กรมการท่องเที่ยว จัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ TIFDF 2013 ดึงต่างชาติเข้ามาถ่ายทำ พร้อมเชิญสองนักแสดงไทยเผยประสบการณ์!!

ทิวทัศน์เมืองไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กรมการท่องเที่ยว  ขานรับนโยบายรัฐเต็มที่ ล่าสุดแถลงข่าวจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย หรือ “Thailand International Film Destination Festival 2013” ประจำปี 2556  โดย  นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ว่าที่ร้อยตรี อานุภาพ เกสรสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว, จาฤก กัลย์จาฤก  ฯลฯ ร่วมงาน   (วันที่ ๒๒ มี.ค. ๒๕๕๖ ณ S เอส เอฟ เวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์)

ภายในงานได้สองนักแสดงไทยที่เคยร่วมงานกับกองภาพยนตร์ต่างประเทศ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ , วิทยา ปานศรีงาม ร่วมเปิดเผยประสบการณ์และความรู้สึก โดยงาน จะจัดในระหว่างวันที่      1 – 10 เมษายนนี้ มีกิจกรรมมากมาย  อาทิ  1.) การแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย  ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท       2.) การจัดฉายภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งภาพยนตร์ฮิต และภาพยนตร์ที่หาชมได้ยาก กว่า 10 เรื่อง ซึ่งเปิดให้ชมฟรี ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 3 – 9 เมษายน 2556 3.) การจัดสัมมนา และ การประกาศรางวัลและ การเดินพรมแดง สุดอลังการ ซึ่งได้ติดต่อเหล่าคนดัง อาทิ  ฌอง คอด แวนแดม, คิมบอม, ออกไซด์ แปง, เดนนี่ แปง, อดัม เคน, วิล เทา ฯลฯ มาร่วมงาน สร้างสีสันบนพรมแดงด้วย!!

หมายเหตุ   สองนักแสดงให้สัมภาษณ์  ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์  “กองภาพยนตร์ต่างประเทศจะมีความเป็นมืออาชีพมาก ทีมงานทุกฝ่ายตั้งใจทำงานสูง และให้เกียรติกัน รับผิดชอบ ตรงต่อเวลา ในด้านการแสดง ที่ประทับใจคือ เขาจะให้ตีความบท พัฒนาอารมณ์ออกมาทั้งสีหน้าท่าทาง  แล้วเรื่องโลเคชั่น จะพิถีพิถันมากๆ คือเขาจะมองวิวขาด บทแบบไหน สถานที่ไหน  อย่างบางทีถ่ายมาแล้วเห็น อึ้งเหมือนกันนะคะ ว่าวิวที่เราถ่ายสวยขนาดนี้เลยเหรอ  เห็นแล้วก็ภูมิใจและอยากให้กองภาพยนตร์ต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำในบ้านเราเยอะๆ ยังมีวิวสวยอีกมากๆ ที่รอโอกาสการเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก ที่สำคัญนักแสดงไทยก็มีฝีมือกันหลายท่านด้วยค่ะ”  วิทยา ปานศรีงาม “ผมประทับใจในเรื่องความเป็นโปรเฟสชั่นนอลในการทำงาน ถ้าเป็นบทที่มีความเสี่ยงอันตราย ต้องบู๊แอ็คชั่นกันเต็มที่ เขาเตรียมงานกันเป็นวันๆ ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยสูง และที่สำคัญเขาให้เกียรติกับทุกสถานที่ มีการทำการบ้าน มุมไหน วิวไหน และจะใช้ช็อตไหน พิถีพิถันมาก และถึงแม้ที่ผ่านมากองหนังจะเข้ามาบ้างแล้ว แต่ผมคิดว่าเมืองไทยยังมีสถานที่ที่สวยๆ อีกมากมาย รอให้เขามาเจาะครับ”

 

ที่มา:  กรมการท่องเที่ยว
บันทึกภาพ:  กรมการท่องเที่ยว
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการท่องเที่ยว รวมพลังจิตอาสาทำกิจกรรม The Eco Tourism Hero แท็กทีม นาย – ณภัทร , เกรซ – วรินทร และ อิน – สาริน ร่วมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว >>

กรมการท่องเที่ยว เปิดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 พร้อมด้วยสองนักแสดงชั้นนำของเมืองไทย ต่าย – เพ็ญพักตร์ และ กอล์ฟ – พิชญะ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานกับกองถ่ายภาพยนตร์ต่างชาติ >>

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ กับงานประกาศรางวัลผู้ชนะแข่งขันภาพยนตร์สั้น ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 โดยกรมการท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำความสำเร็จของไทยในการเป็นโลเคชั่นยอดนิยมอันดับหนึ่งในเอเชีย

กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันในเทศกาล TIFDF 2018 กับภารกิจลงพื้นที่ถ่ายทำทั่วประเทศไทย พร้อมอวดโลเคชั่น ความงดงาม ประเพณีไทยผ่านแผ่นฟิล์มออกสู่สายตาชาวโลก >>

คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” อย่างยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองปีใหม่ไทยในคอนเซ็ปต์วิถีไทยร่วมสมัยพบกับตลาดน้ำใจกลางกรุงครั้งแรก ชม ช็อป และอิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหารไทย 4 ภาค 10 – 15 เมษายน 2561 ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ