“เจค-ศตวรรษ” ฝากถึง “ภีม” ไม่ว่าลูกจะทำอะไร “พ่อ” ไม่เคยโกรธ

อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง “เจค-ศตวรรษ ดุลยวิจิตร” และภรรยาใหม่ “น้องทราย” ซึ่งอุ้มท้องมาพร้อมกับลูกสาวอีกคน เดินทางมายัง สตูดิโอ สตาร์แม็กซ์ เพื่ออัดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” โดยมี “อ.ยิ่งศักดิ์” เป็นพิธีกร หลังจากนักแสดงหนุ่ม “ภีม-ภาคิน” ออกมาแฉว่าเป็นพ่อผู้บังเกิดเกล้า ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการส่งเสียเลี้ยงดู และไม่ยอมรับความเป็นพ่อ ร้อนถึงเจ้าตัวขอเคลียร์หมดเปลือกทุกประเด็นในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์”

คุณไม่รับผิดชอบในฐานะที่เป็นพ่อ ?

“พ่อคือใคร สังคมก็รู้ว่าคือผม”

เขาเชิญไปออกรายการในวันนั้นทำไมไม่ไป ?

“จุดยืนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมไม่ต้องการเป็นจุดยืนในลักษณะที่เขาสร้าง ผมต้องการเป็นจุดยืนของตัวผมเองมากว่า เพราะการาที่เขาสร้างนั้นมันเป็นกระแสที่ถ้าประชาชนรู้ทีหลังผมจะโดนรุมประณามเยอะกว่าเดิม ในความรู้สึกของผมนะ”

เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากการสร้างกระแส เพื่อให้น้องดัง ?

“ตรงนั้นคือเขาพูดให้ผมฟังรายการนั้นนะ ผมไม่ไปครับ ไปไม่ได้ คือทุกวันนี้ผมอยู่ด้วยประชาชน ข้าว อาหารทุกมื้อผมก็ได้จากประชาชน ผมจะไปหลอกลวงประชาชนในลักษณะนั้นไม่ได้ หลอกลวงเพื่อที่จะให้ลูกไปเป็นเป้าในลักษณะการสร้างกระแส ผมอยากให้ลูกผมไต่เต้าด้วยฝีมือ แต่ผมก็ดีใจนะครับที่เขาช่วยกันที่จะสนับสนุนลูกผม มันผิดวิธีที่ผมต้องการ”

เราได้ปฎิเสธที่จะไปร่วมรายการได้ยังไง  ?

“ผมตอบไปว่า ผมไปไม่ได้ หนึ่งมีกำแพงกฎหมาย ทนายบอกตลอดว่าให้อยู่ห่าง 50 เมตร ไม่งั้นจะมีความผิดโดนจับเข้าคุก เพราะผมเคยก่อคดีแย่งชิงลูก เลยเกิดปัญหานี้ขึ้น ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 20 ปีไม่เคยติดต่อลูกเลย เพราะกลัวเกิดปัญหา”

ถ้าไปวันนั้นทุกอย่างก็จบทำไมไม่ไป ?

“สมมุตถ้าไป แล้วหลังจากนั้น ถ้าคนดูว่าเป็นการจัดฉากแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ผมรู้สึกลายใจ ทำไปไม่มีความสุข  คิดตลอดว่าโดนว่าทำไปเพื่อลูกโดยไม่คิดถึงประชาชน เหมือนเล่นกลให้เขาดู ผมรู้สึกไม่ดี ถามว่าโกรธรายการมั้ย ไม่โกรธ แต่แทนที่ความสัมพันธ์พ่อลูกจะดีขึ้น มันกลับห่างกว่าเดิม จากที่ห่างกันมากๆ อยู่แล้ว เหมือนทางรายการโทรมาจนเมียผมเป็นลม แล้วเธอก็ท้องอยู่ห้าเดือน แล้วที่บ้านก็มีแค่ลูกสาวขวบกว่าๆ ผมกลัวเมียผมจะเสียชีวิต”

ถามว่ารักเมียคนแรกมั้ย  ?

“รักครับ ตอนเขาอุ้มลูกไปผมยิ่งกว่าบ้าอีก ขับรถตามหาลูก3วัน3คืน กินเหล้าไป8ขวด แต่สุดท้ายไปเจอที่โคราช ที่ผมดื่มเหล้า ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากกว่าการที่จะเมาแล้วหลับไปจะได้ไม่เครียด”

ถ้าจะพูดอะไรถึงลูกอยากจะบอกอะไรกับเขา  ?

“ตลอดเวลา 20 ปีถึงร่างกายเราจะอยู่คนละที่ แต่จิตใจของพ่อยังไงก็มีลูกเสมอ ไม่ว่าลูกจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ผมคิดแต่เรื่องลูก เพราะลูกคือดวงใจ ผมพูดไม่ออก มันเป็นอะไรที่มากกว่าคำพูด ไม่ว่าลูกจะด่า จะว่าพ่อ จะเหยียบย่ำยังไง ถึงแม้ว่านักข่าวจะบอกว่าลูกสร้างกระแสเพื่อจะเหยียบพ่อขึ้นไป อันนั้นไม่โทษเขา ผมโทษตัวเอง โทษที่ดูแลลูกไม่ดี โทษที่ไม่มีเวลา โทษกำแพงที่ฝากกั้น ทำให้ผมไม่ได้อยู่กับลูกตลอดเวลา 20 ปี ลูกอยู่ในความฝันของผมอย่างเดียว ลูกทำอะไรผิด พ่อพร้อมยอมรับทุกอย่าง และก็อยากให้ลูกดูแลแม่ให้ดี เพราะแม่ไม่สบาย”

ด้านเมียคนปัจจุบันเปิดใจว่า “หนูเครียดค่ะ (น้ำตาคลอ) ถามว่าโกรธมั้ยก็ไม่โกรธ ถัดจากวันนี้หนูก็จะทำตัวปกติ ใช้ชีวิตเหมือนเดิม หนูจะเข้มแข็ง เราเป็นคนนอกวงการ ความต้านทานกับข่าวก็จะน้อย แต่จะพยายามเข็มแข็ง” ด้าน เจค กล่าวเสริมว่า “จริงๆ เมียเป็นคนปลอบใจผมมากกว่า ทั้งๆ ที่ผมเครียด แต่พอปลอบใจผมเสร็จเราก็รู้สึกว่าเขาเครียดกว่าเรา ผมขอบคุณพี่สาว และขอบคุณเมียคนนี้ ที่ทำให้ผมเป็นคนเต็มคน เป็นคนที่ดีขึ้น”

ที่มา:  Star Max Channel
บันทึกภาพ:  Star Max Channel
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น

“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?