ฟ้ากระจ่างดาว

บทประพันธ์ กิ่งฉัตร

 

“สองคืนนั้นกับคืนนี้ต่างกันลิบลับ

ต่าง … แม้ว่าจะเป็นท้องฟ้าเดิม ดาวดวงเดิม

หากวินาทีนี้เมื่อก้าวเดินไปกับชายหนุ่ม มีคณากลับไม่รู้สึกเจ็บปวด หวาดกลัว

หรือคุมแค้นแต่อย่างไร ทุกย่างก้าวมีแต่ความมั่นใจและอบอุ่น

ความมั่นใจแปลกๆ เกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึก ว่าทุกย่างก้าวต่อไปนี้

หล่อนคงไม่ต้องเดินอย่างเดียวดาย คงไม่ต้องเดินอย่างอ้างว้าง”   

 

 

¬ฟ้ากระจ่างดาว¬

บทประพันธ์ กิ่งฉัตร

             “มีคณา” เป็นหนึ่งในนักข่าวสามทหารเสือสาวประจำหนังสือพิมพ์สยามสาร หญิงสาวเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดถึงเรื่องตัวเองมากนัก ทำให้แม้แต่ “มัทนา” และ “สาระวารี” อีกสองสาวทหารเสือที่เหลือ ก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวชีวิตของมีคณาเท่าไรนัก

             ครอบครัวของมีคณานั้นอยู่ในหมู่บ้านที่ได้ชื่อว่า “หมู่บ้านเยอรมัน” สาเหตุที่ได้ชื่อนี้ก็เป็นเพราะว่าผู้หญิงในหมู่บ้านนี้พอเริ่มแตกเนื้อสาว ก็จะถูกส่งตัวไปขายบริการที่เยอรมัน “บานเช้า” แม่ของมีคณาลักลอบได้เสียกับชายหนุ่มที่มาจากกรุงเทพฯ จนตั้งท้องมีคณาขึ้นมาตอนอายุสิบห้า แต่ชายหนุ่มคนนั้นกลับไม่รับผิดชอบ “มั่นสิน” พี่สาวของชายหนุ่มคนนั้นจึงให้เงินกับครอบครัวของบานเช้าและรับมีคณามาอุปการะแทน หลังจากนั้นทางครอบครัวของบานเช้าก็จับบานเช้าใส่ตะกร้าล้างน้ำ จับแต่งงานใหม่กับ “บุญสม” หนุ่มในหมู่บ้านเดียวกันเพื่อล้างอาย ด้านมั่นสินที่เป็นผู้ปกครองของมีคณานั้นมีอาชีพเป็นครู อีกทั้งยังเป็นสาวโสดเจ้าระเบียบ เธอจึงปกครองมีคณาอย่างเข้มงวดเหมือนครูปกครองนักเรียน มีคณาจึงได้แต่ฝันถึงครอบครัวแสนสุข ฝันถึงแม่ พ่อเลี้ยงและน้องชายน้องสาวที่เธอไม่เคยมี สมัยวัยรุ่นมีคณาทะเลาะกับผู้เป็นป้าอย่างรุนแรง หญิงสาวจึงหนีออกจากบ้านไปหาแม่ที่ต่างจังหวัด เมื่อนั้นเธอจึงได้รู้ว่าความฝันกับความเป็นจริงมักจะสวนทางกันเสมอ

             ตั้งแต่บานเช้าแต่งงานใหม่ ก็มักถูกสามีขี้เมาซ้อมเช้าซ้อมเย็นเมื่อไม่พอใจ โดยที่บานเช้าก็ไม่กล้าสู้กลับ ในขณะที่ “ธำรง” ลูกชายคนเดียวก็ทำตัวเป็นลูกเทวดา ไม่ว่าเขาต้องการอะไร ทุกคนในบ้านต้องทำทุกอย่างเพื่อสนองความต้องการของเขาให้ได้ ที่จริงแล้วสภาพที่ผู้ชายไม่ทำงานทำการ ให้ผู้หญิงเป็นคนคอยหาเลี้ยงครอบครัวแบบครอบครัวของบานเช้านั้นเป็นภาพที่พบเห็นได้ทุกหลังคาเรือนในหมู่บ้านแห่งนี้ ส่วนเด็กสาวๆ ก็จะถูกส่งตัวไปขายบริการทางเพศเพื่อให้พ่อและพี่น้องผู้ชายของตนได้อยู่ดีกินดีโดยอ้างว่าเป็นความกตัญญู มีคณาเองก็เกือบจะถูกส่งไปขายเช่นกัน แต่มีคณาไม่ยอม จึงถูกพ่อเลี้ยงตบตีอย่างทารุณ คืนนั้นบานเช้าช่วยให้มีคณาหนีกลับกรุงเทพฯ มาหามั่นสินได้สำเร็จ มั่นสินต้อนรับมีคณากลับมา

            หลายปีผ่านไป มีคณากลับไปร่วมงานศพของพ่อแม่ของบานเช้า จึงได้รู้ว่า “ธิดา” และ “ธารา” น้องสาวต่างพ่อทั้งสองคนของเธอถูกส่งตัวไปขายบริการเรียบร้อยแล้วทั้งๆที่อายุเพิ่งพ้นความเป็นเด็กได้ไม่กี่ปี ขณะที่พ่อเลี้ยงและน้องชายต่างใช้ชีวิตอย่างฟุ้งเฟ้อด้วยเงินที่ธิดาต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด และธาราแลกมาด้วยความตาย ส่วนมารดาก็ไม่กล้ามีปากเสียงกับสามีและลูกชายเหมือนเช่นเคย มีคณารู้สึกหดหู่กับสภาพครอบครัวของเธอ และทัศนคติของคนในหมู่บ้านที่เห็นว่าการให้ลูกสาวขายตัวเป็นการแสดงความกตัญญู หญิงสาวจึงตั้งปณิธานว่าเธอจะแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ เธอจึงเลือกเรียนเป็นนักข่าวเพื่อเปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์

             หลายปีผ่านไป มั่นสินลาออกจากอาชีพครูไปคุมร้านอาหารไทยของเพื่อนที่ต่างประเทศขณะที่มีคณาเข้าทำงานที่หนังสือพิมพ์สยามสาร สองป้าหลานติดต่อกันทางจดหมายเพียงเดือนละครั้งเท่านั้น วันหนึ่ง ไชยวัฒน์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ มอบหมายให้มีคณาไปทำข่าวแฟชั่นโชว์แทนมัทนาที่ต้องไปทำสกู๊ปข่าวที่ต่างจังหวัด แต่มีคณาไม่ชอบทำข่าวแฟชั่น ไชยวัฒน์จึงบอกว่าแฟชั่นโชว์ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อระดมทุนไปใช้ในการต่อต้านยาเสพติด มีคณาจึงจำเป็นต้องไปเพราะเธอทำข่าวในสายอาชญากรรมซึ่งใครๆ ก็มองว่าไม่เข้ากับบุคลิกของเธอเลยแม้แต่น้อย

            มีคณาได้รับจดหมายจากธำรงซึ่งส่งมาขอร้องให้มีคณาช่วยอุปการะ “สันติ” ลูกชายคนเดียวของธำรง เนื่องจากธำรงประสบอุบัติเหตุจนพิการ ส่วนแม่ของสันติก็ต้องไปขายตัวที่เยอรมันเพื่อส่งเงินมาให้สามีและครอบครัวสามีใช้จ่าย มีคณาจำใจยอมรับอุปการะสันติเพราะบานเช้าขอร้องไว้ เช้าวันที่มีคณาไปรับสันติกับบานเช้าที่สถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น เธอก็ได้พบกับ “หิรัณย์” สารวัตรหนุ่มหล่อแห่งหน่วยงานปราบปราม

 ยาเสพติดนอกเครื่องแบบแห่งหนึ่งหิรัณย์กำลังวิ่งไล่ตามเด็กสาวคนหนึ่งเด็กสาวขอความช่วยเหลือจากมีคณาและโกหกว่าหิรัณย์เป็นแมงดาที่กำลังไล่ล่าเธออยู่แต่ที่จริงแล้วเด็กสาวคนนั้นเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้า และหิรัณย์ก็กำลังตามจับอยู่ มีคณาเข้าขัดขวางการจับกุมจนเด็กสาวหนีไปได้ มีคณาไม่เชื่อว่าหิรัณย์เป็นตำรวจ จึงพูดตอกหน้าเขาไปว่า ถ้าเขาเป็นตำรวจ เธอก็เป็นรัฐมนตรีหญิง แต่ในที่สุดเธอก็ต้องหน้าแตก เมื่อรู้ว่าชายหนุ่มเป็นตำรวจจริงๆ

            ในวันเดียวกัน ขณะที่มีคณาไปทำข่าวเด็กถูกนายจ้างทารุณที่มูลนิธิ เธอก็ได้พบกับหิรัณย์อีกเป็นครั้งที่สอง เขาจึงได้รู้ว่าเธอเป็นนักข่าวของสยามสาร และในคืนนั้น ระหว่างที่ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์การกุศล ทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้ง เนื่องจากหิรัณย์ทำงานให้กับหน่วยงานนี้พอดี หิรัณย์รู้สึกสนใจมีคณา จึงพยายามใกล้ชิดเธอโดยใช้งานข่าวบังหน้าทำให้มีคณาปฏิเสธได้ไม่เต็มปากแต่ใจจริงแล้วเธอก็แอบมีใจให้กับเขาเช่นกัน เนื่องจากชายหนุ่มเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ยิ้มเก่ง และที่สำคัญที่สุดก็คือ เขาเข้าใจเธอดีกว่าที่เธอเข้าใจตัวเองเสียอีก

            สันติ หลานชายคนเดียวของเธอนั้นเป็นเด็กนิสัยก้าวร้าว ชอบมีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนเป็นประจำจนถูกไล่ออก ทางบ้านจึงต้องส่งตัวมาให้มีคณาเป็นคนดูแล มีคณาเองก็ปวดหัวกับพฤติกรรมของหลานชายคนนี้จนมีปากเสียงกันบ่อยๆ ครั้งสุดท้ายที่ทะเลาะกัน มีคณาทำโทษสันติอย่างรุนแรงจนสันติหนีออกจากบ้านไปมั่วสุมกับกลุ่มเด็กชายที่ขายบริการทางเพศ ยังดีที่หิรัณย์และ วิมลิน หมวดสาวเพื่อนตำรวจของหิรัณย์ ยื่นมือเข้ามาช่วยตามหาตัวสันติจนเจอ สองป้าหลานปรับความเข้าใจกันได้ด้วยความช่วยเหลือของหิรัณย์ สันติติดหิรัณย์มากเพราะอยากเป็นคนในเครื่องแบบ หิรัณย์จึงสอนให้สันติค่อยๆ ปรับตัวให้เข้ากับสังคมใหม่จนกระทั่งพฤติกรรมของสันติดีขึ้นจากแต่ก่อนมาก ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของหิรัณย์กับมีคณาก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน

            หิรัณย์เสนอให้มีคณาตามไปทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดชาวต่างชาติที่มีชื่อรหัสว่า “สุภาพบุรุษ” ทำให้ทั้งคู่ต้องเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายด้วยกัน ทั้งคู่ต้องปลอมตัวเป็นคู่หมั้นกันระหว่างที่สะกดรอยตามเพื่อไม่ให้เป้าหมายรู้ตัวเสียก่อน เนื่องจาก “สุภาพบุรุษ” เป็นนักค้ายาที่ระมัดระวังตัวมาก แต่ในที่สุดทางตำรวจก็จับกุม “สุภาพบุรุษ” ได้คาหนังคาเขาพร้อมทั้งผู้ที่ร่วมขบวนการทั้งหมดด้วยความช่วยเหลือของมีคณา สกู๊ปข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาในครั้งนี้นอกจากจะประสบผลสำเร็จอย่างดีแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างนักข่าวสาวและสารวัตรหนุ่มก็ยิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้น

            ขณะเดียวกัน สาระวารีและมัทนาเองก็เรื่องโรแมนติกปนบู๊กับแหล่งข่าวของตัวเองเช่นกัน สาระวารีไปทำข่าวของษมา เจ้าพ่อเกาะยานกที่กำลังจะสร้างกาสิโนบนเกาะพระฮามทางฝั่งเขมร และมีเรื่องการลอบฆ่ากันจนสาระวารีโดนลูกหลงเจ็บตัวไปหลายครั้ง ขณะที่มัทนาก็ไปทำข่าวของเขตต์ตวัน พระเอกหนุ่มและเศรษฐีชาวภูเก็ต มัทนาเข้าไปพัวพันกับคดีขโมยไข่มุกดำคิเรยนะ และถูกจับตัวไปพร้อมกับเขตต์ตวัน หิรัณย์เข้าไปช่วยเหลือทั้งคู่ไว้ได้พร้อมกับเด็กสาวที่ถูกขังไว้เพื่อรอการส่งไปขายบริการทางเพศที่ประเทศเพื่อนบ้าน จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีคณาจึงมีความคิดที่จะทำสกู๊ปเส้นทางการลักลอบพาหญิงสาวไปค้าประเวณีที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยที่เธอจะแฝงตัวทำทีเป็นนักศึกษายากจนที่ต้องการทำงานหาเงินใช้ หญิงสาวรู้ดีว่าหิรัณย์จะต้องไม่ยอมอย่างแน่นอน จึงรอเวลาที่สารวัตรหนุ่มเดินทางไปดูงานที่อเมริกาถึงค่อยดำเนินการตามแผน มีคณาสามารถแฝงตัวไปกับขบวนการได้สำเร็จด้วยความช่วยเหลือของ “ทัพขันธ์” และ “สุนันทา”

            เมื่อไปถึงซ่องที่ประเทศเพื่อนบ้าน มีคณาก็ได้พบกับธิดาโดยบังเอิญ มีคณาขอร้องให้ธิดาช่วยเหลือเด็กสาวที่ถูกจับไปขายบริการ ธิดาเริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตคาวโลกีย์เต็มที แต่ถ้าจะให้กลับไปบ้านก็ไม่รู้จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างไร มีคณาเกลี้ยกล่อมธิดาจนธิดายอมช่วยเหลือทางการทลายซ่องได้สำเร็จ โดยมีหิรัณย์เป็นผู้นำกำลังตำรวจบุกเข้ามาช่วยเหลือมีคณาด้วยความร้อนใจ ธิดาตกลงกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยไม่ข้องแวะกับการขายบริการอีก

            หลังจากเรื่องราววุ่นๆ จบลงด้วยดี หิรัณย์ก็ขอมีคณาแต่งงาน มีคณาตอบรับด้วยความยินดี ในที่สุด สามทหารเสือสาวแห่งสยามสารก็สละโสดพร้อมๆ กัน ส่วนบ.ก.ไชยวัฒน์ก็ต้องเริ่มหานักข่าวใหม่มาแทนสามทหารเสือสาวเสียที

จบบริบูรณ์

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอย ปกรณ์” ชวนผองเพื่อนจากซี่รี่ส์ 3ทหารเสือสาว จำหน่ายเสื้อพร้อมประมูลของ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ครั้งแรกกับ 10 หนุ่มหล่อสุขภาพดี บนเวที Men’s Health Guys’ Challenge 2013 นิตยสารเมนส์เฮลธ์ นำแนวคิด“โซมัส อินเลิฟ” (So Much in Love) สร้างสุภาพบุรุษเมนส์เฮลธ์รุ่นใหม่ให้สังคมไทย

“น้ำผึ้งพระจันทร์” พาย้อนตำนานรัก แดง ไบเล่ พบเรื่องจริงของ นักเลงและสุภาพบุรุษในดวงใจของ คุณวัลภา