You Channel ส่ง Rookie BB มอบความสุขส่งท้ายปี ใช้เสียงสร้างสุข เปิดโลกใบใหม่ให้น้องผู้พิการทางสายตา

ประสบความสำเร็จและมีความสุขไปตามๆกัน สำหรับกิจกรรม “ปิดเทอมสร้างสรรค์ ตอน เสียงมีแสง แบ่งปันฝัน” ที่ทาง สสส. ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) และ ช่องฟรีทีวีของวัยรุ่น You Channel เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง ที่เปิดรับสมัครน้องๆวัยเรียนที่สนใจจะใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ เรียนรู้หลากหลายเรื่องการสร้างเสียงที่แตกต่างกัน พร้อมเทคนิคการใช้เสียงและการตัดต่อเสียงจากวิทยากรด้านนี้โดยตรง โดยมีน้องๆที่สมัครผ่านรายการ You Release เข้ามาอย่างมากมาย และเมื่อได้น้องๆทั้ง 60 คนมาเข้าร่วมโครงการ กิจกรรมสร้างสรรค์ครั้งนี้ก็ได้เริ่มขึ้น ซึ่งมีเหล่า วีเจหนุ่ม-สาวจากช่อง You Channel มาเป็นตัวแทนเล่าถึงบรรยากาศในการWorkshop ให้ฟัง

“สำหรับกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ตอน “เสียงมีแสง แบ่งปันฝัน” ในวันนี้พวกเราได้มาเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้องๆ โดยจะแบ่งกันเป็นกลุ่มสี ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังเทคนิคการใช้เสียง เทคนิคการตัดต่อเสียงกันแล้ว ก็จะถึงขึ้นตอนการปฎิบัติลงมือทำกันจริงๆ ก็เรียกว่าเป็นงานยาก ที่ต้องลองเรียนรู้ เพราะต้องทำเสียงของเราให้มีหลากหลายอารมณ์ ต้องคำนึงถึงคนฟัง ต้องสามารถส่งความรู้สึกไปถึงคนฟังให้ได้แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังได้ความรู้เพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องการใช้เสียงแสดงอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทางเราตั้งใจอยากทำให้น้องๆหลายคนได้เกิดแรงบันดาลใจ ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ในอนาคต พร้อมถือเป็นของขวัญส่งท้ายปี ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ในช่วงปิดเทอม ที่ถูกเลื่อนมาจากช่วงเหตุการณ์น้ำท่วม ให้กับน้องๆทุกคนด้วย”

และเมื่อน้องๆได้สนุกสนานและหมดพลังงานไปกับการสร้างผลงานครบทุกกลุ่ม ก่อนที่จะไปทราบผลการตัดสินว่ากลุ่มไหนจะชนะเลิศ  พี่ๆวีเจ YOU CHANNEL ก็มีโชว์พิเศษจากมินิ คอนเสิร์ตสุดสนุกของ 3 หนุ่มหล่อใส Rookie BB (รูกกี้ บีบี) มาให้น้องๆได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้ง 3 คน “ป๊อป-อาร์ม-เอี๊ยง” ก็ได้นำของขวัญชิ้นพิเศษ จากการที่พวกเค้าได้ไปอัดเสียงการเล่านิทาน อ่านบทความและสารคดี กันมาแล้ว และก็ตั้งใจจะนำมามอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดในวันนี้อีกด้วย โดยทั้ง 3 คนได้เล่าถึงความรู้สึกในวันนี้ให้ฟังว่า

“พวกเราสนใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อโครงการแล้ว และพอได้รู้ว่าเราจะได้มาโชว์มินิคอนเสิร์ตในวัน Workshop ด้วยก็ยิ่งดีใจและก็พยายามหาเวลาว่างจากงานที่ตรงกัน ไปอัดเสียงเพื่อที่จะเอาไปให้น้องๆผู้พิการทางสายตา ก็ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่สร้างสรรค์อีกหนึ่งชิ้นสำหรับปีใหม่นี้ด้วยครับ ดีใจนะครับที่เสียงของพวกเราสามารถสร้างรอยยิ้ม ได้แบ่งปันความสุขให้กับน้องๆที่นั่นได้ด้วย ขอบคุณมากๆที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้น ทำให้พวกเราและทุกคนที่มาเข้าร่วม Workshop ในวันนี้ได้มารู้จักกัน ได้มาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน  ก็ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่พวกเราตั้งใจนำมามอบให้กับน้องๆทุกๆคนในวันนี้ครับ”

 

ที่มา:  You Channel
บันทึกภาพ:  You Channel
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินอาร์เอส “ป๊อบปี้ – เอี๊ยง” นำทีมรับรางวัล “ลูกกตัญญู ปี 58” ขอตั้งปณิธานทําดี ถวาย “แม่ของแผ่นดิน”

“ยูแชนแนล” คว้า 3 สาว“กัญ-รังรอง” “ฝ้าย-แอมฟายน์” “นาตาลี เดวิส” นั่งแท่นกูรูความงาม ประเดิมรายการใหม่ “ปิ๊ง”

“ยูแชนแนล” ทะลายกำแพง!! สร้างมิติใหม่ เปิดเพลงทุกค่าย เพื่อทุกวัย

อีซี่ ทำดี ครั้งที่ 5 “ดีเจไดอาน่า” ชวน “โรส-ป๊อป” อาสาช่วยเพื่อนสี่ขา

กิจกรรม “ซุปเปอร์มัมซุปเปอร์แม่”