เจี๊ยบ ชมพูนุช อยากให้เด็กไทยเก่งนาฎศิลป์ ผลักดันศิลปะไทยสู่สากล!!

เรียกว่าเป็นสาวเก่งมากความสามารถ สำหรับสาว เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย เพราะเป็นทั้งนักแสดง และยังมีใจรักนาฎศิลป์ไทย ที่งานนี้มาเป็นคณะกรรมการในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” ที่ได้มาเห็นความสามารถในการแสดง “นาฎศิลป์ประยุกต์” ของเยาวชนที่มาแข่งขันในรายการ จนทำให้สาวเจี๊ยบถึงกับต้องยกนิ้วให้กับความเก่งของเด็กไทย

แถมยังบอกอีกว่า “การร้อง การรำ หลายๆคนอาจมองว่าเป็นเรื่องยาก น่าเบื่อ แต่ถ้าเราได้รับการปลูกฝังแต่เด็กๆ และมีใจรักจริงๆ มันก็ไม่ยากเกินที่จะพยายาม ตอนนี้เจี๊ยบก็เล่นละครจะมีเรื่องเกี่ยวกับลิเก ก็จะมีอาจารย์สอนลิเกมาประกบสอน เจี๊ยบว่าศิลปะของไทยมีเสน่ห์ น่าเรียนรู้นะคะ ความงดงาม ความอ้อนช้อยของท่วงท่าร่ายรำต่างๆ เจี๊ยบเองก็ผูกผันกับ “นาฎศิลป์” เพราะคุณแม่ปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ

ยิ่งมาเห็นเด็กๆในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” ก็ยิ่งทึ่งค่ะ ทำให้นึกย้อนตัวเองในวัยเด็กเลย เรียกว่าเห็นเลยว่าเด็กไทยมีความสามารถ สามารถตอบชื่อท่ารำยากๆได้ มีความกล้าแสดงออก ยิ่งได้เห็นน้องๆ เค้าออกมา แสดง “นาฎศิลป์ประยุกต์” ก็ดีใจที่เห็นเด็กๆหันมาสนใจศิลปะของไทยกันมากขึ้น ซึ่งเจี๊ยบเองอยากให้นาฎศิลป์ไทยมีโอกาสได้โชว์ให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล อยากให้เริ่มปลูกฝังเยาวชนตั้งแต่เด็กๆแบบนี้เลยค่ะ” 

มาร่วมติดตามชมภารกิจสุดสร้างสรรค์และมันส์ เร้าใจไปกับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ     พี่อาร์ม-พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์ ,  พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  พฤหัสบดีที่ 16  พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี  จ้า

ที่มา:  zense entertainment
บันทึกภาพ:  zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูไข่ ควง 2 สาว เจี๊ยบ-ชมพูนุช และกรรณิการ์ ซายน์ พร้อมเมนเทอร์แบงค์-อนุสิทธิ์ จากเดอะเฟสไทยแลนด์ มาอุ่นเครื่องความสนุกกับมินิคอนเสิร์ต นนท์ ธนนท์ ในงานแถลงข่าว “Chang – Major Movie on the Hill : Night of A Thousand Lights” >>

ศิลปิน-ดารา ร่วมงาน “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” >>

โครงการ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน >>

ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง “เอ-อัญชลี” ทึ่ง!! เด็กไทย “พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ” เผย “ภาษาอังกฤษ” ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ใน “นักคิดพิชิตจักรวาล”

ช็อควงการ!! “ใหม่-สุคนธวา” เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เผย “อยากมีลูก” กลางกองถ่ายรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล ”