“เอก รังสิโรจน์” ขอซื้อบ้านตั้งรกรากที่อยุธยา เผยยอมเดินทางไกลได้เพื่อพ่อแม่

วันนี้รายการที่นี่หมอชิตพิธีกรดู๋ส่งพิธีกร ลิง ไปรับแขกรับเชิญ  “เอก  รังสิโรจน์ พันเพ็ง”  ถึงกองถ่ายละคร ยมพบาลเจ้าขา   ซึ่งลิงก็ไปทันได้ดูการพอกและล้างตัวแดงของหนุ่มเอกที่มารับบทเป็นท่านยมบาลในละครเรื่องนี้ด้วย พอเสร็จจากกองถ่ายลิงก็รับแขกรับเชิญขึ้นรถตู้ทันที    เพราะวันนี้ เอกจะพาไปเที่ยวบ้านเยี่ยมพ่อกับแม่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   

แต่ก่อนจะไปถึงที่หมายหนุ่มเอกขอพาลิงแวะไปซื้อของที่ตลาดกันก่อนเพื่อเอาไปทำบุญที่วัดเสนาสนาราม  จ. อยุทธยา ซึ่งเป็นวัดที่เอกอาศัยเป็นเด็กวัดเพื่อมาร่ำเรียนอยู่เป็นเวลานาน   และเมื่อมาถึงวัดก็เจอพ่อกับแม่ของเอกที่มาทำบุญอยู่แล้ว  เลยได้มีโอกาสมานั่งคุยกันพร้อมหน้าทั้งเอกและคุณพ่อคุณแม่

  “มีโอกาศกลับบ้านมาเยี่ยมคุณพ่อ คุณแม่บ่อยไหม ?? ก็เกือบทุกวันครับ พยายาม

จะกลับมาให้บ่อย  ผมตั้งใจเลยว่าจะซื้อบ้านที่อยุทธยาเท่านั้น   จะได้อยู่ใกล้บ้านพ่อกับแม่  จะได้ไปดูแลท่านได้ตลอด  เรายอมเดินทางไปกลับไกลๆ จากกรุงเทพ เองจะดีกว่า ส่วนใหญ่เวลากลับบ้านพี่เอกจะชอบทำอะไร??  ก็อะไรที่ทำให้พ่อ แม่ มีความสุข เช่น ทานอาหารด้วยกัน  และก็เอารูปถ่าย หรือ วิดีโอที่ถ่ายตัวเรา เวลาที่ไปออกงานโชว์ตัว ร้องเพลง ให้เห็นว่าเรามีคนเอามาลัยมาคล้องให้เต็มเลย อะไรงี๊มาให้ท่านดู เพราะท่านไม่ค่อยจะได้เห็นผลงานของเรา วัดนี้มีความผูกพันกับพี่เอกยังไง   เคยมาอาศัยอยู่ที่นี่ เป็นเด็กวัดตั้งแต่อายุ 15 อยู่จนเรียนจบ อายุ 22,23 เลย  เพราะตอนเด็กๆ บ้านเราอยู่ไกล ที่ อ. บางบาน เดินทางไปกลับลำบาก พ่อแม่เลยพามาฝากไว้ที่นี่ เราก็ต้องทำทุกอย่างเป็นเหมือนเด็กวัดทั่วๆไป เช้าต้องไปเดินตามพระบิณฑบาตร  ขนาดตอนเป็นวัยรุ่นอายุ 18 เริ่มเล่นดนตรีในผับแล้วก้ยังอยู่วัด กลับมาดึกตี 2- 3 ยังไง 6 โมงเช้าก้ต้องตื่นไปเดินตามพระ บิณฑบาตร   และเห็นผูกพันกับบทบาทยมบาลนี้โดยไม่รู้ตัวมาตั้งแต่เด็ก  ??ตอนเด็กเคยท่องคาถาอันหนึ่ง เชื่อว่าไว้กันผีได้ แต่ก็ไม่รู้ว่ามีที่มายังไง  มารู้ตอนได้ไหว้ศาลพ่อปู่ยมพบาล ว่าคาถานี้ใช้บูชาท่าน ซึ่งเราท่องได้จนคล่องปากมาแต่เด็กๆ แล้ว   จากละครเรื่อง ยมพบาลเจ้าขา ได้สอนให้คน รู้จักบาปบุญคุณโทษ แล้วอย่างตัวพี่เอกเองมีครั้งไหนไหมที่เรารู้สึกว่าเราทำบาป และรู้สึกผิดมาตลอด ??เคยมีเร็วๆนี้เผลอพูดไม่ดี ใส่อารมณ์กับแม่  พอกลับมาก็มานั่งไม่สบายใจ เลยเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบขอขมาแม่  ซึ่งแม่เขาก็เสียใจเรื่องนี้อยู่แต่เขาไม่เคยบอกเรา  แม่จะเป็นชาวบ้านเรียนมาน้อย แต่คำพูดของแม่นั้นจะตรงๆแต่โดนใจเราทุกครั้ง  อย่างเรื่องนี้แม่ก็สอนเราว่า “ทำกับแม่แม่ไม่ว่าหรอก แต่ไม่อยากให้ลูกไปทำกับคนอื่นเดี๋ยวเขาจะเกลียดลูกแม่เอา ” ดูสิ  ขนาดเราพูดไม่ดีกับท่าน ท่านยังไม่โกรธแถมมาห่วงเราอีก คำพูดท่านมันลึกซึ้งจนทำให้เราจำไปตลอด”

                   และยังมีอีกหลายเรื่องราวความผูกพันธ์ของครอบครัวพันเพ็ง  ติดตามชมเรื่องราวของพระเอกร่างใหญ่  “เอก รังสิโรจน์  พันเพ็ง”   “เทปนี้ได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ ทางช่อง7

ที่มา:  ที่นี่หมอชิต
บันทึกภาพ:  ที่นี่หมอชิต
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 พระเอก “เอก-ยูโร” ผนึกพลังเสียงร้องเพลงประกอบละคร “คนเหนือฅน” >>

เอก รังสิโรจน์ ชิมลางผู้กำกับเรื่องแรก >>

“เอก” เผย บทเจ้าชู้ “วิมานมนตรา” แรง ทำแฟนคลับงอน >>

“เอก” โชว์เพลง “จ้าวสมิง” สุดมัน เคมีพ่อลูกเข้ากันกับ “เข้ม” ทั้งในจอและนอกจอ

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี