“ตุ๊ก-ชนกวนันท์” ทึ่ง!!! ความสามารถในการคิดเลขเร็ว ของเด็กไทย เผย “ดีใจ รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นเวทีผลักดันให้เด็กแสดงความรู้สู่สากล”

เรียกได้ว่าเป็นทั้งนางแบบ  คุณแม่ ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง เลยก็ว่าได้ สำหรับ “คุณตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ   ที่วันนี้มีโอกาส  ตบเท้าเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิกา ที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นผู้ผลิต

      ซึ่งวันพฤหัสบดีที่ 9 นี้ “พี่อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์” พี่ใหญ่แห่งรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”        จะขอพาน้องๆมาสนุกคิดในวิชา “คณิตศาสตร์”  เด็กๆทั้ง 2 ทีม 2 โรงเรียน จะต้องออกมาทำภารกิจ คณิตคิดเร็ว กันถึงที่  “สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่นิยมเรียกว่า สวนรถไฟ กับโจทย์คณิตศาสตร์ 200 ข้อ ภายในเวลา 1 ชั่วโมง แต่ภารกิจไม่ได้มีแค่นี้ น้องๆจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆที่ทางรายการสร้างขึ้นมาก่อนให้หมดทั้ง 5 ด่าน จากนั้นจึงสามารถทำโจทย์คณิตที่ให้ไว้ได้ เรียกว่าภารกิจในพฤหัสนี้หินสุดๆไปเลย!!!

       งานนี้คุณแม่ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ยังกล่าวด้วยอีกว่า  “จริงๆแล้วอยากบอกเลยว่าชอบรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” มากๆเลยค่ะ ถือเป็นการนำวิชาการ การศึกษามาทำให้เป็นเรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์ แล้วยิ่งโจทย์ภารกิจวันนี้ เป็นวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นวิชาที่พี่ตุ๊กชอบสุดๆ รู้สึกว่าการคิดเลขเร็วเป็นเรื่องสนุก เหมือนเป็นเกมลับสมอง เรียกว่า ได้เห็นความน่ารักของเด็กๆ ความใสๆ ที่ไม่ใช่เป็นการประดิษฐ์ อย่างเด็กๆในวันนี้ที่มาแข่ง น้องๆต้องฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหลายแหล่ สุดท้ายก็ต้องมาคิดเลขเร็ว แม้ว่าอากาศในวันนั้นจะร้อนมาก หรือมีเสียงรบกวนสมาธิ แต่น้องๆก็ไม่ท้อ พยายามทำอย่างสุดกำลัง มีปฏิภาณไหวพริบ คิดอะไรเป็นระบบ แบบแผน นั่นคือสิ่งที่น่าภาคภูมิใจในตัวเด็กไทย ที่ไม่แพ้ต่างชาติเลย และมีอยู่อย่างหนึ่งที่ชนะใจพี่ตุ๊กเลย มีน้องทีมนึงที่พูดชื่นชมตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญมากที่มนุษย์เห็นคุณค่าในตัวเอง พี่ตุ๊กคิดว่าวิชาการสามารถนำศิลปะมาผสมผสานกันได้ การเรียนคณิตศาสตร์อย่างมีศิลปะพี่ตุ๊กเชื่อว่าจะทำให้ไปได้ไกลกว่า ต่อยอดได้โตกว่า เราควรให้โอกาสน้องได้แสดงความคิดกัน เทปนี้         บอกได้เลยว่าเป็นเทปที่สนุกมาก ได้แข่งกันคิดเลขเร็ว แถมยังคณะกรรมการยังได้คิดเลขไปกับน้องๆด้วย โจทย์ที่ให้มาก็ไม่ธรรมดาจริงๆจะต้องมาถอดรหัสภาพให้กลายเป็นตัวเลขแล้วค่อยมาคำนวณ อยากให้ติดตามกันนะคะ พูดเลยว่ามันส์จริงๆ ขอบคุณค่ะ”

มาร่วมติดตามชมภารกิจสุดสร้างสรรค์และมันส์ เร้าใจไปกับ วิชาคณิต คิดเร็ว  กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ     พี่อาร์ม-พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์ ,  พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  พฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี  จ้า

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาย – รัชชานนท์, ฮารุ – ยามากูชิ สุประกอบ ร่วมงาน “The Mall Shopping Center Kodomo No Hi 2018”

“อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่งใน “นักคิดตะลุยอาเซียน”

TMB ชวนสร้างปรากฏการณ์ Make THE Difference วิ่งเพื่อท้าทายตนเอง และวิ่งเพื่อส่งต่อพลังสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ในกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน TMB|ING ParkRun 2013 ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2556 เวลา 4:30 น.

“วู้ดดี้” ใจดีพา “กาย ฮารุ” ไปพรีฮันนีมูน พร้อมเซอร์ไพรส์จัดงานแต่งงานสุดสวีทถึงญี่ปุ่น.

ฮารุ งานแต่งฉลุย รักฉลุย พี่กายดูแลดีจนเพื่อนๆ อิจฉา เปิดร้านจุ่มแจ่วฮ้อน สร้างอนาคต