เลขาฯ ป.ป.ส. ชวนคนไทยใส่เสื้อสีขาว แสดงพลังต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ภายใต้กรอบแนวคิด “คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 20 มิถุนายน 2556 ณ ห้องประชุมชิชัย วรรณสถิต สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมเปิดตัว 5 ศิลปินณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2556 เพื่อแสดงเจตนารมณ์ “ร่วมใจใส่เสื้อขาว ร่วมแสดงพลังต้านยาเสพติด ในวีนที่ 26 มิถุนายน 2556 วันต่อต้านยาเสพติด”

พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า “ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานและองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจักกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ได้รณรงค์ให้ประชาชนสวมเสื้อขาวเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านยาเสพติดพร้อมเพรียงกันทั้วประเทศในวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ภายใต้แนวคิด “คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด

 

ซึ่งในปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ “ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน” เพื่อสร้างความตระหนักให้กับเยาวชน ประชาชนทั่วไป ถึงพิษภัยของยาเสพติดที่ทุกคนต้องมีร่วมร่วมในการเฝ้าระวังป้องกันปัญหายาเสพติดในครอบครัว ชุมชน และสังคม พร้อมเปิดตัว 5 ศิลปินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2556 ได้แก่ นายธนวรรธ์  วรรธนะภูติ (โป๊ป), นางสาวอัษฎาพร  สิริวัฒน์ธนกุล (กรีน), นายภาคิน  คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่), นางสาวโฟกัส  จีระกุล (โฟกัส) และนางสาวชาราฎา  อิมราพร (พิกเล็ท)

นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด และปัญหาสังคม จึงได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งให้มูลนิธิแผ่นดินธรรม ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และฝ่ายเผยแผ่พระพุทธศาสนา วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่อง The Wayเพื่อเป็ฯเครื่องมือในการสื่อสารและเตือนสติให้กับเด็ก เยาวชนและผู้ปกครอง ให้ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และชี้ให้เห็นว่าสามารถนำหลักพระพุทธศาสนา (มรรค 8) มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต อละใช้ในการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ได้ โดยได้นิมนต์จากวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก และเชิญคุณสันติสุข  พรหมศิริ ผู้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง The Way มาร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

 

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวานริมโขง!! โตโน่ ควง ณิชา วิ่งเก็บขยะงาน “เดิน–วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022-หนองคาย”

“โตโน่” ควบบทฝาแฝดต่างขั้วใน “ส้ม ปลา น้อย” เผยยอมรับเล่นภาพยนตร์อีกครั้งหลังห่างหายร่วม 5 ปี

“โตโน่-ครูเต้ย” โชว์ลีลาร้อง เต้น 2 สไตล์ 2 อารมณ์ใน “ไม่รักก็บอก” และ “ไข่เน่า” เพลงประกอบภาพยนตร์ ส้ม ปลา น้อย

“โตโน่ ภาคิน” หนุ่มรักท้องทะเล!! เผยบท “พชร” ละคร #ดวงใจในมนตรา เป็นหนึ่งแรงบันดาลใจทำโครงการ “ONE MAN AND THE SEA” >>

งานหลอนต้องมา! #อาทิตย์อัสดง จัดรอบพิเศษ  “พิกเล็ท-สกุล” นำทีมเปิดประสบการณ์สยองขวัญ #AfterDarkTheSeries >>