“เสี่ยเจียง” พร้อมดัน “สารวัตรหมาบ้า” ผลงานกำกับเรื่องแรก “คุณชายอดัม” จ่อคิวฉายปลายมิถุนายนนี้

ปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “สารวัตรหมาบ้า” ผลงานกำกับโดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม ลูกไม้ใต้ต้นของ มจ.ชาตรีเฉลิม(ท่านมุ้ย) ซึ่งนับว่าเป็นก้าวแรกสู่วงการภาพยนตร์ไทยแบบเต็มตัวในฐานะผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง แห่งค่ายสหมงคลฟิล์มฯ พร้อมนำทีมนักแสดงฝีมือคุณภาพอย่าง เต๋า สมชาย เข็มกลัด, คริสตัล วี, โน้ต เชิญยิ้ม, ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ และหนึ่ง ชลัฏ ณ สงขลา ถ่ายทอดเรื่องราวความมันส์สุดระห่ำ สุดเข้มข้น กับการเชือดเฉือนบทบาทกันอย่างเต็มอารมณ์ และเร็วๆนี้ สารวัตรหมาบ้า เตรียมจ่อคิวเข้าฉาย 27 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน โดยคุณชายอดัม เปิดเผยถึงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตครั้งนี้ว่า

“สารวัตรหมาบ้า เป็นภาพยนตร์แนว Cop Drama ซึ่งในเมืองไทยไม่ค่อยมีใครใช้คำนี้ เพราะหนังส่วนใหญ่จะเป็นแนวสืบสวน ฆาตกรรม   โดย Cop Drama จะเป็นหนังดราม่าในวงการตำรวจ ออกแนวกึ่งทริลเลอร์เพราะมีการจับตัวประกัน แต่การนำเสนอคาแร็คเตอร์ของตัวละครจะมีอารมณ์ความเป็นดราม่าตำรวจอยู่เยอะ จัดเต็มเกี่ยวกับตำรวจแต่ไม่ได้เป็นการเสียดสี เรื่องราวส่วนใหญ่เราเน้นที่เรื่องของตำรวจ ที่รวมหัวกันปิดคดีฆาตกรรมแต่เมื่อเริ่มสืบคดี กลับกลายเป็นว่าต้องต่อสู้กับปมของตัวเอง และกลายเป็นเหยื่อที่ฆาตรกรเลือก ซึ่งจะเป็นหนังที่มีกลิ่นอายของหนังช่วงยุค 80’s แต่การเล่าเรื่องเป็นยุคปัจจุบันครับ”

 และความบู๊ ความบ้าระห่ำของคาแร็คเตอร์ตัวละครในเรื่องนี้เอง จึงส่งผลให้กลายเป็นที่มาของชื่อภาพยนตร์ในครั้งนี้ ซึ่งบุคคลที่เป็นที่ปรึกษาด้านการตั้งชื่อคือ เสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) หัวเรือใหญ่แห่งค่ายสหมงคลฟิลม์ฯ นั่นเอง โดยคุณชายอดัม กล่าวเสริมถึงที่มาของชื่อภาพยนตร์ว่า

“ที่มาของชื่อ สารวัตรหมาบ้า คนที่ตั้งคนแรกคือลุงเจียงด้วยความที่ตัวละครในเรื่อง วสันต์ รับบทโดย พี่เต๋า สมชาย เขาเหมือนหมาบ้า และในขณะเดียวกันเราก็ต้องการเน้นความเป็นคาแร็คเตอร์ของตัวละครออกมาอย่างชัดเจน เราต้องการพูดถึงตัวละครที่เป็นตำรวจ เป็นคนมุทะลุ ไม่ยอมอ่อนข้อต่อสังคม เราก็เลือกใช้คำว่าสารวัตร เจาะจงไปที่ตำแหน่งของตัวละครหลัก ก็สุดท้ายออกมาเป็น สารวัตรหมาบ้า เป็นการสื่อความหมายแบบชัดเจนไปเลย เหมือนหมาบ้า พร้อมจะกัด พร้อมจะลุย ไม่อยู่ในกฎเกณฑ์ ซึ่งผมก็คิดว่าชื่อนี้เหมาะสมที่สุดแล้วครับ ง่าย ตรงประเด็น”

  
เรียกว่าเติบโตมากับกองถ่ายภาพยนตร์ของท่านพ่อตั้งแต่เด็กจนโต เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาโดยตลอด พร้อมทั้งมุ่งมั่น และมีความฝันอย่างแน่วแน่ที่จะก้าวสู่วงการภาพยนตร์ไทยในฐานะผู้กำกับ เตรียมพิสูจน์ผลงานการกำกับครั้งแรกในชีวิตของ คุณชายอดัม ในภาพยนตร์เรื่อง “สารวัตรหมาบ้า”

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

ทุกชีวีตกำลังโดน “ทวงคืน” จัดเต็มความฮาหลอนเบอร์แรงแห่งปี ก่อนมุ่งสู่ “ภารกิจสำคัญ” ที่คนทั้งประเทศต้องชนะ! อีกไม่นานเกินรอ #ทวงคืน 13 ก.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

 “คุณชายอดัม” เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ EP.1-2 ส่งซีรีส์แนวระทึกขวัญ “REMEMBER 15” ชวนลุ้นระทึกไปพร้อมกันกับ 13 นักแสดงรุ่นใหม่ที่ร้อนแรงแห่งปี   เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ บนแพลตฟอร์ม Viu (วิว) ทั่วทั้ง 16 ประเทศ

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์