อสมท ผนึกกำลังพันธมิตร เสนอสารคดี “สะพานแห่งสองวัฒนธรรม” ยกระดับความสัมพันธ์ 55 ปี ไทย – เกาหลี เตรียมลงจอโมเดิร์นไนน์ทีวี 24-25 มิถุนายน นี้

แถลงข่าวเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับภาพยนตร์สารคดีชุดพิเศษ “สะพานแห่งสองวัฒนธรรม(The Bridge of two Cultures) ที่ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ โดยได้รับการสนับสนุนจาก องค์กรภาครัฐจากประเทศเกาหลี Korea Creative Content Agency (KOCCA),สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาช่อง EBS (Educational Broadcasting System), บมจ. อสมท จำกัด (มหาชน), ทีมการผลิตจากเกาหลี Purme’ และทีมการผลิตจาก KANTANA Motion Pictures โดยมีบริษัท Korea-Thailand Communication Center จำกัด (KTCC) เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งพันธมิตรทั้งหมดร่วมผนึกกำลังในการผลิตภาพยนตร์สารคดีชุดนี้

นายเอนก  เพิ่มวงศ์เสนีย์  กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า “บมจ. อสมท ร่วมกับพันธมิตรทั้งไทย – เกาหลี ภายใต้การสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐเกาหลี Korea Creative Content Agency (KOCCA), สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา EBS (Educational Broadcasting System), ทีมงานการผลิตจากบริษัท PURME’ จำกัด จากประเทศเกาหลี ด้านพันธมิตรฝ่ายไทยได้ทีมงานการผลิตคุณภาพจาก บริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จํากัด โดยมี บริษัท เคทีซีซี จำกัด เป็นผู้ประสานงาน

นายเอนก  เพิ่มวงศ์เสนีย์  กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า “ในปี 2556 จะครบรอบ 55 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย – เกาหลี บมจ.อสมท มีความยินดีที่ได้เป็นสื่อกลางในการนำภาพยนตร์สารคดีสะพานแห่ง 2 วัฒนธรรม มาออกอากาศในประเทศไทย ทำให้คนไทยและคนเกาหลีได้เปิดโลกทัศน์ แลเห็นมุมมองใหม่ๆ ของทั้งสองประเทศ ที่สำคัญสารคดีชุดนี้จะมีส่วนช่วยตอกย้ำความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ทั้งสองประเทศมีต่อกัน เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์อันยาวนานและแน่นแฟ้นระหว่างไทย – เกาหลี ที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามเกาหลีจนถึงปัจจุบันด้วย”

  Ms.Hong  Ji  Hee  กรรมการ บริษัท  เคทีซีซี  จำกัด และรองประธาน  หอการค้าเกาหลี – ไทย กล่าวเสริมว่า “สารคดีชุดนี้เปรียบเสมือนสะพานที่เชื่อมความเข้าใจ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศเกาหลีให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น ซึ่งการถ่ายทำของทีมงานทั้งฝั่งไทยและเกาหลีมีความทุ่มเทอย่างมากเพื่อให้ได้สารคดีที่มีคุณภาพที่สุด ในความหมายของสะพานคือ การเสียสละถ้าขาดสะพาน เราจะก้าวต่อไปไม่ได้ สารคดีชุดนี้จึงเปรียบเหมือนสะพานที่มั่นคงขึ้น เพื่อจะนำพาสิ่งดีงาม ความรุ่งเรืองและความสัมพันธ์อันดีมาถึงกันและกัน ดิฉันรู้สึกประทับใจและขอบคุณทีมงานทุกฝ่ายเป็นอย่างมากที่ทำให้สารคดีชุดนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี”

ภาพยนตร์สารคดีสะพานแห่งสองวัฒนธรรม แบ่งเป็น 2 ตอน ได้แก่ ตอน “น้ำ : สายธารแห่งวิถีไทย (The Stream Of Thai Life)” ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยโดยทีมงานจากบริษัท PURME’ ประเทศเกาหลี นำเสนอถึงดินแดนที่มีแม่น้ำใหญ่หลายสาย หล่อเลี้ยงเคียงคู่วัฒนธรรมและการดำเนินวิถีชีวิตของคนไทย และตอน “ลิ้มรสวิถีเกาหลี (Taste Of Korea)” นำเสนอการดำเนินชีวิตของคนเกาหลีที่รักษาวัฒนธรรมและอาหารโบราณดั้งเดิมให้ยังคงอยู่ท่ามกลางการพัฒนาเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยทีมงานชาวไทยจากบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จํากัด  ซึ่งสามารถติดตามภาพยนตร์สารคดีสะพานแห่งสองวัฒนธรรม (The Bridge Of Two Cultures) ได้ในวันที่ 24 – 25 มิ.ย. นี้ เวลา 17.00 – 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และจะออกอากาศที่ประเทศเกาหลีผ่านทางช่อง EBS วันที่ 3 และ 7 กรกฏาคม 2556 เวลา 17.00-18.00 (ตามเวลาประเทศเกาหลี)

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสมท ร่วมกับ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าฯ ผุดรายการน้ำดี “ไฟฟ้ามาหา…ชุมชน” >>

“อสมท” จัดกิจกรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทน เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้” กดไลก์จนมิด พีคใจติ่งเป็นที่สุด #9entBD18th >>

“อสมท” เปิดตัวแอปพลิเคชัน “9Entertain” คอนเทนต์แน่น กิจกรรมเจิด โหลดฟรีพร้อมลุ้น ร่วมกิจกรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทน เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้” >>

เว้นระยะห่าง แต่ไม่เว้นความสุข กับ “9Stage nonstop” พบมินิคอนเสิร์ตศิลปิน-ดาราชื่อดัง เรียลไทม์ 7 ชม.เต็มพิกัด >>

“ช่อง 9” จัดเต็มเพื่อคนไทย พบกับ “สารคดี 24 hours in Wuhan”เจาะลึกไวรัสโควิด-19 เพียง 3 อีพี ทางช่อง 9 เริ่ม 3 พ.ค. นี้ >>