“ปรัชญา” การันตี หนังแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ฉีกกฎแอ็คชั่นเดิมๆ “หม่ำ-จีจ้า” ร่วมแท็คทีมนักแสดงเกาหลีใน “THE KICK”

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ CJ VENTURE INVESMENT, BANGKOK FILMSTUDIO และ THE KICK COMPANY สร้างภาพยนตร์ลูกครึ่งไทย-เกาหลีครั้งแรก เรื่อง “THE KICK” แนวแอ็คชั่นคอเมดี้ ผลงานกำกับโดย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับที่สร้างผลงานภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และ เป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวที่ทางเกาหลีเชื่อมั่นในฝีมือและเลือกนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งนี้ พร้อมทั้งระเบิดความมันส์โดยแท็คทีมระหว่างซุปตาร์เมืองไทย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) นักแสดง พิธีกร และผู้กำกับมากความสามารถ, ญาณิน วิสมิตะนันทน์ (จีจ้า ญาณิน) แอ็คชั่นฮีโร่หญิงของเมืองไทย กับซุปตาร์เกาหลี CHO JAEHYUN (โจแจฮุน) นักแสดงนำชายชื่อดัง ที่ผ่านผลงานทั้งละครซีรีย์เรื่อง NEW HEART-ผ่ารักพิสูจน์ใจ (เคยออนแอร์ทางช่อง 7) และอีกหลายเรื่อง รวมถึง ภาพยนตร์เรื่อง BAD GUY ของผู้กำกับคิมคีดุก พร้อมคว้ารางวัลด้านการแสดงอย่างมากมาย, YE JIWON (เยจีวอน) นักแสดงนำหญิงคุณภาพ โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์เรื่อง HA HA HA ที่เธอแสดงและได้รับเกียรติเปิดตัวรอบพรีเมียร์ในเทศกาลเมืองคานส์ ฝรั่งเศสรั้งที่ 63 ที่ผ่านมา ร่วมด้วยนักแสดงหน้าใหม่แดนกิมจิที่การันตีคุณภาพด้วยตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโด TAE JOO (แทจู) และ K KIM (เคคิม)
ซึ่งปรัชญา ผู้กำกับ เล่าถึงความโดดเด่นของแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ที่ฉีกจากแอ็คชั่นเดิมๆ ในครั้งนี้ว่า “เป็นหนังร่วมชาติระหว่างไทยกับเกาหลีครั้งแรกแห่งยุคนี้ เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ ACTION MARTAIL ART เรื่องแรกของเกาหลีอีกด้วยครับ โดดเด่นด้วยการนำเอาศิลปะการต่อสู้ของสองชาติผสมผสานกันคือมวยไทยกับเทควันโด ดีไซน์ท่าแอ็คชั่นแนวใหม่ออกมา ฉีกแอ็คชั่นเดิมๆ ด้วยการนำท่าเต้น K-POP ที่วัยรุ่นนิยมมาประยุกต์มาเป็นแอ็คชั่นสมัยใหม่แห่งยุคนี้ รวมถึงการนำวิธีของ STOMP คือการเคาะกับอุปกรณ์ต่างๆ ให้เกิดเสียงแบบจังหวะก็นำมาใส่กลายเป็นแอ็คชั่นจังหวะมันๆ สนุกๆ โดยแต่ละฉากเชื่อว่าคนดูต้องชอบ แอ็คชั่นที่มีความหลากหลายและมีสีสันสนุก มันส์ มากยิ่งขึ้น อีกอย่างเรื่องนี้จะ
เป็นแนวแอ็คชั่น-คอเมดี้ หรือที่ส่วนตัวผมเองเรียกว่าแอ็คชั่น-แฟมิลี่ เราลดความโหด ดุเดือดลง แต่ใส่ความตลกอารมณ์ขำขันแทรกเข้าไปในฉากแอ็คชั่น ฉะนั้นเรื่องนี้จะเป็นแนวบันเทิงที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว ดูแล้วสนุก มีความสุข อมยิ้มกลับบ้านกันอย่างแน่นอนครับ”
“การคัดเลือกนักแสดงทางเกาหลีเขาให้ผมมีส่วนในการคัดเลือกเป็นหลัก โดยโปรดิวเซอร์ทางเกาหลีเลือกมาขั้นนึง ผมก็ถูกใจมากโดยเฉพาะบทพ่อกับบทแม่ นับว่าเป็นดาราดังที่เกาหลีอยู่แล้ว ทั้ง 2 คนนี้เต็มที่กับการแสดงมากเต็มที่กับการทำงาน แสดงด้วยตัวเองอย่าง เยจีวอน เขาบอกว่าเขามีพื้นฐานเทควันโดมาก่อน ตั้งแต่เล่นหนังมายังไม่เคยได้โชว์แอ็คชั่นเลย และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขาจะได้แสดงเต็มที่ ซึ่งตัวเขาจะมาซ้อมแอ็คชั่นล่วงหน้า ซ้อมหลายๆ ฉากด้วยตัวเขาเอง ส่วนโจแจฮุน ก็พอมีพื้นฐานบ้าง ยิ่งตอนแสดงออกมาแล้วเหลือเชื่อ เหมือนเขาแอบไปฝึกซ้อมมาก่อนเลย คือ ดูแล้วเก่งหมดเลย หรืแม้แต่นักแสดงหน้าใหม่อย่าง แทจู กับ เคคิม ผมมั่นใจและเชื่อใจฝีมือของ 2 คนนี้มาก เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของ K-TIGERS ซึ่ง K-TIGERS เขามีการแสดงและโชว์เทควันโดอยู่ทั่วโลกมีประสบการณ์ในการเล่นโชว์บนเวทีมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องการแสดงผมมั่นใจเขา ยิ่งพอได้มาฝึกซ้อมได้มาเล่น ตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉากผมรู้สึกว่าเขาไม่มีความเคอะเขินเลย เขาปล่อยออกมาเต็มที่ เขาเล่นได้เลยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะบทอะไรเขาเล่นได้ดีมาก เรื่องฝีมือโดยเฉพาะแทจู มีความสามารถกระโดดหมุนตัว ที่มีไม่กี่คนบนโลกทำท่าหมุนได้ 900 หรือ 1000 กว่าองศา ซึ่งเขาทำได้ ส่วนคยองสุกท่าฉีกขาเป็นเส้นตรง 180 องศา ซึ่งเป็นท่าที่สวยงามมาก อีกอย่างพวกเขาเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโดการันตีความสามารถได้อย่างแน่นอนครับ
ส่วนฝั่งไทยเราจะมีจีจ้า และ คุณหม่ำ เรื่องนี้จีจ้าจะไม่ได้มาแนวเข้มๆ เป็นการพลิกแพลงในการต่อสู้โดยใช้ไม้ง่าม ซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนก็เพิ่งมาเห็นในเรื่องนี้ และเป็นการทำงานกับคุณท็อป วีระพลที่ออกแบบท่าการต่อสู้ ก็ออกแบบเอาไม้ง่ามมาใช้ มีการแนะนำจากคุณพันนา ฤทธิไกร เพราะเขาก็ควบคุมการออกแบบด้วย การต่อสู้ที่ใช้ไม้ง่ามของจีจ้านั้นไม่ยาวแต่ดูแล้วเพลินเพลินในการใช้คุณสมบัติของไม้ พลิกแพลงไปมาดูแล้วสนุก ซึ่งเป็นท่าใหม่ของจีจ้าในหนังเรื่องนี้ครับ นอกนั้นสำหรับหม่ำที่ยากก็เป็นฉากในครัว ต้องมีการฝึกซ้อมให้เข้ากับจังหวะ ต้องมีการซินอกนั้นก็ไม่ยากมีการซ้อมข้างหน้านิดเดียว เพราะว่าไม่ได้ให้หม่ำซีเรียสเรื่องการต่อสู้เท่าไหร่ คือในเรื่องเขาต้องเล่นเป็นครูสอนเทควันโดด้วย ต้องพูดภาษาเกาหลีด้วย ซึ่งเขาสามารถเล่นให้เราเชื่อได้ เล่นแล้วดูเชื่อจริงๆครับ ”
ปรากฏการณ์แอ็คชั่นพันธ์ใหม่ที่คนทั้งโลกจะต้องตะลึง กับภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ผลงานกำกับของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ร่วมแท็คทีมกับซุป’ตาร์เมืองไทย และซุป’ตาร์เมืองกิมจิ พร้อมปล่อยพลังแอ็คชั่น 22 ธันวาคมนี้

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“จีจ้า ญาณิน” ซิ่งสองล้อโชว์บู้สนั่นในภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น” สนุกแน่ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 >>

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)