกระทงสวรรค์ไปแล้ว แต่ทางทีมงานยังมีกระทงเหลือยังไปจุดเล่นปล่อยไปอีกหลายลูกเลยทีเดียว สร้างบรรยากาศของค่ำคืนนั้นให้โรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีกแม้ว่าจะถ่ายทำล่วงเลยไปมากกว่าตี 2 แล้วก็ตาม


“(แดน วรเวช) คืนนี้เป็นฉากที่เราต้องถ่ายกัน 2 ฉากใหญ่ๆ ฉากนึงเป็นฉากที่วินและหมอกต้องไปเดินเล่นแล้วเกิดไฟดับจึงชี้ชวนกันดูดาวบนท้องฟ้าแบบอารมณ์ไม่สนใคร จะสวีทกันสองคน (หัวเราะ) ตอนที่ผมมาถึงกองถ่ายก็เห็นน้องฉัตรไปเดินเล่น ผมก็ยังคิดว่านี่คือตลาดจริงๆ เพิ่งมารู้ตอนจะถ่ายนี่แหละครับว่าทางทีมงานเซ็ทสถานที่เอาไว้ยาวตลอดทั้งถนน ทางผู้กำกับก็บอกว่าก็ชาวบ้านที่เขาขายของจริงน่ะแหละ แต่ขอให้เขามาขายวันนี้เพิ่มขึ้นอีกวันด้วยเพราะจริงๆ เขาจะขายกันช่วงปลายอาทิตย์ แต่วันนั้นเราถ่ายทำกันในวันธรรมดาซึ่งความเป็นจริงแล้วจะเงียบเลย ทีนี้ฉากนี้เราก็ต้องมีคิวดับไฟก็นานมากกว่าเราจะคอนโทรลจังหวะดับไฟให้พอดีกับบทพูดกับจุดที่ทำการบล็อกเอาไว้ ทีมงานก็ดับไฟกันไป 2-3 ทีกว่าจะได้ตรงตามกับที่ผู้กำกับอยากได้ แต่ที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นคือบางคนเขาเดินเข้ามาในเซ็ทถ่ายทำจริงๆ แล้วเขาไม่รู้ว่ากำลังถ่ายหนัง พอเขาเห็นผมกับฉัตรก็วิ่งมาขอลายเซ็นกัน ทีมงานที่อยู่ใกล้ๆ จะคอยวิ่งมาบอกว่ากำลังถ่ายทำ ก็สนุกดีครับพอถ่ายเสร็จก็แจกลายเซ็นกันต่อแก้ง่วงครับ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ มากที่ไปเจอกันที่นั่นแล้วยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี”


“(ฉัตร ปริยฉัตร) อีกฉากนึงคือฉากที่ต้องมีการปล่อยกระทงสวรรค์เป็นอีกฉากที่ฉัตรชอบมากเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นยอมรับเลยว่าง่วงแล้วเลยเที่ยงคืนแล้วกว่าจะได้ถ่ายฉากนี้ แต่พอเห็นลูกโป่งกับกระทงที่เขาจุดไฟให้ดูแล้วรู้สึกสนุก แล้วเป็นกระทงสวรรค์ที่ชาวบ้านช่วยกันสูบเอาไว้ เราเห็นแบบนี้แล้วจะท้อไม่ได้ พอถึงตอนที่ซ้อมแฟนๆ เขาก็ร้องแซวกันพวกเราก็หัวเราะฉัตรไม่ได้เขินพี่แดนแต่ขำที่ถูกแซว พี่โอ๊คผู้กำกับก็บอกว่าอธิฐานจริงเลยก็ได้นะ ฉัตรแอบเห็นพี่แดนทำปากขยุบขยิบไม่รู้อธิฐานขออะไรไป (หัวเราะ) แล้วพอถ่ายจริงทีมงานและชาวบ้านช่วยกันปล่อยกระทงขึ้นฟ้าพร้อมๆ กัน บนฟ้าก็เต็มไปด้วยลูกโป่งกับแสงเทียนสวยมากค่ะ ถ้าใครได้มีโอกาสไปที่นั่นไปอธิฐานขอพรกันประทับใจความสวยงามของฉากนี้มากเลยค่ะ”


เตรียมพบกับความประทับใจในความรักของวินและหมอก และภาพ+เพลงที่สวยงามไพเราะเป็นของขวัญในเดือนโรแมนติกที่ใกล้จะมาถึง 17 พฤศจิกายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็มอิ่ม ตื่นตา ตื่นใจ หัวเราะ ร้องไห้ ได้ในคอนเสิร์ตเดียว “อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ” >>

ยืนยันการคัมแบคของ “บิ๊ก-แดน-บีม” เวอร์ชั่นครบสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา! กับ “COOLfahrenheit ร่วมกับ อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ” ห้ามพลาด 30 มิ.ย. กดบัตรให้ทัน เพราะไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่! >>

ทวงคืนแรง! “เอ็ม พิคเจอร์ส” จัดราคาพิเศษ 79 บาท ให้มาฟินหลอนเต็มอิ่มกับ “ทวงคืน” อย่าปล่อยให้โปรนี้หลุดมือ เริ่ม 21 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป >>

แดน-บีม-แพทตี้ เตรียม “ทวงคืน” เต็มรูปแบบ 13 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

ไม่ต้องเดากันอีกต่อไป “เอ็ม พิคเจอร์ส” เฉลยเองกับตัวอย่างเต็มสุดจี้ใจ เมื่อคนกำลังจะ “หมดรัก” แต่ดันมีผีมาขอทัก “ทวงคืน” อะไรจะพังกว่ากัน? มารู้กัน #ทวงคืน 13 ก.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์ >>