“หมัดเท้าเข่าศอก” จีจ้าสอนเชิงมวยไทย ถูกใจ “2 แชมป์เทควันโด้นักแสดงTHE KICK”

มวยไทย ศิลปะไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก!!!!  ถึงแม้ว่า ใน THE KICKวอนโดนเตะ” ภาพยนตร์ ACTION MARTIAL ARTฟอร์มยักษ์ร่วมทุนระหว่างไทยโดยสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล / BANGKOK FILMSTUDIO และ เกาหลีโดย CJ VENTURE INVESTMENT ยักษ์ใหญ่ในวงการเอนเตอร์เทนเมนท์ของแดนกิมจิ จะเป็นหนังแอ็คชั่นที่เน้นศิลปะการต่อสู้เรื่องแรกของเกาหลีโดยเน้น “พลังเตะอันหนักหน่วงของท่วงท่าเทควันโด้”จากนักแสดงแอ็คชั่นระดับแชมป์เปี้ยน แต่แน่นอนว่า “ลีลามวยไทยประยุกต์” โดยแอ็คชั่นหญิงจีจ้า ญาณินก็เป็นส่วนสำคัญที่สร้างความหวือหวา ฮือฮาและ กระแทกใจทั้งคอหนังแอ็คชั่นที่เฝ้ารอดูผลงานล่าสุดของนักบู๊หน้าหวาน แต่ที่แน่ๆ คือ “มวยไทย” ได้ใจ นาแทจู และเคคิม 2 นักแสดงชายหญิงที่มีดีกรีเป็นถึงนักเทควันโด้ระดับแชมเปี้ยนในสาย POOMSAE ไปเป็นที่เรียบร้อย และวันนี้ก็เลยเป็นที่มาของการที่ 3 นักแสดงแอ็คชั่นจากภาพยนตร์เรื่อง THE KICK จะได้มาสัมผัสกับท่วงท่าบางส่วนของ “มวยไทยประยุกต์”กันแบบใกล้ชิดตัวต่อตัว หลังจากก่อนหน้านี้ทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการฝึกซ้อม เก็บตัว ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์กันมาอย่างหนักตลอดหลายเดือน จนตัวภาพยนตร์เสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าฉายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้แล้ว พอสบโอกาสทีมข่าวบันเทิงไม่รีรอที่จะขอมาเก็บภาพบรรยากาศทองที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนักของนักแสดงจาก 2 ชาติที่ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวด้วย “มวยไทย”

งานนี้จีจ้านางเอกสาวนักบู๊ของเราพร้อมแทจู และเคคิมเตรียมพร้อมในชุดออกกำลังกายแบบสบายๆ โดยตั้งใจว่าจะใช้พื้นฐานของการออกหมัด,ศอก,เข่า เป็นหลักสำหรับวันนี้ ประเดิมที่การออกหมัดซึ่งจะเริ่มต้นจากท่าไหว้เป็นหลัก แล้วค่อยๆ ไปแบบเป็นสเต็ปในแต่ละท่วงท่า ยกมือจรดหน้าผาก ควงและกำหมัด ตั้งการ์ด ยกเข่า  ชกซ้าย ชกขวา เดินชก ฟังดูแล้วเหมือนจะซับซ้อนแต่ในความเป็นจริงไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิด และดูเหมือนว่า ทางฝ่ายนักแสดงเกาหลีทั้งแทจูและเคคิมที่มีพื้นฐานทางกีฬาเทควันโด้อยู่แล้ว จะสามารถซึมซับและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว   สเต็ปแรกผ่านไปตามด้วยสเต็ปต่อมาคือการฟันศอก โดยต้องเริ่มจากการตั้งการ์ดก่อนเป็นหลัก จุดเด่นของท่าฟันศอกคือในขณะที่การออกแรงในการใช้ศอกของแขนด้านใดก็ตาม ท่อนแขนอีกข้างจะถูกยกขึ้นมาทำหน้าที่เป็นการ์ดบังที่กกหูไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาทำร้ายได้

 

ตามด้วยสเต็ปต่อมาคือการใช้ท่วงท่าของเข่า เคล็ดลับของท่าเข่าคือ ก่อนออกอาวุธจะต้องมีการทรงตัวที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เข่าข้างที่ออกอาวุธไปยังคู่ต่อสู้จะต้องเล็งตรงเป้าหมาย และเทน้ำหนักในการจู่โจมออกไปขาอีกข้างจะต้องทรงตัว โดยวางเท้าตั้งเป็นฐานที่มั่นคง แขนข้างที่ออกอาวุธเขาแนบข้างตัวขณะที่แขนอีกข้างยกขึ้นมาปิดบังกกหู หลังจากผ่านการเรียนรู้พื้นฐานของท่วงท่าทั้ง 3แล้ว จีจ้านางเอกนักบู๊ก็ให้ทั้ง แทจู และเคคิมนักแสดงชาวเกาหลีทั้งสองลองเข้าปะทะกันดูโดยใช้ท่วงท่ามวยไทยที่เรียนรู้มาผสมผสานโดยเริ่มจากการออกหมัดและการใช้เข่าควบคู่กันไป โดยเพิ่มการปัดป้องเวลาคู่ต่อสู้ออกหมัดเพิ่มขึ้นด้วย ทำเอาทั้งคู่ตื่นเต้นเลยทีเดียว ขณะที่สาวจ้าดูชอบใจเป็นพิเศษ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาประกบคู่ตัวต่อแต่ดูเหมือนนางเอกของเราจะติดลูกฮาเป็นพิเศษสอนไปแหย่ และแกล้งนักแสดงชาวเกาหลีไปซะงั้น เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอด งานนี้สร้างความสะใจแบบสุดๆ จนกระทั่งหนุ่มแทจูเกิดไอเดียขึ้นมาให้จีจ้าฟันศอกแบบเล่นจริงเจ็บจริงใส่ไปที่ก้านคอ ถึง 3 ครั้งซ้อน กลายเป็นว่าคนที่หน้าเสียคือนางเอกของเราเพราะกลัวเพื่อนนักแสดงชาวเกาหลีจะเจ็บแต่ที่ไหนได้แทจูยิ้มเริงร่าซะงั้น ไปๆ มาๆ ทั้ง 3 เริ่มสนุกคิดค้นท่าแอ็คชั่นขำๆ ฮาๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมาฝากแฟนๆ ให้อีก แหมน่ารักและเชื่อแล้วว่าสนิทสนมกันจริงๆ เลยชาว THE KICK เนี่ยะ  งานนี้ก็เลยได้ภาพน่ารักๆ ของ 3 นักแสดงมาฝากกันด้วย เราเลยไปถามความรู้สึกของ 2 นักแสดงเกาหลีเกี่ยวกับศิละปะมวยไทยและเทควันโด้ซะเลย

แทจู-เคคิม จริงๆ แล้วทั้งมวยไทยและเทควันโด้ก็เป็นศิลปะการต่อสู้เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่วัฒนธรรมเท่านั้นเอง แต่จิตวิญญาณการต่อสู้เหมือนกัน วันนี้ก็ดีใจที่ได้มาเรียนรู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ  ซึ่งก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่น่าเรียนรู้อีกเยอะ ขอบคุณจีจ้าด้วยนะค่ะ ขอบคุณครับ”

ในขณะที่นางเอกนักบู๊ปของเราก่อนหน้านี้เคยเป็นครูสอนเทควันโด้แต่คราวนี้ได้มาเป็นพี่เลี้ยงสอนนักแสดงระดับแชมป์เทควันโด้เกาหลีในส่วนของมวยไทยเป็นอย่างไรบ้างกับนักเรียนทั้งสองคนนี้

จีจ้า “วันนี้ก็ได้มีโอกาสมาสอนทั้งแทจูและเคคิมในส่วนของมวยไทยพื้นฐาน หมัด เท้า เข่า ศอก นิดๆ หน่อยๆ สำหรับสองคนนี้แล้ว จ้าบอกได้เลยว่าเป็นคนที่หัวไวมากคือสอนอะไรก็ตาม คือเขาทั้งสองมีพื้นฐานจากเทควันโด้อยู่แล้ว ทุกอย่างมันก็จะง่าย คือเป็นพื้นฐานของพวกศิลปะการต่อสู้ ก็สอนง่าย อย่างที่แทจูบอกคือทุกศิลปะการต่อสู้ของโลกไม่แตกต่างกัน ต่างกันที่วัฒนธรรมเท่านั้นเอง แล้วก็มันอาจจะแตกต่างกันที่ทริคนิดนึงเช่น หมัดเท้าเข่าศอก เขาอาจจะไม่ใช้ศอก แต่ใช้เข่าได้”

ก่อนจากกันในวันนี้เลยให้แอ็คชั่นหญิงจีจ้า ญาณินเป็นตัวแทนของภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ฝากอะไรกับแฟนคลับกันสักเล็กน้อย

“ก็จ้าเอง แทจูและเคคิม ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง THE KICK วอนโดนเตะ นะคะซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่เป็นการร่วมทุนระหว่างไทยและเกาหลี เป็นศิลปะป้องกันตัวที่ผสมผสานระหว่างมวยไทยและเทควันโด้ค่ะ 22 ธ.ค.นี้ รับรองว่ามันส์แน่นอนค่ะ

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จีจ้า ญาณิน” ซิ่งสองล้อโชว์บู้สนั่นในภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น” สนุกแน่ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 >>

“เพื่อน ภาคภูมิ” ดึงทัพดาราร่วมแจมซีรีส์แน่นจอ!!! การันตี “ไดมอนด์ อายส์ 2” สุดเข้มข้น >>

เจมส์ มาร์ และ จีจ้า ญาณิน นำทีมนักแสดงเข้าร่วมงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 >>

“จีจ้า-ฉันทธนิสา” ปัดฝุ่นการแสดง! จัดเต็มลีลาบู๊ เล่นละคร “คงกระพันนารี”

สื่อมวลชนมังกรแดนฮือฮา จีจ้า-หญิง รฐา เดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปักกิ่ง ต้มยำกุ้ง 2-3D ฮอตพร้อมถล่มเมืองจีน สร้างสถิติฉายปูพรมไม่ต่ำกว่า 2,500 พริ้นท์