“อาร์ม-เอิร์ท-ฮารุ” ชวน “เยาวชนรุ่นใหม่” เข้าใจหลัก “เศรษฐศาสตร์” ง่ายๆ สวมบท “แม่ค้าตัวจิ๋ว” ตะลุยขายของ ณ “ตลาดอัมพวา” ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”

เป็นรายการที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ยิ่งดูยิ่งสนุก แถมยังได้ความรู้มากมายอีกด้วย สำหรับรายการ   “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ซึ่งคราวนี้ “พี่อาร์ม-พิพัตน์  วิทยาปัญญานนท์”  ขอพาน้องๆไปสนุกสนานกับการใช้ความรู้ใน “วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม”  กับการงัดข้อในหมวด “เศรษฐศาสตร์”

 ซึ่งภารกิจประจำสัปดาห์ที่น้องๆ ทั้ง 2 ทีมต้องมาแข่งขันกัน ระหว่างทีม สีน้ำเงิน นำทีมโดยพี่สาวสุดซ่า “ฮารุ ยามากูชิ”   พาน้องๆทีมสีน้ำเงิน  จาก “โรงเรียนอนุบาลเสาไห้”   ที่มาประลองทางความรู้กับ ทีมสีแดง นำทีมโดยพี่ชายสุดเซี้ยว “เอิร์ท-ธวัช  พรรัตนประเสิรฐ”  แทคทีมมากับน้องๆ จาก “โรงเรียนวัดลาดปลาดุก”

 และทั้ง 2 ทีม ต้องงัดความรู้ในหมวดสังคมศึกษามากับภารกิจ กับบทบาท  “แม่ค้า ตัวจิ๋ว”   ที่จะต้องไปลุยภารกิจ ณ “ตลาดน้ำอัมพวา”  เพื่อทำการศึกษาข้อมูลทาง การตลาด กลุ่มเป้าหมาย และนำมาวิเคราะห์ เพื่อทำแผนการตลาด นำเสนอสินค้าต่อหน้าคณะกรรมการ  แค่ฟังโจทย์แบบนี้บอกได้ทันทีว่าขนลุกซู่!!   แต่เหล่า “นักคิดพิชิตจักรวาล”   ไม่มีทางหลุดปากออกมาว่าท้อ แม้แดดจะแรง ผู้คนจะแน่นก็ไม่หวั่น ดึงกึ๋นกับแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน!!   เรียกได้ว่าทั้งสองทีม จัดเต็มในการเป็นนักธุรกิจตัวน้อย  แบบไม่มีใครยอมใครจริงๆ

งานนี้วิชา “เศรษฐศาสตร์”  จะเป็นเรื่องสนุกได้อย่างไร??  และทีมไหนจะได้คะแนนนำไปก่อนในเกมวอร์มอัพ? ครั้งนี้ “พี่เอิร์ท”  หรือ “พี่ฮารุ”   ใครจะนำทีมพิชิตภารกิจได้มากกว่ากัน!?!   ติดตามความน่ารักไปกับความฉลาดของเยาวชนรุ่นใหม่  ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ในวันพฤหัสบดีที่  20  มิถุนายน เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

 

ที่มา:  zense entertainment
บันทึกภาพ:  zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง “เอ-อัญชลี” ทึ่ง!! เด็กไทย “พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ” เผย “ภาษาอังกฤษ” ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ใน “นักคิดพิชิตจักรวาล”

ช็อควงการ!! “ใหม่-สุคนธวา” เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เผย “อยากมีลูก” กลางกองถ่ายรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล ”

“เอ-ไชยา” ชวนดู “นักคิดพิชิตจักรวาล” เปิดสเต็ป “มนต์เพลงลูกทุ่ง” แข่ง ดวลเพลงนัดพิเศษ!!! อนุรักษ์เอกลักษณ์เพลงไทย

เจี๊ยบ ชมพูนุช อยากให้เด็กไทยเก่งนาฎศิลป์ ผลักดันศิลปะไทยสู่สากล!!

“ตุ๊ก-ชนกวนันท์” ทึ่ง!!! ความสามารถในการคิดเลขเร็ว ของเด็กไทย เผย “ดีใจ รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นเวทีผลักดันให้เด็กแสดงความรู้สู่สากล”