เมื่อความรักที่ไม่จำเป็นต้องมีถ้อยคำ แต่สื่อสารได้ด้วย “The Melody” คำการันตีจาก ผกก. มากฝีมือ โอ๊ค-ทศพล

The Melody รักทำนองนี้ ภาพยนตร์เคล้าไออุ่นของความรัก ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่างแดน – วรเวช ดานุวงศ์ และฉัตร – ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลง ซึ่งงานนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง โอ๊คทศพล ศรีสุคนธรัตน์ จากคนทำงานเบื้องหลังที่สั่งสมประสบการณ์มากมายจนตกผลึกไอเดียที่อยากจะส่งความรักออกไปโดยไม่ต้องสื่อสารเป็นคำพูด ได้พูดถึงผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาว่า

“ผมอยากทำหนังรักที่ตอบโจทย์ความรู้สึกของความรักในแบบที่ผมคิด เวลาคนเรารักกันมักจะไม่มีเหตุผลว่าทำไมเรารักกัน แต่จะมีเหตุผลเสมอเวลาที่เราเลิกกัน บางคนอาจเป็นหนักร้องไห้หรืออาจถึงขั้นทำร้ายตัวเอง คิดสั้น ผมรู้สึกว่ามันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น เราก็เลยอยากทำหนังรักที่อยากให้คนดูรู้สึกถึงวันที่คนเรามีความรักดีๆให้แก่กัน เปลี่ยนจากเสียใจ เกลียดขี้หน้ากัน กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เราทำอะไรให้ประสบความสำเร็จดีกว่า ความรู้สึกเหล่านี้เอามาบวกกับความชอบของตัวเราเอง ผมเป็นคนชอบดนตรี รักเปียโนชอบมาตั้งแต่เด็ก ชอบแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่เงียบสงบและเข้าถึงจิตวิญญาณของคนได้ง่าย ผมก็คิดว่าอยากจะทำหนังโรแมนติกที่บอกความรู้สึกให้คนดูรู้โดยที่จะไม่มีคำว่ารักเลย คนดูต้องรู้สึกว่าความรักไม่จำเป็นต้องพูดแต่มันบอกได้ด้วยอย่างอื่น บางคนพูดคำว่ารักจนมันกลายเป็นคำที่เฝือทั้งที่บางครั้งเราพูดจริงตลอด แต่บางคนที่ไม่พูดคำว่ารักเลยนานๆ พูดทีบางทีกลายเป็นว่ามีค่ากว่า ทั้งที่ไม่รู้คำนั้นพูดจริงหรือเปล่า เราเลยอยากลองนำเสนอด้วยวิธีอื่น”

“เรื่องนี้มีเพลงประกอบภาพยนตร์ เป็นส่วนหนึ่งในเนื้อเรื่องของหนังเลยก็ว่าได้ มีเพลงหนึ่งซึ่งเป็นเพลงธีม มันสำคัญมากต้องสื่อความรู้สึกของคนสองคนได้ทุกอย่างได้ภายในเพลงนั้น ผมก็โทรหาพี่บอย ตรัยเลย ก็บอกกับพี่บอยว่าผมอยากให้พี่มาแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ให้หน่อย ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พี่บอยฟัง พอฟังจบปุ๊ปประโยคแรกที่พูดคือ “เราอยากแต่งเพลงนี้ให้นาย เราชอบ เราเข้าใจความรู้สึกนี้เลย” พี่บอยก็แต่งเลยเพลงนึงชื่อเพลงว่า “เดอะเมโลดี้” ฟังแล้วน้ำตาแทบร่วง รู้สึกว่านี่แหละใช่เลยเพลงที่เราอยากได้ มันเป็นความรู้สึกของพระเอกและนางเอกที่ผ่านเสียงดนตรีเหล่านี้ออกมา มันเป็นเพลงของเขาสองคนจริงๆ ทุกคนก็จะอินกับเพลงนี้มาก

ส่วนเพลงที่ 2 เป็นเพลงที่เราอยากให้แดนแต่งตั้งชื่อไว้ตั้งแต่แรกที่เขียนไว้เลยว่าจะให้เพลงนี้ชื่อว่า “เพลงรักที่ไม่มีคำว่ารัก” คอนเซปต์คือพระเอกไม่เคยบอกรักใครแล้วก็ไม่รู้ใจตัวเองว่าแบบนี้คือรักหรือเปล่า แต่ความรู้สึกที่ถ่ายทอดในบทเพลง ผู้หญิงฟังก็จะรู้ว่ารักนี่แหละเขากำลังบอกรักเรา แดนเขาก็แต่งออกมาจากความรู้สึกที่มีกับตัวละครตลอดการทำงานที่เขาจับความรู้สึกตัวละครได้ ถ้าได้ฟังแล้วก็จะรู้เลยว่านี่แหละใช่ ส่วนอีกเพลงนึงก็เป็นเพลงคู่ที่พี่บอยแต่งให้พระเอกกับนางเอกในเรื่องได้ร้องไว้ ชื่อเพลง “ความรักไม่มีวันสุดท้าย” ทำนองจะเป็นมิดเดิลหน่อย แล้วก็ได้น้องฉัตรกับแดนร้องคู่กับจริงๆ มันฟังแล้วน่ารักลงตัวมาก ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบเพลงประมาณนี้ รวมแล้วก็มีทั้งหมด 3 เพลงหลักๆ แล้วก็มีเพลงประกอบอื่นอีก ก็จะมีของพี่บอย โกสิยพงษ์ ยังไม่รวมกับเพลงคลาสิคอีก 2 เพลงที่พระเอกเล่นกับนางเอกในเรื่องด้วย ซึ่ง 2 คนนี้เล่นเองเลย”

เตรียมพบกับเรื่องราวความรักของคน 2 คน ที่บางครั้งไม่ต้องมีคำพูดว่ารัก แต่สามารถสื่อสารและส่งถึงกันได้อย่างง่ายดายใน THE MELODY รักทำนองนี้” 8 ธันวาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูแล้วบอกต่อ The Melody : รักทำนองนี้

ผกก. “THE MELODY รักทำนองนี้” ลงตัวเลือกแม่ฮ่องสอน พร้อมส่งแดน-ฉัตรถ่ายทอดอารมณ์รักโรแมนติครับหน้าหนาว

แดนเก๊กหน้าดุเป็นซุป’ตาร์วีนแตก โมโหเจอแฟนคลับเด็กอ้วกใส่

น้องน้ำทำพิษภาพยนตร์รัก-โรแมนติก The Melody รักทำนองนี้ เลื่อนวันฉายเป็น 14 กุมภาพันธ์ 2555

บทสัมภาษณ์ “ฉัตร” ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร รับบทเป็น “หมอก” ในภาพยนตร์เรื่อง “The melody รักทำนองนี้”