ยูนิเซฟเปิดตัว พอลล่า เทย์เลอร์ และ นิชคุณ หรเวชกุล เป็น “Friends of UNICEF” ของประเทศไทย

องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวศิลปินดังผู้สนับสนุนงานของยูนิเซฟคนใหม่ คือ พอลล่า เทย์เลอร์ และ นิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งก้าวเข้ามารับตำแหน่ง “Friends of UNICEF” สองคนแรกของประเทศไทย



ในบทบาท “Friends of UNICEF”  พอลล่าและนิชคุณ จะช่วยสนับสนุนยูนิเซฟรณรงค์ด้านสิทธิเด็ก และปัญหาต่างๆ ที่เด็กและเยาวชนในประเทศไทยยังคงต้องเผชิญ นอกจากนี้ ทั้งสองจะมีส่วนช่วยยูนิเซฟในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ  อีกด้วย

“ทั้งคุณพอลล่าและคุณนิชคุณเป็นบุคคลที่มีความสามารถสูง ทั้งคู่มีคนชื่นชอบและติดตามจำนวนมากจากทุกกลุ่มอายุทั้งในและนอกประเทศ  การร่วมงานกับยูนิเซฟของทั้งคู่จะช่วยให้สังคมหันมาสนใจประเด็นด้านสิทธิเด็กและปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น และยังช่วยให้สาธารณชนหันมาสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับชีวิตของเด็กๆ ด้วย” นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตองค์การยูนิเซฟประจำประเทศไทย กล่าวในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

 

การปฎิบัติภารกิจแรกในฐานะ Friend of UNICEF เมื่อเร็วๆ นี้  พอลล่าได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำกิจกรรมเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เพียงอย่างเดียวในช่วงหกเดือนแรกและการอบรมคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ พอลล่าได้พบกับคุณแม่หลายคนที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากแพทย์ พยาบาล และสมาชิกในครอบครัวและชุมชน เพื่อช่วยให้แม่สามารถเลี้ยงลูกน้อยด้วยนมแม่เพียงอย่างเดียวในช่วงหกเดือนแรกของชีวิตได้

“พอลล่าพบว่าประเทศไทยมีอัตราการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ที่ต่ำที่สุดในเอเชียและเกือบต่ำที่สุดในโลก การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวหกเดือนเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตและพัฒนาการของลูก ไม่มีนมผงใดๆ ที่จะเทียบเคียงกับประโยชน์ของนมแม่ได้เลย เพราะนมแม่เป็น “สุดยอด” ของอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูก คุณแม่ทุกคนสามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้แน่นอน และผู้คนรอบข้างต้องช่วยกันสนับสนุนค่ะ”

พอลล่า เทย์เลอร์, Friend of UNICEF เยี่ยมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ จ. เชียงใหม่ เพื่อรณรงค์เลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวห­กเดือน

 

เมื่อกลางเดือนมีนาคม นิชคุณได้ไปเยี่ยมชุมชนแออัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเด็กๆ ที่นั่นหลายคนต้องออกไปทำงานตามท้องถนนเพื่อช่วยหารายได้มาจุนเจือครอบครัว นอกจากการพูดคุยและเล่นกับเด็กๆ แล้ว นิชคุณยังได้เรียนรู้ถึงปัญหาต่างๆ ที่เด็กๆ ต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน

“น้องๆ ที่นี่ใช้ชีวิตในแต่ละวันทำงานบนท้องถนน ทำให้ต้องขาดเรียนอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นเหตุให้พวกเขาขาดโอกาสที่จะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ และการที่น้องๆ ต้องอยู่ตามท้องถนนแบบนั้นเสี่ยงมากต่อการถูกทำร้ายและถูกแสวงประโยชน์” นิชคุณกล่าว

นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF เยี่ยมชุมชนหลังโรงเรียนศึกษานารี กทม. เมื่อวันที่15 มีนาคม 2556

พอลล่าและนิชคุณ กล่าวตรงกันว่า “การลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับยูนิเซฟ ช่วยเปิดโลกทัศน์ของพวกเขา ทำให้เข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ที่คุกคามต่อการพัฒนาเด็กในประเทศไทย” ทั้งคู่บอกว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในฐานะ “Friends of UNICEF” เพื่อช่วยส่งเสริมให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ของเด็กในสังคม

เกี่ยวกับยูนิเซฟ

ยูนิเซฟ หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้เริ่มให้ความช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2491 ปัจจุบันยูนิเซฟเป็นผู้สนับสนุนวัคซีนให้แก่เด็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และกำลังปฎิบัติงานในกว่า 190 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ โภชนาการ การศึกษา ระบบน้ำและสุขาภิบาล การคุ้มครองเด็กจากความรุนแรง การถูกทำร้ายและการถูกแสวงประโยชน์ และเอชไอวี/เอดส์ เงินทุนทั้งหมดของยูนิเซฟได้มาจากการบริจาคจากบุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กรต่างๆ และรัฐบาล

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิเซฟในประเทศไทย โปรดเข้าไปที่ www.unicef.or.thfacebook.com/unicefthailand , twitter.com/UNICEF_Thailand

 

ที่มา:  UNICEF Thailand
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิว ออริจินัล ยกทีม Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง บุกมหานครนิวยอร์ก “นิชคุณ หรเวชกุล & ออม สุชาร์” จัดเต็มทุกซีน เผยจุดเริ่มต้นของความรัก ทุ่มทุกฉาก สวยสมค่าการรอคอย! >>

วิว ไทยแลนด์ เซอร์ไพรส์แฟนซีรีส์ทั่วเอเชีย จัดงาน “Wilson Greeting by Nichkhun” เปิดตัว “นิชคุณ หรเวชกุล” หนึ่งในนักแสดงนำฟิล์มซีรีส์แห่งปี 2022 Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง >>

“ยูนิเซฟ” แต่งตั้ง “เป๊ก-มิน-แบมแบม” Friends of UNICEF คนใหม่ ร่วมภารกิจปกป้องสิทธิเด็กในประเทศไทย

“เป๊ก-มิน-แบมแบม” เตรียมเป็น “Friends of UNICEF” คนใหม่ พร้อมชวนดูไลฟ์ พุธที่ 15 ธันวาคมนี้ 1 ทุ่มตรง

“แอน – เจมส์ – ฟรัง” ชวนทุกคนร่วมบุญใหญ่ส่งท้ายปีลดการสูญเสีย ร่วมสร้างปาฎิหาริย์ต่อลมหายใจให้กับเด็ก ๆ