อาย-พิมพกานต์ ทุ่มสุดตัวแบบไม่ห่วงสวย ในภาพยนตร์เรื่องแรก “Last Summer ฤดูร้อนนั้น..ฉันตาย”

ประเดิมผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกในชีวิต ด้วยเรื่อง  Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย”  ของค่ายหนังน้องใหม่ ‘ทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ’ ภายใต้การบริหารของ คุณลัดดาวัลย์  รัตนดิลกชัย ผลงานกำกับของ 3 ผู้กำกับมือรางวัล  กิตติธัช  ตั้งศิริกิจ, สิทธิศิริ  มงคลศิริ, ษรัณยู  จิราลักษม์  ที่ดึงมือเขียนบทคุณภาพอย่าง คงเดช  จาตุรันต์รัศมี   แถมประกบด้วย  2 นักแสดงนำคุณภาพของวงการภาพยนตร์ไทย  เก้า-จิรายุ ละอองมณี  และ ปันปัน-สุทัดตา  อุดมศิลป์  ร่วมด้วยนักแสดงใหม่ สบายกฤษ  สถาปนพิทักษ์กิจ”  และ  “ เบสท์เอกวัฒน์  เอกอัจฉริยา”  ซึ่งงานนี้สาว อาย-พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม  ขอทุ่มเทให้กับการแสดงนี้แบบสุดตัว  โดยเจ้าตัวเผยถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า

ครั้งแรกที่มาแคสติ้งเนี่ยอายไม่รู้ว่าต้องมาเล่นเป็นผี คิดว่าบทเป็นวัยรุ่นใสๆ (หัวเราะ)  พอรู้ว่าต้องเล่นเป็นจอย แถมต้องเป็นผีด้วย ก็โอเค เป็นผีก็ได้  แต่ตอนแรกไม่คิดว่าจะต้องแต่งเอฟเฟคยากขนาดนี้ เพราะเคยดูหนังผีบางเรื่องแค่ทาหน้าทาตัวขาวๆ อีกอย่างผีในเรื่องนี้เป็นผีที่มีชีวิต มีอารมณ์เศร้า โกรธ เสียใจ ต้องร้องไห้ ซึ่งอายเป็นคนร้องไห้ไม่ค่อยได้   ทำให้กังวลกลัวว่าเราจะเป็นตัวถ่วงให้กับทุกคนในกอง  ยิ่งต้องมาประกบกับนักแสดงเก่งๆ อย่างเก้าและปันปัน  ก็ยิ่งเกร็งและเพิ่มความตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก แต่หลังจากเวิร์คช็อปก็หายตื่นเต้นเพราะเริ่มสนิทกับทุกคนมากขึ้น”

ส่วนฉากสำคัญที่ต้องรับบทเป็นผีจอยที่สร้างความสะพรึงกลัวให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้  น้องอายได้เล่าให้ฟังว่า

“กว่าจะมาเป็นผีจอยอย่างที่เห็นนี่ใช้เวลาแต่งเอฟเฟคนานมาก  คือต้องตื่นมากองถ่ายล่วงหน้าก่อนคนอื่นเพื่อแต่งเอฟเฟคผี   แล้วไม่ใช่เอฟเฟคเฉพาะแค่หน้านะคะ  ของอายนี่ต้องแต่งเอฟเฟคตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว ใช้เวลาแต่งครั้งละ 4 ชั่วโมง คือ บางครั้งนั่งแต่งเอฟเฟค จนเส้นยึดไปเลยก็มีเพราะนั่งนานมาก (หัวเราะ) บางครั้งก่อนเข้าฉากมีเดินสวนกับนักแสดงคนอื่นๆ ในกองถ่าย  ทุกคนเห็นก็จะสะดุ้งตกใจ กลัวอายกันหมดเลยค่ะ(หัวเราะ)  ยิ่งพอถ่ายทำออกมาแล้วก็รู้สึกว่าผีจอยน่ากลัวมากจริงๆ ถือว่าอายประเดิมงานหนังเรื่องแรกก็ได้เจออะไรที่ท้าทายความสามารถขนาดนี้  ดีที่เพื่อนร่วมงานทุกคนต่างส่งอารมณ์ให้อย่างเต็มที่  ทำให้การแสดงเล่นออกมาได้ดี  โดยเฉพาะยิ่งกับปันปัน  ที่ในเรื่องเราต้องเล่นเป็นเพื่อนสนิทกันมาก  เรียกว่าเป็นบัดดี้กันเวลาอยู่ในโรงเรียน  จนนอกจออายกับปันปันสนิทกันจริงๆ ก่อนเข้าฉากด้วยกัน ปันปันมักจะพูดให้กำลังใจว่า “มีสมาธินะ”  นอกจากนั้นก็จะคอยแนะนำและให้กำลังใจเสมอ ส่วนเก้า-จิรายุ  ที่ในเรื่องอายต้องเล่นเป็นแฟนกับเก้า เก้าเล่นได้ดีมาก  ส่งอารมณ์ให้เยอะเหมือนกัน  ตอนแรกที่รู้ว่าจะร่วมงานกับเก้าและปันปัน  ตัวอายค่อนข้างกังวลเพราะทั้งสองคนผ่านงานแสดงมาหลายเรื่องแล้ว  แต่พอได้ไปเวิร์คช็อปร่วมกันแล้วมาทำงานแล้ว  ทั้งปันปันและเก้าน่ารักมากค่ะ”

ถือได้ว่าเป็นโชคดีไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับน้องอาย – พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม ที่ได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย”  พร้อมเข้าฉายให้ได้พิสูจน์ความสยอง  วันที่ 27 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศ

ที่มา:  ทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ
บันทึกภาพ:  ทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบสท์”หลอน”บ้านอาถรรพ์”โดนล็อคขังเดี่ยว ใน ‘Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย’

“พุฒ” ท้าวัดใจ “เก้า จิรายุ” ใน “หาเช้าโชว์ค่ำ” 20 มิ.ย.นี้

“เก้า-จิรายุ” อินบท “สิงห์” เทใจพิสูจน์ฝีมือในภาพยนตร์ ‘LAST SUMMER ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย’

“เก้า – จิรายุ” ควงคู่นางเอกใหม่ “อาย – พิมพกานต์” ถ่ายทอดความรักวัยรุ่นมุมเศร้า ใน MV เพลง “จะไปทางไหนดี” เพลงประกอบหนัง Last Summer : ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย พร้อมโชว์เสียง ร้องเอง เล่นเอง อินเอง

เงื่อนงำสุดสยองจากตัวอย่างฉบับเต็มสุดสะพรึง ใน ‘LAST SUMMER ฤดร้อนนั้น…ฉันตาย’