พระเอกร้อยล้าน “เมฆ-วินัย” ปลื้ม!!! “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล” เผย “สอนให้เด็กไทย คิดเป็น ไม่ลืมอาชีพเกษตร หัวใจหลักของคนไทย”

ถือว่าเป็นพระเอกร้อยล้าน ที่สร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิงไทยเป็นอย่างมาก สำหรับ “คุณเมฆ-วินัย ไกรบุตร” ตอนนี้เขาพ่วงตำแหน่งคุณพ่อคนเก่ง และผันตัวมาเป็นเจ้าของกิจการด้านการเกษตรอีกด้วย  ครั้งนี้มีโอกาสได้มาเป็นหนึ่งในกรรมการรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ  ที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  เป็นผู้ผลิต

                วันพฤหัสบดีนี้ น้องๆทั้ง 2 โรงเรียน ก็ถึงคราวที่ต้องมาพิชิตภารกิจประจำสัปดาห์ นั่นก็คือ “วิชาเกษตร”    และเด็กๆจะต้องออกไปหาความรู้ในสถานที่จริง เพื่อศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง “การเกษตรทฤษฎีใหม่”  เพื่อให้เด็กๆได้เข้าใจถึงอาชีพหัวใจหลักของชาวไทย  ซึ่งความรู้ที่ได้จากการออกไปศึกษาในแปลงเกษตรนั้น จะต้องนำกลับมานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการด้วย บอกไว้เลยว่าน้องๆจะต้องคิด วิเคราะห์อย่างหนักหน่วงว่าจะทำการเกษตรอย่างไรให้พัฒนาแบบยั่งยืน และไม่ทำลายธรรมชาติ สามารถกินอยู่แบบพอเพียง

                 ซึ่งคุณพ่อคนเก่ง พระเอกร้อยล้าน “เมฆ-วินัย”  ยังกล่าวด้วยอีกว่า “ผมคิดว่าวิชาการเกษตร จริงๆ ควรเป็นวิชาพื้นฐานที่เด็กไทยควรได้เรียนรู้ครับ  เพราะ 70 เปอร์เซ็นต์ของประเทศไทยคือการเกษตร เด็กไทยควรจะเรียนรู้เรื่องนี้ดีที่สุด อย่างที่รู้ๆกันว่าอาชีพหลักของคนไทย คืออาชีพการเกษตร และผลผลิตทางการเกษตรดีที่สุดก็คือประเทศไทศ และยังได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตที่พอเพียง อย่างที่คำพ่อหลวงสอนไว้  การเป็นกรรมการในครั้งนี้ ทำให้ผมได้เห็นว่า เด็กไทยมีเหตุผล มีความเข้าใจ พยายามใช้เหตุผลในการตอบคำถาม ความเข้าใจเป็นหลักสำคัญที่สุดกว่าการท่องจำ  ต้องขอบคุณรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ที่สอนให้เด็กๆไม่ลืมวิชาที่เป็นหัวใจหลักของคนไทย ทำให้เด็กได้เรียนรู้ ให้เด็กได้คิดเอง เป็นการปลูกฝังให้เด็กมีวิธีคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้เด็กเข้าใจว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เป็นการพัฒนาเด็กไทยให้ใช้ความคิดอย่างมีระบบครับ ขอบคุณครับ”

                มาร่วมติดตามชมภารกิจสุด โหด มันส์ ฮา กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ,      น้องฮารุ ยามากูชิ และ เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  วันพฤหัสบดีที่     2 พฤษภาคม  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

 

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาย – รัชชานนท์, ฮารุ – ยามากูชิ สุประกอบ ร่วมงาน “The Mall Shopping Center Kodomo No Hi 2018”

“จีเอ็มเอ็ม ทีวี” ได้พระเอกใหม่ “ลี ฐานัฐพ์” “มายด์, ฮั่น, กั้ง, เมฆ” นำทีมรับน้อง ในงาน “Finding U-Prince Project”

5 หนุ่มคลีโอ โชว์ความฟิต ทำเอาเอกกี้ เฟี๊ยต หัวใจละลาย

“อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่งใน “นักคิดตะลุยอาเซียน”

“วู้ดดี้” ใจดีพา “กาย ฮารุ” ไปพรีฮันนีมูน พร้อมเซอร์ไพรส์จัดงานแต่งงานสุดสวีทถึงญี่ปุ่น.