“เอ-ไชยา” ชวนดู “นักคิดพิชิตจักรวาล” เปิดสเต็ป “มนต์เพลงลูกทุ่ง” แข่ง ดวลเพลงนัดพิเศษ!!! อนุรักษ์เอกลักษณ์เพลงไทย

นับว่าเป็นการแข่งขันที่พลาดดูไม่ได้เด็ดขาด สำหรับการแข่งขันนัดพิเศษเทปนี้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  จากที่เคยแข่งขัน 2 โรงเรียน แบบทีมละ 3 คน แต่ครั้งนี้ พิเศษยิ่งกว่า เพิ่มให้เป็นทีมละ 9 คน และทั้ง 2 โรงเรียนนี้ จะต้องมาดวลกันใน “วิชาดนตรี”  กับโจทย์ภารกิจ ที่ให้น้องๆแสดงความสามารถในการร้องเพลง ซึ่งต้องเป็นบทเพลงไทยลูกทุ่งของนักร้องชื่อดัง “คุณยุ้ย ญาติเยอะ และ คุณไชยา มิตรชัย”  จากนั้นทำการแสดงโชว์ต่อหน้าคณะกรรมการ  บอกไว้ตรงนี้เลยว่า น้องๆทั้ง 2 ทีม ไม่มีใครยอมกัน  ร้อง เล่น เต้น รำ เสื้อผ้า หน้า ผม แบบจัดเต็ม ไม่น้อยหน้าเวทีคอนเทสต์อื่นๆเลยทีเดียว!!!

                 ซึ่งงานนี้ทางรายการยังได้รับเกียรติจากนักร้องลิเก เงินล้าน “เอ-ไชยา มิตรชัย” ที่ให้เกียรติมาเป็น 1 ในคณะกรรมการครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ยังไม่เคยเป็นกรรมการตัดสินให้เวทีใดมาก่อน มาเป็นกรรมการให้ “นักคิดพิชิตจักรวาล”   ที่นี่ที่แรกเท่านั้น!!  เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคอมเมนต์เบื้องหลังมากกว่า คือสอนและให้ความรู้  แต่รายการมีแข่งนัดพิเศษแบบนี้ เลยขออาสามาตัดสินให้ทันที!!

                นอกจากนี้ ลิเก เงินล้าน “เอ-ไชยา”  ยังเผยอีกว่า “พี่ปลื้มใจและดีใจมากเลยนะ ที่ได้มาเป็น 1 ในคณะกรรมการในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ที่สำคัญเป็นการแข่งขันครั้งพิเศษร้องเพลงลูกทุ่ง เพลง “กระทงหลงทาง”ซึ่งเป็นบทเพลงของพี่เองด้วย และเพลง “หนูช๊อบชอบ” ของ คุณยุ้ย ญาติเยอะ และจะได้ดูความสามารถของน้องๆถึง     18 คน  แต่ละคนนี่ทั้งร้อง ทั้งเต้นแบบใส่ไม่ยั้ง ทำให้ชื่นใจว่าอย่างน้อยๆก็ได้รู้ว่าเด็กรุ่นใหม่ยังให้ความสำคัญกับเพลงลูกทุ่ง ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของความเป็นไทย จรรโลงไว้ซึ่งความเป็นไทย บอกได้คำเดียวเลยว่าปลื้มมาก ที่ทางรายการ ยกเอาความเป็นไทยมาให้เด็กๆได้แสดงความสามารถกัน ตอนนี้พี่ก็เปิดบ้านสอนเด็กๆร้องเพลงอยู่ด้วย ก็จะสอนรำ สอนร้อง เป็นการให้ความรู้ ให้วิชาชีพ การดำเนินชีวิต โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะพี่รู้สึกว่าการได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ในสิ่งที่คนไทยปฏิบัติกันมา ได้เห็นว่าเอกลักษณ์ความเป็นไทยไม่ได้หายไปไหน ยังสืบทอดต่อไปเรื่อยๆ แค่นี้พี่ก็ภูมิใจแล้ว แต่สิ่งที่พี่อยากจะให้ข้อคิดกับเด็กๆอีกอย่างว่า ต้องซื่อสัตย์ในหน้าที่ ชนะในวันนี้ยังมีคนที่แน่กว่าและเก่งกว่า ต้องคอยพัฒนาฝีมือขึ้นไป ฝากติดตามรายการนักคิดพิชิตจักรวาล เป็นรายการที่ดีและมีสาระ น้องๆที่เข้ามาแข่งมีความฝันและมีความเก่งอยู่ในตัว เพราะฉะนั้นอย่าเก็บไว้กับตัว เรามีแล้วเราควรแสดงออกทั้งความกล้าและความสามารถ เด็กเก่งเราต้องสนับสนุนนะครับ ขอบคุณครับ”

                ติดตามความสามารถของเด็กไทย และการประชันบทเพลงลูกทุ่ง ของเหล่านักคิดพิชิตจักรวาลตัวน้อยๆ  ที่เปี่ยมล้นคุณภาพได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น.   ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี  นะจ๊ะ

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอ ไชยา” “จั๊กจั่น” ไม่ลืมคนเบื้องหลังกองถ่าย ทำกล่อง Sharing Box ช่วยเหลือ >>

งานหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์

ตกอับกลับมาร้องเพลง!! จริงหรือ? ยุ้ย เงินหมด เสี่ยใจดีลงทุนให้ทำเพลง

“เอ-ไชยา” เตือนสติวัยรุ่นยึดมั่นในธรรม ชวนคนไทยเข้าวัดล้างจิตใจ “วันวิสาขบูชา”

‘วีรกรรมทำเพื่อรัก’ ยุ้ย ญาติเยอะ