ผกก. “THE MELODY รักทำนองนี้” ลงตัวเลือกแม่ฮ่องสอน พร้อมส่งแดน-ฉัตรถ่ายทอดอารมณ์รักโรแมนติครับหน้าหนาว

เป็นความตั้งใจของ “โอ๊ค-ทศพล ศรีสุคนธรัตน์” ผู้กำกับ “THE MELODY รักทำนองนี้” ภาพยนตร์รักโรแมนติคภาพสวยเพลงเพราะที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนดูเกิดความสุขผ่านเคมีทางการแสดงที่ลงตัวที่สุดของคู่พระ-นาง แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และฉัตร- ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร ซึ่งผู้กำกับเลือดใหม่ก็ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่ได้ถ่ายทำที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเก็บภาพความงามของทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองที่บานสะพรั่งทั่วทั้งหุบเขาของดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวมซึ่งเบ่งบานเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้นในช่วงเดือน พ.ย. ในฉากเล่นเปียโนดอกไม้ท่ามกลางอากาศหนาว หรือในฉากพระนางจิบกาแฟหอมกรุ่นท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยทิวเขาบนยอดดอยกองมู ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ยังไม่รวมกับการปิดถนนคนเดินหน้าวัดจองคำและวัดจองกลาง ในฉากที่พระเอกนางเอกลอยกระทงสวรรค์พร้อมอธิษฐานคำรักท่ามกลางหมู่ดาวทั่วท้องฟ้า และที่จะพลาดไปไม่ได้เลยคือ ภาพบรรยากาศของทะเลหมอกขาวริมทะเลสาปปางอุ๋งที่ปกคลุมผืนน้ำซึ่งล้อมรอบด้วยทิวเขาและป่าสนที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่เดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน

“เป็นความตั้งใจของผมตั้งแต่แรกแล้วว่า หนังเรื่องนี้จะต้องใช้โลเกชั่นที่แม่ฮ่องสอน จำได้ว่าขึ้นลงกรุงเทพ-แม่ฮ่องสอนทุกๆ 2 เดือนตลอด 2 ปี ลุยดูโลเกชั่นทุกที่ตั้งแต่ยังไม่มีบท ซึมซับทุกอย่างไว้ในหัวและถ่ายทอดให้กับคนเขียนบทจนในที่สุดก็ได้บอลรูม มือเขียนบทสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก และบี เพื่อนตั้งแต่มัธยม ที่ผ่านงานเขียนมามากมาย มาช่วยเขียนบทอีกแรง ทำไมต้องแม่ฮ่องสอน มันเป็นความประทับใจและเป็นความฝันเลยว่าอยากถ่ายเรื่องนี้ที่แม่ฮ่องสอนผมไปๆ มาๆ กว่า 13 ครั้ง ได้เจอผู้คนได้เจอบรรยากาศแล้วมันทำให้เรารู้สึกสงบ คนมีน้ำใจ แม้แต่คนที่ย้ายไปอยู่ที่นั่นยังบอกเลยว่าเวลาที่นั่นเหมือนโลกเดินช้าลง  1 วินาทีมีค่าเท่ากับ 1 นาที ทุกอย่างมันค่อยๆ ดำเนินไป ผมไปอยู่นั่นก็อยู่ร้านกาแฟ เดินทางไปภูเขา ไปทุ่งดอกไม้ ไปในที่ๆ เขาว่าสวย หนังเรื่อง THE MELODY ใช้โลเกชั่นที่สวยที่สุดของแม่ฮ่องสอนหลายๆที่ในการถ่ายทำ เพราะเรื่องทุกอย่าง ความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกเกิดขึ้นที่นี่ ค่อยๆ เรียนรู้ ผูกผัน จนรักกัน ธรรมดาๆ ใครที่อยู่คนเดียวในช่วงหน้าหนาวว่าเหงาแล้ว ยิ่งหนาวมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเหงามากขึ้นไปอีก ผมเชื่อว่าคนไม่มีคู่มาดูหนังเรื่องนี้ จะรู้สึกอบอุ่น จะรู้สึกมีความสุข ด้วยบรรยากาศของตัวละคร เรื่องราว และเมืองแม่ฮ่องสอนที่มีเสน่ห์มากๆ แล้วแดนกับฉัตรเองก็เป็นนักแสดงที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์โรแมนติคของคน 2 คนที่รักกันและต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กันด้วยความรักได้อย่างพิเศษสุดจริงๆ”

 

นอกจากจะสมใจผู้กำกับแล้ว งานนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งของขวัญพิเศษสำหรับพี่น้องชาวไทยที่ทางสหมงคลฟิล์มฯ ตั้งใจมอบให้ในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้ กับภาพยนตร์รักโรแมนติค “THE MELODY รักทำนองนี้”และขอให้ปีหน้าฟ้าใหม่คนไทยจะได้พบกับสิ่งดีๆ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะโดยเร็ว

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บไว้เพื่อรักแต่เธอ Ost.30 กำลังแจ๋ว The Series – แดน วรเวช อย่างเจ๋ง!!! “แดน” ควบสอง ทั้งกำกับฯ ทั้งร้อง “เก็บไว้เพื่อรักแต่เธอ” เพลงประกอบ “30 กำลังแจ๋ว เดอะ ซีรี่ส์” >>

“พอดีคำ” ทุ่มหมดจนหยดสุดท้าย ฉากจบ “วันนี้ที่รอคอย” ยิ่งใหญ่

‘อ๋อม’ แอบเม้าท์ ‘ฉัตร’ ทำการบ้านเป๊ะ

“แตงโม” อินบท บู๊แหลกพลาดตบจริง “ฉัตร” ระบมตัวเขียวช้ำ

ทุ่มทุนระเบิดรถทิ้ง 2 คันเพื่อ “วันนี้ที่รอคอย” “ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม” รีบประคองหนีระเบิด