พัทธดนย์ จันทร์เงิน (เฟียต) รับบท ตี๋ “เกรียนหัวโจก กล้าคิด และกล้าทำในสิ่งที่คนไม่เคยทำ”

“เกรียนแบบผม คือ กล้าทำในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ทำกัน เอาเรื่องของคนอื่นมาทำเป็นหนังสั้น จากเรื่องเศร้าๆก็นำมาทำเป็นเรื่องสนุก ลองปรับชีวิตให้คิดบวกขึ้นอย่าไปซีเรียสกับชีวิตมาก”

 

 Basic info       เกรียนเขียนบท ฉายา “เกรียนNoob”

Follow           @Fiat_pattdon

Ranking          ***

Talk about       อย่าให้ความอายเสนอหน้า

เอามันมาชาบูความเกรียน 

ลักษณะพิเศษ : เตี้ย สั้น แต่ไอเดียแจ่ม

 ตื่นเต้นขนาดไหนกับการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก และการทำงานกับ มะเดี่ยว ผู้กำกับมากความสามารถ

เป็นการแสดงครั้งแรก รู้สึกดีใจมากเจอนักแสดงที่เก่งๆทั้งนั้นเลยแล้วผมเองก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ฝีมือก็ถือว่ายังใหม่อยู่อาจจะมีเกร็งนิดนึง ช่วงแรกๆจะค่อนข้างกดดัน แต่พอหลังๆก็เริ่มสบาย รีแล็กซ์มากขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยว ผู้กำกับ รู้สึกดีใจเพราะเขาเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นรุ่นพี่ที่ส่งเสริมและสนับสนุนรุ่นน้องในด้านการแสดง อย่างผลงานล่าสุดผมก็ติดตามชมนะ Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ และเรื่องที่บูมมาก รักแห่งสยาม ครับ

เล่าถึงตอนมาแคสฯให้ฟังหน่อยเป็นอย่างไรบ้าง

พี่ทีมงานเขาเห็นผมในคลิปที่ถ่ายลงยูทูป และก็ติดต่อเรียกมาแคสฯครับ ตอนนั้นผมมาแคสฯทั้ง 2 บท คือ ม่อน กับ ตี๋ แต่ทีเด็ดมันอยู่ที่โดนจับถอดกางเกง ร้องเพลง เต้น ตอนนั้นก็เต้นมั่วๆไป ผ่านไปสัปดาห์นึงพี่ทีมงานก็โทรมาบอกว่า ผมได้บทตี๋นะ เพราะคาแร็คเตอร์ของตี๋กับตัวจริงของผมมันตรงกันมาก เป็นการแสดงครั้งแรก รู้สึกดีใจมากได้เจอนักแสดงที่เก่งๆทั้งนั้น พี่ตั๊ก บริบูรณ์, พี่กิ๊บซี่ วนิดา และอีกหลายคนเลย ครับ

 มีการเตรียมตัวก่อนเกรียน อย่างไรบ้าง

เริ่มจากพี่มะเดี่ยวบอกให้ไปเรียนการแสดงกับแอคติ้งโค้ช คือ พี่มิ้ว เขาสอนเกี่ยวกับการแอคติ้งในหนัง โดยให้พวกเราอ่านบท และต้องมั่นทบทวนไปเรื่อยๆ เป็นการทำความเข้าใจกับบทให้มากที่สุด หรือบางครั้งพี่มะเดี่ยวก็มาช่วยเทรนด์ให้เองด้วยครับ  แล้วเรื่องนี้มันต้องมีเต้นด้วย เราก็เลยต้องไปเรียนกับครูที่สอนเต้นชื่อว่าครูเชา สำหรับแอคติ้งเรียนประมาณ 2 เดือน ส่วนเต้นเริ่มฝึกทีหลังประมาณกลางเดือนช่วงเรียนการแสดง เป็นการเต้นสไตล์กวนๆ แนวเกรียนๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่มีพื้นฐานการเต้นมาก่อนเลยครับ ครูเชาสอนดีมากครับ

นอกจากครูเชาที่สอนท่าเต้นแล้ว พี่แจ็ค กิตติศักดิ์ ก็มาช่วยสอนเต้นน้องๆด้วยเหมือนกันใช่ไหม

ตอนฝึกเต้น เป็นอะไรที่ยากแต่ก็ฮามากครับ ไม่มีใครเต้นเป็นก็จะเต้นมั่วๆไป มีพี่แจ็คเพียงคนเดียวที่เต้นเป็น ดังนั้นพี่แจ็คจึงช่วยสอนเต้นให้กับพวกเราด้วยครับ ซึ่งท่าเต้นพี่แจ็คก็จะเป็นท่าฮา ท่าติดเรท(555) คิดได้ไงสอนท่าเต้นเซ็กซี่ ยั่วยวน แบบเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ส่วนท่าฮาๆเป็นท่าเต้นสุดฮิตกังนัมสไตล์ เต้นกันทั้งแก๊งเลยครับ

 เล่าถึงบทบาทและคาแร็คเตอร์ของ ตี๋ ในเกรียน ฟิคชั่น เป็นอย่างไรบ้าง

คาแร็คเตอร์ของตี๋จะเป็นคนรักเพื่อน เป็นคนที่สนุกกล้าแสดงออก เป็นคนเต้นเก่ง ส่วนนิสัยก็จะเป็นคนที่ชอบคิดมาก ขี้น้อยใจนิดหนึ่ง ชอบนอยด์เพื่อนตลอด ไม่อยากให้ใครมองข้าม อยากให้ตัวเองมีความสำคัญโดยเฉพาะกับสาวที่แอบชอบ คือ พลอยดาว (มิว ลักษณ์นารา)ครับ ส่วนตี๋มีพี่สาวชื่อ ทิพย์ (กิ๊บซี่ วนิดา) ก็มีปัญหาทะเลาะกัน บทบาทสำคัญของ ตี๋ เรียกว่าเป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของเพื่อนๆ เพราะตี๋เป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยสนุก มีเพื่อนสนิทชื่อ โอ๊ต และเราก็ตั้งแก๊ง เกรียน ฟิคชั่น ขึ้นมาครับ โดยยึดคอนเซปท์ ทำในสิ่งที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกันครับ แต่พวกเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และในแก๊งเกรียนยังมี โมน ม่อน ต๊อก ที่ร่วมมือกันทำคลิปหนังสั้น อัพโหลดลงทางอินเตอร์เนทให้คนได้ดูกันครับ

เรื่องราว เกรียน ฟิคชั่น เป็นอย่างไร

ตี๋กับโอ๊ตเป็นผู้ก่อตั้งรายการ เกรียน ฟิคชั่น โดยมีสมาชิกร่วมแกงค์ได้แก่ โมน ม่อน และต๊อก พวกเราจะชอบถ่ายวิดีโอล้อเลียน แล้วนำไปปล่อยลงยูทูป โดยมันเริ่มจากเหตุการณ์ตอนม.4 ที่ตี๋ได้มีโอกาสแสดงละครเวทีร่วมกับดาวโรงเรียน ทั้งสวยและเก่ง เป็นผู้หญฺงที่ตี๋เองก็แอบชอบอยู่ด้วย แต่ตี๋กลับทำให้พลอยดาวต้องอับอายในครั้งนั้น ทำให้พลอยดาวโกรธมากจนไม่พูดด้วย ตี๋ก็พยายามหาทางขอโทษ มันเป็นช่วงมัธยมปลายที่ตี๋ต้องเจออะไรที่เข้ามาในชีวิตค่อนข้างเยอะนะ ทั้งเพื่อน ความรัก เรียน และครอบครัว มันมีทั้งปัญหา แล้วตี๋จะตัดสินใจแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไรต้องไปติดตามชมครับ

บทของ ตี๋ เหมือนหรือแตกต่างจากตัว เฟียต ไหม
ใกล้เคียงมากครับ เป็นคนขี้น้อยใจ คิดมาก แล้วก็รักเพื่อนเหมือนกันเลยครับ(ยิ้ม)

 ได้ข่าวว่าอยู่ในกองโดนถูกตั้งฉายาด้วย บอกได้ไหม

ฉายา เฟียตขี้นนอยด์ เฟียตเซนซิทีฟ(555) ก็เพราะผมเป็นคนคิดมากน่ะแหละครับ

 ประทับใจการแสดงในฉากไหนที่สุด

ประทับใจฉากแสดงละครเวทีคู่กับพลอยดาวครับ เป็นฉากที่ทำให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของตี๋ โดยตี๋หลงรักพลอยดาวแบบเต็มหัวใจ พลอยดาวเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟค และเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ แล้วตี๋ก็ดันสร้างเรื่องน่าอับอายให้พลอยดาว และหลังจากนั้นเองชีวิตตี๋ก็เปลี่ยนไปเลยครับ

 การร่วมงานกับเหล่าแก๊งเกรียน เป็นอย่างไรบ้าง

ร่วมงานกับแกงค์เกรียนสนุกมากครับ ทุกคนนิสัยดี ก่อนเปิดกล้องพวกเราต้องทำเวิร์คชอปด้วยกัน จนกลายเป็นเราสนิทกันมากทั้งในหนัง และนอกจอพวกเราก็เป็นเพื่อนชวนกันเกรียนด้วยกันครับ แต่ถ้าจะให้เม้าท์ ผมขอเม้าท์พี่แจ็ค กิตติศักดิ์ครับ(555) ตอนออกกองเรานอนห้องเดียวกัน พี่แจ็คเนี่ยเวลานอนต้องเปิดทีวีนอน แถมยังเปิดเสียงดังมาก ผมก็เอ่อ..พี่ครับแล้วผมจะนอนยังไง เปิดเพลงยังดีกว่านะ ก็บอกพี่แจ็คไป แต่สุดท้ายก็ยังเปิดทีวีทิ้งไว้เหมือนเดิม(555) พี่แจ็คเป็นคนเฮฮา สนุกสนานตลอดแล้วก็รักน้องๆมากครับ พวกเราไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด

ส่วน เจเจ รับบท โอ๊ต เพื่อนสนิทตี๋ในเรื่อง เจเจเป็นผู้ชายสำอางมากกกกก(ลากเสียงยาว) กลัวไปหมด กลัวแดด กลัวฝน แต่เขาหล่อ บุคลิกดีเหมือนคุณชาย ขาว หน้าตาดี (555) นิสัยดีกันทุกคนครับ

ร่วมงานกับ พี่ตั๊ก บริบูรณ์ มารับบทเป็นอ.เสน่ห์ รู้สึกอย่างไรบ้าง
ร่วมงานกับพี่ตั๊กสนุกมาก พี่ตั๊กรับบทเป็นอาจารย์เสน่ห์ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่รักผมมาก แต่จริงๆเขาไม่ได้รักผมหรอกเขารักพี่สาวผมมากกว่า อาจารย์เสน่ห์ชอบทิพย์ รับบทโดยพี่กิ๊บซี่ ซึ่งเป็นพี่สาวของตี๋ จะพยายามมาให้ตี๋เป็นเหมือนพ่อสื่อให้แนวๆนั้น ร่วมงานกับพี่ตั๊ก เป็นอะไรที่ฮามาก คนอะไรอยู่เฉยๆยังฮาเลย เวลาเราอยู่กับคนตลกแล้วมันทำให้เรารู้สึกไม่เกร็งเท่ากับอยู่กับคนที่เครียดๆนะ

 ร่วมงานกับสาวสวยสุดฮอต กิ๊บซี่ วนิดา เป็นอย่างไรบ้าง

ร่วมงานกับพี่กิ๊บซี่รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ พี่กิ๊บซี่เป็นมืออาชีพมากในเรื่องของการแสดง ความรู้สึกเขาออกมาหมดเลยเราสามารถเห็นได้ ขนาดเราไม่ใช่นักแสดง คนธรรมดาดูก็ดูออกเขาถือได้ว่าเป็นมืออาชีพมาก  เวลาเข้าฉาก ที่ต้องมีบทดราม่าด้วยกันพี่กิ๊บซี่เพียงส่งสายตาให้ สายตาจะบอกทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นเศร้า สนุก ดีใจ เสียใจ ส่วนใหญ่พี่กิ๊บซี่จะแทนด้วยสายตาแล้วจะบอกว่าเขาเป็น รูสึกอะไรในฉากนั้นๆครับ นอกจากงานแสดง ผมก็เป็นแฟนคลับติดตามผลงานด้านศิลปินวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ด้วยครับ(ยิ้ม)

ในกองแอบเม้าท์ว่าเฟียต ไปเกรียนใส่พี่กิ๊บซี่ด้วย เล่าให้ฟังหน่อยสิ

(555) คือพี่กิ๊บซี่เขาน่ารักมาก ตอนผมเข้าฉากครั้งแรกผมก็ไปแซวพี่กิ๊บซี่ว่า เราน่าจะเล่นเป็นแฟนกันมากกว่าเล่นเป็นพี่สาวกับน้องชายนะ พี่กิ๊บซี่เห็นด้วยไหมครับ(ยิ้ม) จริงๆแล้วผมต้องการจะละลายพฤติกรรม สร้างความสนิทสนมมากว่าครับ เวลาแสดงด้วยกันผมจะได้ไม่กดดันมากด้วยไง

 การได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่มะเดี่ยว ผู้กำกับที่มีความสามารถรอบด้าน

ตอนร่วมงานกับพี่มะเดี่ยวครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะพี่เขาเป็นผู้กำกับชื่อดัง ตอนแรกที่เข้าไปหาพี่เขา พี่เขาก็บอกว่าเฟียตได้เล่นบทตี๋นะ เราก็ดีใจ พี่มะเดี่ยวเป็นคนน่ารัก นิสัยดีมาก ตอนแรกเราก็ไม่รู้เลยว่าตี๋เป็นพระเอก เพิ่งมาได้รู้ทีหลังว่าได้รับบทเป็นตัวเด่นก็ดีใจมาก ตื่นเต้นไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่พี่มะเดี่ยวก็จะมาสอน แนะนำการแสดง หรือลองทำแบบไม่ต้องคิด ใส่ความรู้สึกตัวเองออกมา ให้คนดูเขาได้เห็นว่าเรามีความรู้สึกยังไง เราทำอะไรอยู่  พี่มะเดี่ยวดูแลและเป็นห่วงน้องๆดีมากครับ ก็มีโดนดุบ้างนะ(555) เป็นฉากที่อยู่ในห้องละครเวที เป็นบทสนทนา ผมเองติดเล่นมากไปไม่ตั้งสมาธิกับบทพูดเลยโดนดุครับ

 แสดงหนังครั้งแรก มีคุณพ่อคุณแม่ตามมาให้กำลังใจที่กองถ่ายด้วย

คือ บ้านผมอยู่เชียงใหม่แล้วเกรียน ฟิคชั่นก็ถ่ายที่เชียงใหม่ด้วย พ่อกับแม่ก็เลยตามมาให้กำลังใจ มาแอบดูผมแสดง จริงๆผมอายนะ เรียกว่าเขินก็ได้แหละ ถึงแม้จะเป็นคนที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่เกิดเราก็ยังมีความอายอยู่ ก็จะบอกพ่อกับแม่ว่า มาดูได้แต่ต้องมาแอบดูนะ เดี๋ยวผมเขินไม่กล้าแสดงครับ

เรื่องที่เคยเกรียนที่สุดของเฟียต คือ

ถ่ายคลิปแกล้งเพื่อนแบบสนุกขำๆ เช่น ดึงกางเกง ตีก้นเพื่อนบ้าง ล้อเลียนกันบ้าง แล้วก็เอามาดูกันเองในกลุ่ม ไม่ได้เอาไปปล่อยตามอินเตอร์เนทหรอกครับ

คำว่า เกรียน ในความหมายของ เฟียต คือเป็นแบบไหน

เกรียน คือ ทำในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ทำกันเป็นแบบฮาๆ ล้อเลียนกันแต่ต้องไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ยิ่งคนดูมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งชอบ เหมือนยุให้เราทำแต่การทำของเราไม่ทำให้ใครต้องเจ็บตัวครับ

 ความน่าสนใจของ เกรียน ฟิคชั่น

เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อน เพราะ ในเรื่องรักกันมากขนาดว่ามีปัญหายังต้องมาช่วยเหลือกันทุกครั้ง ถือเป็นหนังที่นิยามของคำว่าเพื่อนได้ถูกต้องเลย  แล้วผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ จะทำให้คนดูเข้าใจ คำว่า เกรียน ของพวกเรามากขึ้นนะครับ เกรียนไม่ได้แปลว่าไม่ดีนะ แต่เกรียนของพวกเราคือทำยังไงก็ได้ให้มันสนุกมากกว่า

ฝากผลงาน

เกรียน ฟิคชั่น อีกผลงานคุณภาพของพี่มะเดี่ยว แถมนักแสดงมากมาย เช่น พี่กิ๊บซี่ ,พี่ตั๊ก บริบูรณ์ หรือจะพี่โบ้ท มือเบสวงเดอะเยอร์ส พี่ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย รวมถึงพวกเหล่าเกรียนนักแสดงหน้าใหม่ พวกเราทุกคนตั้งใจแสดงและทำงานกันเต็มที่ ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน้าแบบนี้สวยมหาชน!!! “น้ำตาล” เตะตา “มะเดี่ยว-โขม” ดึงเล่น “ส้มป่อย”หากคุณยังตราตรึงกับเรื่องราวสาวเอื้องเหนือบูชาความรัก…จงลืมไปซะ!!!“ส้มป่อย”  สาวโสดสุดซ่า ฉีกกฎแม่หญิงผู้อ่อนหวาน ขอหว่านเสน่ห์มัดใจชายที่หมายปอง

เปิดใจ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” คัมแบ็คนั่งแท่นกำกับซีรีส์กระแสแรง “พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death” >>

“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” สร้าง “เมฆฝนบนป่าเหนือ” เป็น “ของขวัญ” แห่งความยั่งยืน

มะเดี่ยว ขอแจม

มะเดี่ยว ท้าลองความหลอน!!