ไฟว์สตาร์ ยึดพื้นที่คานส์ ส่งภาพยนตร์ไทยไปทั่วโลก

                ไฟว์สตาร์ประกาศความสำเร็จในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เผยเพียงแค่ 3 เดือนที่รับหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยสุดสยองเรื่อง “ทองสุก 13 ก็สามารถขายออกไปได้ทั่วทั้งเอเชียรวมทั้งประเทศในแถบอเมริกาใต้ที่ไม่บ่อยนักที่ภาพยนตร์เอเชียจะได้เข้าฉาย ร่วมทั้งการพรีเซลล์ภาพยนตร์ที่อยู่ระหว่างการเตรียมงาน และ ถ่ายทำอย่าง “ตีสาม คืนสาม3Dและ “จิตสัมผัส 3D” ก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามอีกด้วย
                อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสที่ผ่านมานั้น บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก 13” (Long Weekend) ผลงานการกำกับโดย คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา ควบคุมการผลิตโดย 2 โปรดิวเซอร์ ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ และ อังเคิล อดิเรก วัฏลีลา นำแสดงโดย ชินวุฒ อินทรคูสิน, น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์, ฌอห์ณ จินดาโชติ, น็อต – อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล, กอล์ฟ-ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ และ ฐา – กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ ซึ่งในเวลาเพียงไม่กี่เดือนก็จำหน่ายได้คลอบคลุมเกือบทั้งเอเชีย ได้แก่ พม่า, กัมพูชา, สิงคโปร์, มาเลเซีย, บรูไน, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, และเวียดนาม


                สำหรับประเทศ พม่า, กัมพูชา, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ บรูไน นั้นได้เข้าฉายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนประเทศอินโดนีเซีย จะลงโรงฉายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ และในวันที่ 6 มิถุนายนก็จะเป็นคิวของฮ่องกง-มาเก๊า ส่วนที่ประเทศเวียดนามที่เพิ่งจะผ่านการเซ็นเซอร์ไปสดๆร้อนๆ ก็จะเข้าโรงฉายในวันที่ 7 มิถุนายน
                นอกจากนี้ “ทองสุก13” ยังสยายปีกไปยัง 3 ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ได้แก่ เปรู เอกวาดอร์ และ โบลิเวีย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ภาพยนตร์จากเอเชียจะเข้าไปตีตลาดในประเทศแถบนี้ได้ และใช่ว่าจะไปได้ดีกับภาพยนตร์ในสายขายเท่านั้น แต่ในสายเทศกาล “ทองสุก13” ก็เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน ทั้งนี้ก็ได้เข้าฉายใน 2 เทศกาลหนังของ 2 ทวีป ได้แก่ Udine Far East Film Festival 2013 สาขา In competition ที่ประเทศ อิตาลี และ Shanghai International Film Festival 2013 สาขา Panorama – Non Competitive Section ที่ประเทศจีน

 
                สำหรับภาพยนตร์ของไฟว์สตาร์เองก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน และยังเป็นการให้ความสนใจของลูกค้าที่มีต่อภาพยนตร์ที่ยังไม่ทันสร้างเสร็จด้วย อาทิ “จิตสัมผัส” (The Second Sight 3D) ผลงานการกำกับของ “กัลป์ หงษ์รัตนาภรณ์” นำแสดงโดย พระเอกขวัญใจเอเชีย “ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” และนางเอกที่กำลังมาแรงที่สุดในประเทศไทย “ญาญ่าหญิง รฐา โพธิ์งาม” ซึ่งแม้จะกำลังถ่ายทำ แต่ “จิตสัมผัส3D” กลับเป็นที่สนใจของทั้งลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ เรียกว่าไว้ใจในภาพยนตร์ของค่ายนี้จริงๆ
                ในประเทศไทย “จิตสัมผัส3D” มีกำหนดเข้าฉายในช่วงต้นเดือนสิงหาคม
                แต่ที่สร้างความปลาบปลื้มที่สุดเห็นจะเป็น “ตีสามคืนสาม 3D” (3AM (3D) Part 2) เพราะความสำเร็จของภาคแรกก็สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าทั้งฝั่งเอเชียและยุโรป ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่แพ้ภาพยนตร์กระตุกขวัญ 3D รุ่นพี่ๆอย่างแน่นอน
                “ตีสามคืนสาม 3D” มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยราวปลายปีนี้แน่นอน

ที่มา:  บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยว ‘ฮ่องกง’ ผ่านเรื่องเล่าจากปากศิลปิน ‘สตรีทอาร์ต’ ฉากหลังโปรไฟล์ทินเดอร์ที่โด่งดัง แหล่งถ่ายรูปสุดคูล หรืองานศิลปะ…ร่วมหาคำตอบว่าทำไม ‘งานศิลปะบนกำแพง’ จึงกลายเป็นหัวใจสำคัญของฮ่องกง

“ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” ขนทัพนักแสดงพร้อมเหล่าเซเลป ร่วมงานกาล่าพรีเมี่ยร์ภาพยนตร์ฮาหลอนจนจีวรสะบัด #พี่นาค2 >>

เจ็บจริง!! ตาต่อตา ฟันต่อฟัน บู๊เลือดเดือด ขึ้นชื่อยี่ห้อ “แจ็คกี้ ชาน” ขอซัดเต็มพิกัด

ร่วมส่งท้ายปีเก่า กับกิจกรรมยิ่งใหญ่สุดอลังการทั่ว“สิงคโปร์”

เธอคนนี้ไม่ใช่แค่นางงาม…แต่คือสาวมั่นที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงเวียดนามยุคใหม่