“อาหนิง-นิรุตติ์” ประชันบทบาทกับ “แพร-รัชนี” ในฉากสำคัญของตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

 

ท่านมุ้ยดึงนักแสดงชั้นเซียน “อาหนิง” นิรุตติ์  ศิริจรรยา รับบทเด่นเป็น “เมงเยสีหตู” เจ้าเมืองตองอู  ร่วมประชันบทบาทกับ “แพร” รัชนี ศิระเลิศ ผู้รับบทเป็น “เมงเกงสอ” ภรรยาที่งดงามแต่ร้ายลึก  และ “โน้ต” น.ท. จงเจตน์ วัชรานันท์ – ราชบุตรตองอู “นัดจินหน่อง” ในฉากใหม่สุดอลังการของมยุระปางซองหรือท้องพระโรงยูงทองแห่งเมืองตองอู  ในการวางแผนร้ายที่ส่งผลให้พลิกผันชะตาบ้านเมืองของพม่าหลังเสร็จศึกยุทธหัตถี  ในช่วงท้ายของภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาค 5  ซึ่งเป็นภาคสุดท้าย  โดยมีกำหนดฉายในเดือนเมษายน 2555 นี้

 

อาหนิง–นิรุตติ์ ศิริจรรยา กล่าวว่า… “ทำงานร่วมกับท่านมุ้ยครั้งแรกเกือบ 40 ปีมาแล้ว  ในภาพยนตร์ของเสด็จพระองค์ชายเล็ก เรื่องสาวเครือฟ้า ถ่ายทำกันที่เชียงใหม่  โดยท่านมุ้ยเป็นทั้งช่างภาพและช่วยเสด็จฯ กำกับด้วย  การได้มาร่วมงานในเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชครั้งนี้มีบรรยากาศการทำงานที่สนุกสนานและได้รับความสะดวกมาก  รู้สึกว่าทุกคนมีความสุข  นักแสดงเตรียมตัวกันมาดี  ท่านมุ้ยก็เป็นกันเองไม่กดดัน  ถึงแม้ว่าจะเป็นการแสดงที่ยากพอสมควร  ต้องระวังเรื่องบท  เพราะภาษาที่ใช้ไม่ใช่แบบที่เราพูดกันในปัจจุบันและต้องพูดกับคนหลายระดับด้วย  แม้แต่ศัพท์ธรรมดาสามัญยังพูดยากเลย  ชื่นชมกับการเตรียมงานที่ดีของผู้เกี่ยวข้องและผู้ร่วมงานทุกฝ่าย  ท่านมุ้ยก็พิถีพิถันกับทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เป็นประวัติศาสตร์ของ 2 ประเทศเพื่อนบ้านยิ่งมีความละเอียดอ่อนมาก  ซึ่งท่านมุ้ยก็ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดีทุกด้าน   ในส่วนของชุดเครื่องแต่งกายที่ช่วยให้นักแสดงเกิดความมั่นใจได้มากนั้น สำหรับเรื่องนี้ไม่มีที่ติเลย”

 

ด้าน แพร – รัชนี  ศิระเลิศ เผยความรู้สึกว่า…  “ดีใจมากที่ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่นี้ เพราะในชีวิตการเป็นนักแสดงก็หวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับท่านมุ้ยบ้าง  ภูมิใจกับบทที่ได้รับค่ะ  และประทับใจกับการทำงานในเรื่องนี้ที่ตอนแรกคิดว่าคงยาก  แต่ปรากฏว่าทุกอย่างราบรื่นลงตัวอย่างง่ายๆ เพราะการเตรียมงานที่ดีมาก  ทุกขั้นตอนผ่านการคิดและวางแผนมาเรียบร้อยแล้ว  โดยท่านมุ้ยทำงานชัดเจน บอกโจทย์ชี้แจงความต้องการว่าอยากให้นักแสดงสื่อสารผ่านตัวละครอย่างไร  และให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เรามีความเข้าใจในตัวละครและบทบาทได้ดี  และท่านมีวิธีการทำให้เราไม่กังวลกับการพูดตามบทหรือชื่อยากๆ ด้วย  เป็นการทำงานที่เราวางใจ อุ่นใจ และมั่นใจว่าทุกอย่างจะออกมาดี  แพรได้เรียนรู้จากท่านเกี่ยวกับความแตกต่างในการแสดงหนังกับละครซึ่งเป็นประโยชน์มาก  ประทับใจทุกอย่างที่ประกอบกันเป็นหนังที่ยิ่งใหญ่เรื่องนี้ค่ะ ทั้งทีมงาน ช้างม้า และผู้คนมากมายที่ทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ  ฉากและเสื้อผ้า-หน้า-ผม สวยงามอลังการไปหมด

แล้วก็ดีใจที่ได้เข้าฉากกับอาหนิง-นิรุตติ์ด้วยค่ะ  หลังจากที่เล่นละครเรื่องเดียวกันมาแล้วหลายเรื่อง  แต่ไม่เคยได้เข้าฉากร่วมกันเลย  สำหรับพี่ต้น-จักรกฤษณ์ร่วมงานกันบ่อย  ส่วนโน้ต-จงเจตน์นี่แพรชื่นชมในความตั้งใจและเตรียมตัวดีมากค่ะ”

 

 

โน้ต – น.ท. จงเจตน์  วัชรานันท์ กล่าวว่า…  “วันแรกที่ถ่ายฉากมยุระปางซองซึ่งเป็นบ้านของเราในเรื่องนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ  เป็นฉากที่สวยงามเกินกว่าที่คิดไว้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้นกยูงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของราชวงศ์ตองอูนั้น  ท่านมุ้ยจำลองมาจากรายละเอียดในประวัติศาสตร์ได้อย่างน่าประทับใจจริงๆ   ตอนที่รู้ว่าจะแสดงกับอาหนิงก็รู้สึกเกร็งๆ เกรงๆ  แต่เมื่อเข้าฉากด้วยกันแล้วก็สนุก สบายๆ ครับ  เป็นผู้ใหญ่ใจดี  มีมุขเด็ดๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศตลอดครับ   และความเป็นนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ที่มีความสามารถสูงมากก็เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเรา   เรื่องการแสดงและการจำบทยากๆ ยาวๆ นี่สุดยอดเลย   ส่วนพี่แพรที่นอกฉากออกแนวสวยน่ารัก   แต่พอเข้าฉากแล้วก็สามารถรับบทร้ายลึก ทั้งเชิด หยิ่ง นิ่ง เข้ม ได้เป็นอย่างดี  ในขณะที่พี่ต้นก็แสดงถึงความคุ้มคลั่งวิกลจริตได้เก่งมากครับ  ทำให้การถ่ายทำผ่านฉลุย”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง 9” ปล่อยของรัว สนุกสรวลใจกับ “ภาคศึกล้างแผ่นดิน”กับ“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรีส์” โดย “คุณชายอดัม”

“ท็อป” พลาดตกหลังม้า!!! ทุ่มสุดตัวเล่นบท “พระชัยบุรี” >>

“อัทธ์” จัดเต็มทุกความซาดิสม์ ถูกใจบท “มังกะยอชวา” สุดโหด! >>

“ทิชา” เล่นบู๊ไม่ห่วงสวย !!! เป็นสาวขาลุยในบท “มณีจันทร์” >>

“เป้-ทวีฤทธิ์” อินจัดบท “พระนเรศวร” เก็บไปละเมอพูดจนภรรยาสะดุ้ง!!! >>