“มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” ละครเวที 3 มิติ ความบันเทิงมิติใหม่ ที่ไม่เคยมีในเมืองไทย

เปิดแสดงแล้ว “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” ละครเวที 3 มิติ ของ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยหรืออาจเป็นครั้งแรกของโลก ในการพัฒนาวงการละครเวทีที่นำเทคนิค 3 มิติและเทคนิคการยิงเลเซอร์มาใช้ในละครเวที แบบรับประกันความเซอร์ไพร์สตลอดทั้งเรื่อง นับเป็นอรรถรสที่แปลกใหม่ในวงการละครเวทีที่สร้างความตระการตา และเห็นได้ชัดถึงความอลังการด้านเทคนิคและโปรดักชั่นแบบจัดเต็ม

จากเนื้อเรื่องของ “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” เริ่มต้นให้คนดูใส่แว่น 3 มิติ เพื่อชมเทคนิค 3 ดีเป็นการอุ่นเครื่องในการแนะนำศูนย์บริการด้านไสยเวทย์ที่ครบวงจร ลอยพุ่งออกมาจากจอภาพยนตร์พิเศษขนาดเท่ากับตึก 2 ชั้น ผสมกับฉากบนเวทีละคร ทำให้เห็นชัดทั้งเครื่องรางและของขลัง ผ้ายันต์ หัวกระโหลก ลอยพุ่งออกมาอยู่ตรงหน้า ชวนลุ้นระทึกแบบเสียวหวาบ แต่เมื่อชมจนจบเรื่องแล้ว จะเห็นว่าเป็นการนำเสนอละครเวทีสนุกสนาน ขบขันมีแต่เสียงหัวเราะ ไม่มีเรื่องผีให้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย

โดยนักแสดงแต่ละคนไม่ธรรมดาจัดมาฮาชุดใหญ่ ที่ฮานำร่องเลย “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ” รับบท นภิศ พี่สาวนางเอก ผู้คลั่งไคล้ในศาสตร์มืด ทุกฉากที่ออกมา คนดูจะฮาลั่นทั้งโรง ต่อมาฮาจัดหนักไม่แพ้กัน เจ๊มาช่า เพื่อนสาวนางเอกสุดเริ่ด รับบทโดย “ก้อง จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ”  พีคสุดในซีนที่ นภิศ กับ เจ๊ช่า แพ็คคู่ออกมาอินเตอร์แอคทีฟกับคนดูที่กลางเวที แถมด้วยไฟเลเซอร์ชุดใหญ่ยิงสาดใส่คนนั่งชมละครทั่วทั้งโรง สร้างเสียงหัวเราะจนหยุดไม่อยู่

ให้สีสันไม่แพ้กัน “เดฟ เดวิด อัศวนนท์” บทของ เกจิหมู ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการมนตร์ดำ เจ้าพ่อซุปตาร์ใบ้หวย 3 ตัว ที่เขาสามารถแสดงสื่อออกมาให้เห็นถึงตัวละครที่มีหลายบุคคลิกซ้อนๆกันอยู่ในหลายมิติ ชอบหลงตัวเองเป็นซุปตาร์ตัวพ่อ เปิดตัวที่ไรต้องมาพร้อมคอนเสิร์ตจัดเต็มทุกที ซึ่งมี“ทีป์ชลิต พรหมชนะ” หรือ “ทีเอเอฟ 6” มาร่วมแสดงเป็นสาวก พร้อมโชว์บีทบ๊อกซ์ อีกคนมากับกระแสเกาหลีฟรีเว่อร์ “ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี” หรือ เบบี้มาย ที่โด่งดังจาก คลิปวิดีโอ “คุณทนความเย็นได้แค่ไหน“ มารับบท สาวน้อย Korealism ที่เก็บเงินจะไปเกาหลีกับแฟนหนุ่ม ด้วยหน้าตา คาแร็คเตอร์ ตัวตน และน้ำเสียง (เลียนแบบเสียงพากษ์หนังเกาหลี)ทำให้เธอเรียกเสียงหัวเราะ และความฮาจากผู้ชมไปได้ไม่น้อย

และคู่พระนางคือ “โทนี่ รากแก่น” ในบท โอม ผีหนุ่มน่ารัก อบอุ่น ที่เรียกคะแนนสงสารและกำลังใจจากผู้ชมไปทั้งโรงละคร เพราะได้ยินประโยคที่ว่า “โทนี่ น่ารักอ่ะ” ตลอดเวลา ส่วนสาว“ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ในบท นภัค ดีไซเนอร์สาวไฟแรง ที่เข้าตาจนร้อนเงินเพราะร้านเสื้อกำลังจะถูกยึด ไม่มีเงินจ่ายแพ็คเก็จ “ซุปเปอร์โกลเด้นแพลตินั่ม” ต้องอ้อนวอนให้โอมไปแอบเข้าฝันเกจิหมู

โดยเฉพาะฉากแต่ละฉากนั้นมีความสวยงามประทับใจ การเดินเรื่องเต็มไปด้วยความสนุกสนานตลกขบขัน รวมถึงลูกเล่นของเทคโนโลยีที่มีมากมาย ทำให้ละครเวที “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” เป็นความบันเทิงมิติใหม่ที่สร้างสันขึ้นเพื่อคอละครเวที ได้สัมผัสกับละครเวทีในแบบที่ไม่เคยมีในเมืองไทย

สำหรับแนวคิดของผู้อำนวยการสร้าง “เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน” เล่าว่า “..จริงๆอยากจะทำอะไรที่มันแปลกให้นักแสดงเล่นกับคนดูด้วย แล้วก็ใช้เทคนิค 3 มิติเข้าไปผสมผสานเพื่อที่จะทำให้เวลาอะไรมันลอยออกมาจากฉากเสมือนจริงมากที่สุด..ผมยืนยันเลยครับแบบว่าฮาตลอดทั้งเรื่อง คนดูสนุกแน่นอนและก็ได้ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยี มีลูกเล่นเยอะแยะเต็มไปหมด มาชมเถอะครับรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน..”

โทนี่  รากแก่น “..ในช่วงที่มีการแสดง 3 มิติ เราเองก็อยากเห็นความพุ่งของเทคนิค 3 ดี ซึ่งมันพุ่งมากจริงๆครับสุดยอดมาก เห็นแล้วต้องขอลงจากเวทีมานั่งดูก่อน อิจฉาคนดูมาก หลายๆฉากที่ผมยืนดูอยู่ข้างหลังบนเวทีกับเพื่อนๆพี่ๆนักแสดงทุกคน ก็อยากจะลงมาขำด้วย เราแบบอดใจไม่ไหว มันฮามากแต่ว่าเราต้องอั้นขำไว้เราต้องอยู่ในคาแร็กเตอร์ของเรา มันเกิดขึ้นหลายฉากมาก..”

 ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ “..ได้เข้าไปเห็นเลเซอร์ครั้งแรกคือมันอลังการและก็ตระการตามาก และเราก็แบบอยู่บนเวทีมีแสงเลเซอร์รายล้อมเต็มไปหมดเลย ถ้ามองในเรื่องมันติมีเดียพวกฉาก เอฟเฟ็ค เลซงเลเซอร์ อะไรต่างๆเนี่ยะ มันอาจจะมองเป็นเหมือนช็อคโกแล็ตที่เคลือบไปด้วยสีสันเข้มข้นและก็ชวนให้ติดตาม แต่ว่าแกนข้างในจริงๆเนี่ยะ ที่มันทำให้รสชาดของละครเวทีเรื่องนี้มันกลมกลมและอร่อยก็คือตัวนักแสดง ซึ่งแต่ละคนขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ…”

 “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์” อำนวยการสร้างโดย เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กำกับการแสดงโดย ครูบิว อรพรรณ อาจสมรรถ นำแสดงโดย โทนี่ รากแก่น, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ, เดฟ เดวิด อัศวนนท์ และ ก้อง จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ ฯ

แสดงที่โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ถึงวันเสาร์ที่ 22 มิย.นี้ สนใจติดต่อที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ที่มา:  อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ
บันทึกภาพ:  อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไทยพีบีเอส” ร่วมกับ “เจ เอส แอล” บวงสรวงละครอิงประวัติศาสตร์แห่งปี “บุษบาลุยไฟ”เปิดตัว “โทนี่ รากแก่น” ประกบคู่ “เฌอปราง BNK48” อย่างเป็นทางการครั้งแรก !  

AIS PLAY จับมือ Bearcave Studio บวงสรวงซีรีส์ “ปะป๊ามือใหม่ How to be a Perfect Dad” ดึง “โทนี่-แก้ว” รับบทนำ >>

เสียวหมี่ แท็กทีมโทนี่ รากแก่น หนุ่มอาร์ตสุดคูลและบาส นัฐวุฒิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เปิดตัว Mi 11 สมาร์ทโฟนเพื่อคนรักหนัง ครีเอทคอนเทนต์วิดีโอง่ายๆ เรียกไลค์ถล่มทลาย >>

“โทนี่ รากแก่น” ร่วมเป็นกระบอกเสียงช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในงาน Brother Beat Cancer Run 2020 เผย!!อินจัด ประสบการณ์ตรงคุณพ่อป่วย >>

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก >>