รวมพลังคน Do D ผนึกกำลังจิตอาสาปั้นอีเอ็มบอล แก้น้ำเน่าทะลุเป้า 1.9 ล้านลูกทั่วประเทศ!!!

ประสบความสำเร็จเกินคาดหมายเมื่อเหล่าอาสาสมัครจิตอาสานับหมื่นระดมกำลังมาปั้น อีเอ็ม บอล (EM Ball) ลูกบอลจุลินทรีย์ เพื่อนำไปบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำดีในพื้นที่สาธารณะ ในงาน “รวมพลคน Do D เปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำดี” เมื่อวันที่ 19-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ลานเออร์เบิร์น สเปซ (ราชประสงค์) จัดโดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสำนักงานทูตความดีแห่งประเทศไทย ซึ่งยอดของจำนวน อีเอ็ม บอล ที่เหล่าพลังจิตอาสามาร่วมปั้น รวมถึงจากเครือข่ายทั่วประเทศครั้งนี้ได้ถึง 1,900,000 ลูก (เดิมตั้งเป้าไว้ 1 ล้านลูก)

นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กิจกรรมนี้เกิดขึ้นอีกครั้งจาก ความร่วมมือระหว่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ เอ-ไทม์ มีเดีย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสำนักงานทูตความดีแห่งประเทศไทย โดยการช่วยกันระดมแรงใจและแรงกายจากเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเหล่าดีเจ ศิลปิน ดารา นักแสดง จากหลากหลายสังกัด ร่วมไปถึงประชาชนทั่วประเทศที่มีจิตอาสาอยากจะช่วยเหลือฟื้นฟู และเยียวยาผู้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้ พวกเรารู้สึกยินดีมากค่ะที่อย่างน้อย เราก็ได้เป็นพลังเล็กๆ จำนวนหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูบ้านเมืองของเราให้กลับมาน่าอยู่เช่นเดิม กิจกรรมครั้งนี้ เรามีเป้าหมายจากเดิมที่เราตั้งเป้าไว้ที่สองแสนลูก ขณะนี้เราได้พลังจิตอาสา จากเครือข่ายทั่วประเทศที่จะร่วมปั้นไปพร้อมๆ กับเรา ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถปั้น อีเอ็ม บอล ได้ถึง 1 ล้านลูก” นางสายทิพย์ กล่าว

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน ) กล่าวว่า “ไทยเบฟ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ถึงแม้ช่วงนี้ ภาวะน้ำท่วมวิกฤตได้คลี่คลายลง แต่พันธกิจที่ยังต้องดำเนินต่อไปคือความร่วมมือร่วมใจกันอย่างต่อเนื่องในการฟื้นฟู และซ่อมแซมพื้นที่ๆ ประสบอุทกภัย และสืบเนื่องจากการที่ไทยเบฟ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอีก 10 ภาคี ได้รวมตัวกันจัดทำโครงการ “พลังน้ำใจไทย Power of Thai” เพื่อช่วยฟื้นฟูด้านการศึกษาและรวมตัวกันทำกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ นั้น ถือได้ว่าการร่วมปั้นอีเอ็ม บอล เพื่อนำไปบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำดีในงานนี้ เป็นการขยายผลความร่วมมือซึ่งกันและกันเป็นคู่แรก ในระหว่างภาคี นอกเหนือจากกิจกรรมการระดมทุนหลัก เช่น การทำริสแบนด์ (wristband) และเสื้อยืดในโครงการ “พลังน้ำใจไทย Power of Thai“ ดีใจที่ได้เห็นพลังน้ำใจคนไทยให้กันได้ ในภาวะวิกฤตแบบนี้“

นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธาน สำนักงานทูตความดีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากการช่วยเหลือกันในยามยากของคนไทยที่ร่วมใจแสดงพลังสามัคคีออกมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการมอบสิ่งของจำเป็นต่อการยังชีพและบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงการให้กำลังใจแก่กันและกันแล้ว การปั้น อีเอ็ม บอล ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีประโยชน์ทำให้เกิดความสามัคคีของคนไทยทั่วประเทศที่มีจิตอาสาช่วยแก้ปัญหาวิกฤตอุทกภัยนี้ร่วมกัน นอกจากการปั้น อีเอ็ม บอล ณ ลานเออร์เบิร์น สเปซ แล้ว ทางสำนักงานทูตความดีแห่งประเทศไทยยังได้รวบรวมเครือข่ายจิตอาสาทั่วประเทศรวมพลังปั้น อีเอ็ม บอล อีกกว่า 1 ล้านลูก อาทิ ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และราชภัฏเชียงใหม่ ภาคอีสาน ภาควิชาสูติศาสตร์ และนรีเวชวิทยา ร่วมกับสโมสรนักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเครือข่ายภาครัฐ และประชาชนชาวอุบล ภาคใต้ กลุ่มเพ็ญพุธประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และหอการค้า จังหวัดระนอง ภาคกลาง วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มูลนิธิข้าวขวัญ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของสังคมไทยที่มีพลังจิตอาสาร่วมกันสร้างจิตสำนึกใหม่ ช่วยกันดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังส่งต่อกำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศผ่านลูกอีเอ็มบอล” นายดนัยกล่าว

EM Ball (Effective Microorganism Ball) หรือลูกบอลจุลินทรีย์ขนาดเท่าลูกเทนนิส ที่หลายคนคงเคยเห็นกันมาบ้างแล้วตามสื่อต่างๆ เป็นก้อนจุลินทรีย์กลุ่มสร้างสรรค์ที่มีคุณสมบัติบำบัดน้ำเสียที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมเป็นพิษได้ เกิดจากการค้นคว้าวิจัยของ ศ.ดร.เทรูโอะ ฮิงะ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญสาขาพืชสวน มหาวิทยาลัยริวกิว เมืองโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีส่วนประกอบหลัก ได้แก่ ดินสมบูรณ์ (หรือทรายละเอียด) รำละเอียด รำหยาบ (หรือแกลบ) กากน้ำตาล น้ำสะอาด และหัวเชื้อจุลินทรีย์ เป็นการใช้ธรรมชาติบำบัดธรรมชาติ

นอกจากนี้ภายในงานได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดงหลากหลายสังกัด และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคนบันเทิงที่มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง อาทิ
ตู่ นันทิดา / ติ๊นา คริสติน่า / นิโคล เทริโอ/ แคทลียา อิงลิช / ว่าน ธนกฤต / น้ำชา ชีรณัฐ / The Star : กันต์ โตโน่ ริท เซน แกรนด์ แอมป์ ดิว พงศธร แอปเปิ้ล กวาง เนส เก่ง / นิว-จิ๋ว/ ลิปตา/Singular / โรส ศิริทิพย์ / 25 Hours / หนูนา หนึ่งธิดา / เตชินท์ / บุ๊ค-พราว วงโอลีฟ / ต่าย อรทัย/ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ / แช่ม แช่มรัมย์ / สมศักดิ์ กีต้าร์ มือเดียวจาก Thailand Got Talent / เต้น นรารักษ์ / พลพล / Love Status อุ๋งอิ๋ง เกมส์ ป๊อป / เบล สุพล / ต้น AF8 /นัททิว/พะแพง/ ณัฐ ศักดาทร / Klear /พิจิกา / สิงโต นำโชค/ แป้งโกะ/ Superbaker/ Playground / The Jukks / ติ๊ก ชีโร่ / จิ๊บ วสุ /ตั้ม สมประสงค์ / วงไอเฟล / เต๋า สมชาย/ อุ้ม ลักขนา / บุ๋ม ปนัดดา – ติ๊งโน้ต / ชาม ไอยวรินทร์ / นิหน่า/ นุ่น ศิรพันธ์-ท๊อป พิพัฒน์ /บุ๋ม รัญญา / แพทตี้ อังศุมาลิน/ แจ็ค แฟนฉัน – แก๊งผู้กำกับจีทีเอช / หมอช้าง ทศพล / อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และทีมนักแสดงวิวาห์ฮาเฮ / เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ / นุ้ย เกศริน และเหล่าดีเจ จาก 4 คลื่นเอ-ไทม์ มีเดีย

ที่มา:  เอ-ไทม์ มีเดีย
บันทึกภาพ:  เอ-ไทม์ มีเดีย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update, Special Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คัฟเวอร์ไนท์ นิโคล – ทิกเกอร์ สุดอบอุ่น สนุก ซึ้ง ประทับใจครบทุกอารมณ์ >>

Cover Night Live : Duo Theriault >>

ทิกเกอร์ หยิบเพลง “ทำไมเป็นคนแบบนี้” ของ นิโคล มาตีความใหม่ในแบบของตัวเอง ต่อยอดความเพราะ ในโปรเจกต์ “ซนซน 40 ปี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” >>

ฟังเรื่องราวรักเศร้าเคล้าน้ำตา ที่มาสคาร่าก็ปิดเอาไว้ไม่อยู่ กับ “Mascara” ซิงเกิ้ลใหม่จาก “Namcha” อีกหนึ่งเพลงอำลาของสาวเสียงดี ที่พร้อมเยียวยา และเป็นเพื่อนกับทุกหัวใจ ที่กำลังร้องไห้ >>

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>