เซ้นส์ฯ ขานรับนโยบาย AEC เปิดรายการใหม่ “นักคิดตะลุยอาเซียน” นำร่อง ยก 2 ทีม 2 โรงเรียน ดวลภูมิ!! ชิงความเป็นหนึ่งในอาเซียน!!

                ถึงเวลาให้เด็กไทยตื่นตัวกับการก้าวเข้าสู่ความเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ทาง บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จึงขอขานรับนโยบายนำพาเด็กไทยสู่ความเป็นอาเซียน ด้วยการเปิดตัวรายการใหม่ “รายการ    นักคิดตะลุยอาเซียน” ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้ใช้ความรู้ทั้งในตำราและนอกตำรามาตอบคำถามเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในเรื่องอาเซียน พร้อมกับการเปิดหูเปิดตาให้เด็กไทยรู้จักประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อความพร้อม สู่ความเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแบบเต็มตัว!!!

                 กับ 3 พิธีกร “พี่อาร์ม-พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์ , พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช  พรรัตนประเสริฐ”ที่มาพร้อมการแข่งขันที่ดุเดือด เพื่อเพิ่มประสบการณ์และมุมมองใหม่ของเหล่านักเรียนที่จะต้องมาวัดกึ๋น ดวลกันแบบยกห้อง ในการแข่งขันของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายแบบยกห้อง 2 ทีม 2 โรงเรียน จำนวนกว่า       30 คน  แถมเด็กๆทุกคน จะได้ความรู้จากกูรูอาเซียนตัวจริง แบบไม่ต้องเดินทางไปให้ถึงก็เหมือนเป็นหนึ่งในประชากรประเทศอีกด้วย

                 ซึ่งงานนี้พี่ใหญ่แห่งรายการ  “พี่อาร์ม-พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์”  ยังเผยอีกว่า “ต้องบอกก่อนว่า     “รายการ นักคิดตะลุยอาเซียน”  เป็นรายการแรกของประเทศไทยเลย ที่จะนำพาเด็กๆสู่ความเป็นอาเซียนอย่างแท้จริง ถือว่าเป็นรายการผู้บุกเบิกเลยก็ว่าได้ครับ โดยแต่ละสัปดาห์ทางรายการจะตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องกับประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน   ทั้ง 10 ประเทศ สลับสับเปลี่ยนกันไป โดยทางทีมงานจะไปถ่ายทำเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศนั้นๆ ในสิ่งที่ยังไม่มีใครเคยรู้ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมประเพณี หรือของแปลกที่ยังไม่เคยมีใครได้เห็น แล้วก็จะมีปรัศนีทั้ง 3 คน ที่จะเป็นตัวเลือกคำตอบให้เด็กๆได้ตอบกัน อย่างครั้งนี้ ก็จะมี “พี่ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร , พี่จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม และ พี่ต๋อง ชวนชื่น”  พี่ๆปรัศนี ก็จะคอยเป็นตัวใบ้ ตัวเลือกของคำตอบที่ทั้งถูกและผิด ให้เด็กๆใช้ความรู้ที่เรียนมา เลือกคำตอบที่ถูกต้อง รับรองว่า ทุกคนจะได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆจากประเทศเพื่อนบ้าน  “รายการนักคิดตะลุยอาเซียน”  จะทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับประเทศในกลุ่มอาเซียน เหมือนว่าได้ไปที่ประเทศนั้นด้วยตัวเองเลยครับ  ยังไงพี่อาร์มก็ขอฝากให้ติดตามรายการกันเยอะๆ สามารถดูได้ทั้งครอบครัว กับความสนุกที่ไม่ไร้สาระ แต่อัดแน่นด้วยความรู้ที่มากกว่าเดิม เริ่มออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้ เวลา 6 โมงเย็น ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีนะครับ”

                ร่วมติดตามความฉลาดและการแสดงไหวพริบของเด็กไทยยุคใหม่ ที่พร้อมขานรับนโยบายสู่ความเป็นอาเซียน  ได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี จ้า

 

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”

“สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” พาตะลุยจุดแลนด์มาร์ค “ประเทศเวียดนาม” พาศึกษาประวัติศาสตร์ “โฮจิมินห์ซิตี้” สถานที่อันซีน ที่ไม่ควรพลาด!!!