“สาวมาดเมกะแดนซ์” รอดตายราวปาฏิหาริย์หลังครรภ์เป็นพิษ บอกไปจำศีลเมืองบาดาลหลังฟื้นจากหมดสติร่วมเดือน

          “ที่นี่หมอชิต” อาทิตย์นี้   พี่  ดู๋ สัญญา และ ลิง  และนุ่น พาผู้ชม เดินทางไปที่ รพ. รามาธิบดี เพื่อมาเยี่ยมอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งที่มากความสามารถ สาวมาดเมกะแดนซ์  หรือ ศรุดา วรนันทมงคล   เจ้าของเพลงดัง  “ ดาวมหาลัย ” และ  “ สาวลาดพร้าว”  ที่อาการดีวันดีคืน หลังเจ็บหนักด้วยอาการครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง ทำให้ความดันโลหิตสูง จนเลือดออกไปทับก้านสมองเมื่อ  8  กุมภาพันธ์  2556 ที่ผ่านมา  ตอนนี้ฟื้นคืนสติราวปาฏิหารย์หลังจากนอนหมดสติไปร่วมเดือน

            สาวมาดนั้นเคยมาเป็นแขกในรายการที่นี่หมอชิตถึง 2 ครั้ง เธอเต็มที่จัดเต็มพาไปบุกบ้านและโรงงานเย็บผ้าของเธอ   วันนี้ทางทีมที่นี่หมอชิตพร้อม “บ่าววี” พี่ชายในวงการเพลงที่สาวมาดรักและนับถือกันมานาน  ถือโอกาสหอบหิ้วตะกร้พามาเยี่ยมกันถึงขอบเตียงที่โรงพยาบาลกันเลย   ซึ่งตอนนี้เธอพูดคุยเก่งขึ้นแล้ว   แต่ก็ต้องยกหน้าที่เล่าเรื่องราวให้กับคุณ “กรุง” สามีเป็นคนเล่าแทน

            ไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะมีภาวะครรภ์เป็นพิษ มารู้ก็ในวันที่เขาช็อกแล้วแต่งงานกันมา 3-4 ปี แต่ไม่มีลูก ด้วยความที่อยากมีโซ่ทองคล้องใจจึงตัดสินใจกันไปขอพรจากพระแม่อุมาเทวี  เขาอยากมีครอบครัวสมบูรณ์แบบ มีพ่อแม่ลูก เหมือนที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน  พอรู้ว่าตั้งครรภ์ หลังจากอาการดีใจอย่างที่สุด เธอก็เริ่มดูแลตัวเองเต็มที่ ไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง รวมทั้งหายาบำรุงจากต่างประเทศ   ซื้อบ้านหลังใหม่รอรับขวัญสมาชิกตัวจ้อย    เรียกว่าเตรียมทุกอย่างไว้พร้อม แม้กระทั่งของเล่นก็ทำไว้เรียบร้อย ณ ตอนนั้นเรามีความสุขกันทุกวัน  กระทั่งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จู่ๆ ภรรยาก็มีอาการท้องอืด ก่อนปวดหัวมาก แล้วหมดสติไป หลังเจ็บหนักด้วยอาการครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง  ทำให้ความดันโลหิตสูงจนเลือดออกไปทับ ก้านสมอง เมื่อ  8  กุมภาพันธ์  2556 ที่ผ่านมา  แพทย์ตัดสินใจผ่าตัดสมอง และทำคลอดลูกสาวขณะอายุครรภ์เพียง  6 เดือน เพื่อรักษาชีวิตทั้งแม่ และลูก    ระหว่างรักษาอยู่ ICU มีอาการแทรกซ้อนที่ตับ และไต ไม่ได้สติประมาณ 1 เดือน   *** ล่าสุดอาการดีขึ้นราวกับปาฏิหารย์   เมื่อวันที่  9  เมษายน หมอผ่าตัดปิดกระโหลกแล้ว สติ ความจำกลับมาพูดได้ ร้องเพลงได้ แล้ว ดีใจมาก คุณกรุง อยู่ด้วยตลอด นอนที่ รพ. มานานพอกับสาวมาด … ถึงวันนี้ อาการดีวันดีคืน เรียกได้ว่า เป็นปาฏิหาริย์ได้ไหม?? ก่อนหน้าที่จะเจ็บหนักป่วยครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง ภรรยาเล่าว่า “ฝัน” ติดต่อกันนาน 3 วัน  ว่า … ไปเล่นแม่น้ำโขง เห็นพญานาคสีขาวลอยมาใกล้ ๆ เป็นคนมา         จับกดลงน้ำ บอกว่า ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องไปถือศีลบวชที่เมืองบาดาลแล้ว  วันที่ 3 ตั้งใจว่าจะไปให้พระที่นับถือทำนายฝัน แต่ภรรยาก็มาป่วยครรภ์เป็นพิษ  นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานร่วมเดือนเสียก่อน ระหว่างที่ภรรยาหมดสติอยู่นานร่วมเดือนที่ รพ. ผมตัดสินใจเดินทางไป จ. หนองคาย เพื่อถวายบายสี ขอคมาที่แม่น้ำโขง ( บายศรีจม ) ขอพญานาค ให้เขาได้กลับมาเลี้ยงลูกที่เพิ่งเกิด และขอให้จำศีลบนโลกมนุษย์แทน  หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์จากโรงพยาบาล ว่า สาวมาดฟื้นมา และถามหาพี่กรุงไปไหน  ตอนนั้น สาวมาดรู้ตัวไหม ว่า หลับไปนานร่วมเดือนและได้ถามอะไรกันเมื่อฟื้น?  ก็ถามแซวเขาเล่น ๆ ว่า ไปเที่ยวไหน หายไปไหนมา … เค้าบอกว่า ไปจำศีลสวดมนต์ที่เมืองบาดาลมา  เมืองสวยมาก มีคนเต็มเลย มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เชื่อว่า สาวมาดต้องฟื้นคืนสติกลับมา         เพราะก่อนหน้านี้ ต้องบอกตรง ๆ ตามอาการในตอนนั้นว่า 50/50  อาจจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา?  ทางการแพทย์จริง ๆ แล้ว ในตอนนั้น ถือว่า ไม่รอด !!!  แต่แค่คุณหมอต้องรอให้ญาติ ตัดสินใจว่า จะถอดสายออกซิเจนหรือไม่ … แต่ผมบอกว่า ผมจะรอ และก็เกิดปาฏิหารย์จริง ๆ คือ ??? ตอนนั้น อยู่ในช่วงที่ผ่าตัด มีอยู่วันหนึ่ง มีโทรศัพท์เข้า เขาแทนตัวเองว่า ปู่ บอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้ ตามเจอตัวสาวมาดแล้ว เดี๋ยวเขาก็กลับมา แล้วตกลงเขาเป็นใคร และเขารู้เบอร์โทร ได้อย่างไร? ผมก็ไม่รู้  … เขาบอกว่า สาวมาดให้มา  พอบอกว่า สาวมาดจะกลับมาแล้วผมก็ดีใจ แล้วก็วางไป เชื่อไหม ผมโทรกลับไปอีกทีกลับโทรไม่ได้ ไม่มีสัญญาณ ก็แปลกเหมือนกัน และ ณ ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวดีใจมากที่เค้ากลับมาและอาการดีวันดีคืน   ตอนนี้สิ่งที่ภรรยาอยากทำมากคืออยากนั่งรถเข็นไปดูน้องแก้มใสลูกสาว ที่ตอนนี้ยังอยู่ในตู้อบครับ”

                  ติดตามชมเรื่องราวความเชื่อลึกลับและปาฏิหารย์ที่ทำให้สาวมาดกลับมาอีกครั้งและอาการดีวันดีคืนจากปากเจ้าตัวได้ในรายการที่นี่หมอชิต  ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ทางช่อง 7

 

ที่มา:  ที่นี่หมอชิต
บันทึกภาพ:  ที่นี่หมอชิต
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สัญญา” จากชีวิตจริงบนเส้นทางรักและถนนดนตรีของ Siam Secret Service >>

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ

“ดู๋ สัญญา” นำทีมพิธีกร “ที่นี่หมอชิต” ประกาศตามหาผู้ร่วมทีมด่วน

“แหม่ม-สุริวิภา” ยอดภรรยาสุดใจกว้าง จัดเมมเบอร์คลับให้ “บ๊อบบี้” เที่ยวพร้อมเลือกผู้หญิงให้สามีเอง