เรื่องย่อ “กุหลาบไฟ”

กุหลาบไฟ

ดัดแปลงจาก “ ฉันชื่อไศลา” ของ รจเรจ โดย… มายา

 เมื่อมนุษย์ยินยอมให้ความชั่ว มีอำนาจเหนือจิตใจ จนทรยศได้แม้แผ่นดิน       

                                          ฟ้าจึงส่งหนึ่งนารี..มาพิฆาต เหล่าทรชน  ให้หมดสิ้นไป

 

  ณ  ภูเขาสูงสลับซับซ้อน ดูประหนึ่งดั่งหลังคาคลุมโลก     พลันดวงตาที่สามของ

นักพรตเมฆขาว  ผู้บำเพ็ญเพียรก็เปิดออก  นักพรตเปล่งคำว่า   เอมา  ซึ่งแปลว่า เลือกแล้ว  ทันใดนั้นร่างนักพรตก็เคลื่อนไหวรวดเร็วราวลมพัด  มาปรากฏร่างอยู่ในหุบเขา กลางป่าลึกของประเทศไทย  รอคอย

ผู้มาถึงอย่างสงบนิ่ง …  

                                ณ  มุมหนึ่งของกรุงเทพ   ไศลาครูฝึกสาวสวย กำลังนำเต้นแอโร บอกซิ่งให้กับบรรดาหนุ่มสาววัยทำงาน ที่มาออกกกำลังกายกันในลานกีฬาก่อนเข้างาน โดยไม่คาดฝัน  คนร้ายค้ายาเสพติดหนีการไล่ล่าของ ร้อยตำรวจเอกธีรธร ตำรวจสายสืบหนุ่มรูปหล่อ  เข้ามาในลานกีฬา  และจับคนในนั้นไว้เป็นตัวประกัน  แต่ยังไม่ทันที่ธีรธรและทีมไล่ล่าจะตัดสินใจทำอะไร ไศลาก็แสดงฝีมือช่วยตัวประกัน และเล่นงานจนคนร้ายหมอบกระแต สร้างความประหลาดใจให้แก่ธีรธรเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะได้สนทนากัน ไศลาก็ออกมาจากลานกีฬาเสียก่อน เพราะ   ได้รับการขอร้องจากชูชิตแฟนหนุ่มเจ้าของเต็นท์รถ ซึ่งไศลาทำงานเป็นเซลล์อยู่ด้วย  ให้ช่วยนำรถไปส่งลูกค้า โดยมีศักดิ์ลูกน้องเป็นคนขับโดยไศลาไม่รู้ว่ารถดังกล่าว มียาเสพติดซ่อนอยู่ในตัวถัง  เมื่อถูกทีมของร้อยตำรวจเอกธีรธรนายตำรวจหนุ่มแสดงตนออกตรวจค้น  ไศลาจึงตกใจมาก และอย่างไม่คาดคิด  ศักดิ์สมาชิกของแก๊งที่เป็นคนขับก็ตัดสินใจขับรถแหกด่านหนี เมื่อธีรธรขับรถไล่ล่าศักดิ์ก็ชักปืนยิงสกัด ในที่สุดศักดิ์และไศลาหนีรอด    เหตุการณ์นี้ทำให้ไศลารู้ว่า  ชูชิตเปิดเต็นท์รถเป็นกิจการบังหน้าแต่ที่จริงแล้ว  ชูชิตทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแก๊งลักรถ โต๊ะบอล บ่อนพนัน รวมถึงค้ายาเสพติด  ซึ่งไศลาได้ร่วมอยู่ในขบวนการนี้มานานโดยไม่รู้ตัว ไศลาเจ็บปวดมากเพราะพ่อของไศลาซึ่งเป็นนายทหารยศพันตรี มักจะพร่ำสอนอยู่เสมอว่า   

“ ชีวิตของคนเราจะไม่มีค่าเลย  หากไม่รักชาติไม่รักแผ่นดิน ! ”

                                 นับตั้งแต่พ่อตายในสนามรบ  และแม่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ   ชีวิตของไศลาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ไศลาต้องลาออกจากมหาวิทยาลัย  เพื่อทำงานส่งเสีย น้องทั้งสามคือ อรชร สุทธิพงษ์ และดารณี อย่างลำบากลำบน โชคดีที่ชูชิต เพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยม  ที่กลายเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวยผิดหูผิดตาชักชวนให้ไศลามาร่วมงานที่เต็นท์รถ  ทำหน้าที่เป็นเซลล์และผู้ช่วยของเขา ซึ่งไศลาไม่เคยล่วงรู้เลยว่า

สุทธิพงษ์   น้องชายคนเดียว ที่ค่อนข้างหัวอ่อนเริ่มติดยา  ส่วนอรชรซึ่งมีนิสัยฟุ้งเฟ้อทะเยอทะยานก็แอบมีสัมพันธ์ลับๆกับชูชิตและรับรู้เรื่องการค้ายามาโดยตลอด จะมีก็แต่ดารณีน้องสุดท้องที่เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน

                                ไศลายื่นคำขาดให้ชูชิตเลิกทำ แต่ชูชิตกลับพยายามเกลี้ยกล่อมให้ไศลาเห็นแก่น้องทั้งสามคนที่ไศลาจะต้องส่งเสียให้เรียนหนังสือ  และยังขู่อีกว่าหากทรยศต่อองค์กรจะต้องถูกตามฆ่าแน่ๆ       ไศลาเริ่มลังเล คล้อยตามชูชิต  แต่คำสั่งสอนของพ่อก็ยังก้องอยู่ในหัว    ความดี และความชั่ว ต่อสู้กันภายในจิตใจไศลาอย่างหนัก  ในที่สุด คุณธรรมก็เป็นฝ่ายชนะ

                                 ส่วนธีรธร รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไศลา หญิงสาวที่เขารู้สึกประทับใจแต่แรกเห็นกลับกลายเป็นคนร้ายที่เขาต้องตามล่า  และแล้ว เหมือนพรหมลิขิต  เมื่อไศลา ตัดสินใจ แอบเข้าไปถ่ายรูปยาเสพติดที่ซ่อนไว้เพื่อเป็นหลักฐานส่งให้ตำรวจ  แล้วหนีออกมาจากเต็นท์รถ  ในจังหวะเดียวกับที่ธีรธร  แอบเข้ามาสืบข่าวในเต็นท์รถพอดี     เกิดการต่อสู้กันขึ้น   ธีรธร แกล้งทำเป็นแพ้และยอมให้ไศลาใช้มีดจี้ แล้วพาขับหนีออกไปโดยที่สมุนที่คุ้มกันโรงงานอยู่ไม่ทันสังเกต

                                ไศลาจี้บังคับให้ธีรธร พาไปโรงพัก    แต่เขากลับเลี้ยวเข้าโรงแรมม่านรูดเพื่อหวังสอบสวนให้แน่ใจก่อนว่าไศลาต้องการอะไรกันแน่   ธีรธรได้เห็นภาพหลักฐานและความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อความถูกต้องของไศลา ทำให้เขาวางใจและเปิดเผยตัวในที่สุด  รีบโทร.แจ้งข่าว  สารวัตรเสริมพงษ์  ผู้บังคับบัญชา และขอร้องให้ไศลาไปพักในที่ปลอดภัยเพื่อจะกันตัวไว้เป็นพยาน ไศลายอมตกลง  แต่ก็ยังอดห่วงน้องๆ ไม่ได้ จึงขอให้ธีรธรไปช่วยดูแล

                                ธีรธร พาไศลามาฝากไว้ที่บ้านคุณนายวงทองผู้เป็นแม่ โดยบอกวงทอง และ นิ่มนวล ผู้เป็นน้องเลี้ยงและทำงานเป็นพยาบาลว่าไศลาเป็นหญิงที่ถูกหลอกมาขายบริการ  วงทองเป็นผู้มีจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อยู่เสมอ จึงยอมช่วยเหลือในทันทีด้วยความสงสารในชะตากรรมของลูกผู้หญิง ส่วนนิ่มนวล

นั้นไม่ค่อยพอใจนัก แถมยังรู้สึกดูแคลนด้วยซ้ำ เมื่อจัดการเรื่องไศลาเรียบร้อย  ธีรธรก็รีบกลับไปสมทบกับกำลังตำรวจที่ยกไปปิดล้อมโรงงาน ด้วยความหวังว่าจะจัดการกับแก๊งค้ายาเสพติดนี้ให้ได้   แต่แล้วก็กลับต้องผิดหวัง เมื่อไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆเลย เพราะชูชิตไหวตัวทันจากผ้าเช็ดหน้าที่ไศลาทำหล่นไว้นั้นเอง !

                                ชูชิตกับอรชรและสมุนตามมาจับไศลาที่บ้าน  แต่กลับพบเพียง ดารณี น้องสาวคนสุดท้องผู้ยึดมั่นในความดีไม่ต่างจากไศลา  ชูชิตสั่งลูกน้องค้นบ้าน  อรชรคิดว่าดารณีไม่ยอมบอกที่ซ่อนไศลา จึงคาดคั้น ถกเกียงกับดารณี จนหลุดปากบอกดารณีเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองกับชูชิตและการค้ายา  ดารณีโกรธมาก ที่อรชรทำเรื่องเลวร้ายขัดกับคำสอนของพ่อ  ต่อว่าอรชรอย่างรุนแรง   ชูชิตกับลูกน้องกลัวว่าดารณีจะไปบอกตำรวจ จึงเข้าไปห้ามและพลั้งมือฆ่าดารณีตาย จังหวะเดียวกับที่  ธีรธรกับจ่านิด ลูกน้องคนสนิทแวะมาหาดารณีตามคำข้อร้องของไศลา  ชูชิตกับพวกจึงรีบหนีไป   ธีรธรพยายามช่วยชีวิตดารณีไว้อย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สำเร็จ

                                 การตายของดารณีทำให้ไศลาแค้นใจมาก  ฉวยจังหวะที่ธีรธรไม่อยู่ แอบหนีออกจากบ้าน บุกเดี่ยวลุยเข้าไปที่รังของชูชิตทันทีโดยไม่กลัวตาย  และในที่สุด ไศลาก็ไม่สามารถ สู้พวกลูกน้องของชูชิตได้   เทพ กับ คง จับไศลาได้  และพาไปโยนทิ้งที่หน้าผาเพื่อเอาเป็นผลงานไปอวด ดุลยศักดิ์  นายใหญ่ขององค์กร   ชูชิตกลับมารู้เรื่องที่เทพเอาไศลาไปฆ่าโกรธมากเพราะยังรักไศลาอยู่ แต่ไม่สามารถลงโทษเทพได้   เพราะ นาถสุดา  มือขวาอีกคนของดุลยศักดิ์ก็ถือหางเทพ   คอยจับตาดูชูชิตอยู่ ทั้งสองคนจึงเขม่นกันอยู่ในที

    อรชรย้ายไปอยู่ที่บ้านชูชิตในฐานะเมีย ส่วนสุทธิพงษ์ที่ติดยาจนไม่สนใจใครก็ตามมาอยู่ด้วยเพื่อทำงานเล็กๆน้อยๆแลกกับยา      ธีรธรเมื่อรู้ว่าไศลาหายไป ก็เที่ยวออกตามหาด้วยความเป็นห่วง  แต่เพราะวงทอง  ผู้เป็นแม่เกิดทรุดหนักด้วยอาการมะเร็งในเม็ดเลือด  ธีรธรกับนิ่มนวลจึงต้องรีบพาตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ในขณะที่วงทองอยู่ระหว่างเป็นกับตายเท่ากันนั้นเอง  ไศลาก็ได้ปรากฏตัวขึ้น ช่วยรักษาอาการของวงทองด้วยพลังจิตจนพ้นขีดอันตราย   ธีรธรทั้งดีใจและประหลาดใจไปพร้อมๆกัน  ดูเหมือนไศลาที่เขาเจอครั้งนี้   ลึกลับยิ่งกว่าก่อน    เคลื่อนไหวไปมาอย่างเงียบสงบและ รวดเร็ว  เหมือนไร้ตัวตน  ภายนอกดูเย็นชากว่าเดิม แต่สายตากลับเหมือนมีลูกไฟซ่อนอยู่ ธีรธรเข้าใจถูกแล้ว เพราะไศลากลับมาด้วยหัวใจอัดแน่นไปด้วยไฟแค้น                    

                                ความจริงก็คือ หลังจากที่ถูกโยนทิ้งหน้าผา  ไศลาตกลงไปในหุบเหวลึก  ก่อนที่ร่างของไศลาจะตกกระทบพื้นจนแหลกเหลว    กลับหยุดนิ่งกลางอากาศ  แล้วค่อย ๆ แตะพื้นอย่างนิ่มนวล เมื่อไศลาฟื้นขึ้นมา  จึงรู้ว่า ชายผู้ที่ช่วยตนไว้ คือนักพรตเมฆขาว  นั้นเอง !   นักพรตรักษาไศลาจนแข็งแรง พร้อมกับฝึกให้ไศลามีพลังจิตที่กล้าแข็ง     เพื่อรับมอบวิชา เนตรอัคคี ที่ใช้ตาเพ่งไปยังสิ่งของใด  ของสิ่งนั้นจะมอดไหม้ในทันที  ไศลาก็คือคนที่นักพรตรอคอย   และเป็นผู้ที่ถูกเลือกแล้ว เพื่อทำหน้าที่ปกป้องความดี   ทำให้คนชั่วรู้จักบาปบุญคุณโทษ ไศลารับปากทันที เพราะนั่นคืออุดมการณ์ที่พ่อปลูกฝังและต้องการแก้แค้นคนที่ฆ่าน้องและตน  แต่นักพรตกลับขอให้ไศลาให้สัจจะแก่ตนสองข้อคือห้ามประพฤติผิดในกามและห้ามฆ่าคนเด็ดขาด   ไม่เช่นนั้นวิชาและพลังจิตที่ได้รับ จะสูญสลายไป ซึ่งแน่นอน  ไศลารู้สึกผิดหวังมาก  เพราะความคิดจะใช้ชีวิตแลกชีวิตของไศลาต้องล้มเลิก  เหมือนนักพรตเมฆขาวจะรู้ใจของไศลา  นักพรตได้ไขปัญหาให้ไศลาได้เข้าใจว่า   การฆ่าไม่ใช่การแก้ปัญหา  หากต้องการทำให้โลกสงบสุขต้องทำให้คนชั่วสำนึกถึงความผิดชอบชั่วดี และนี่ก็คือ ภารกิจที่ไศลาต้องกระทำ

                                 ธีรธรกับไศลา ได้พบกับ เทพและคง ที่แผนก จิตเวช ของโรงพยาบาลเดียวกับที่วงทองรักษาตัวอยู่   ทั้งสองมีอาการคลุ้มคลั่งหลังจากที่โยนไศลาทิ้งหน้าผา   เพราะ ระหว่างที่ทั้งคู่ขับรถกลับ ฉับพลันเส้นทางก็ปกคลุมด้วยหมอกทึบหนา    บรรยากาศเย็นยะเยือกก่อนจะปรากฏร่างนักพรตจากแดนไกลยืนขวางทาง     เทพตัดสินใจพุ่งรถเข้าชน แต่ปรากฏว่านักพรตกลับไม่เป็นไร แถมยังปรากฏร่างลอยตามรถคอยสั่งสอนให้สองคนทำความดี  จนเทพและคงเกิดอาการประสาทหลอน  เมื่อสองคนเห็นไศลาก็ปรี่เข้ามาทำร้าย  ไศลาจำทั้งสองคนได้ดี ความโกรธแค้นผุดขึ้นทันที  ไศลาใช้พลังจิตต่อสู้กับพวกเทพจนเกือบฆ่าสองคนตาย แต่นึกถึงคำของนักพรต  ไศลาจึงตัดสินใจใช้พลังจิตเพ่งให้เทพและคง เห็นเหตุการณ์ชั่วร้ายต่าง ๆ  ที่สองคนเคยทำมาให้อดีตกับคนต่าง ๆ   เทพสำนึกได้เสียใจกับสิ่งที่ตัวเองเคยทำยอมกลับใจเป็นพยานให้กับธีรธร   แต่คงกลับคลั่งหนักไม่สนใจคว้ามีดเข้าทำร้ายไศลา ธีรธร รีบเข้าขวางและพยายามจับคง    แต่คงหนีจนพลาดตกตึกลงไปตายเอง         

                                ธีรธร พาเทพมาอยู่ที่เซฟเฮาส์โดยมีจ่านิดทำหน้าที่คุ้มกันให้     แล้วพาไศลากลับไปอยู่บ้านตัวเองโดยอ้างเรื่องความปลอดภัยเช่นเดิม   นิ่มนวลไม่พอใจมากเพราะลอบสังเกตกิริยาของธีรธรที่ดูห่วงใยไศลามากเกินปกติจึงบอกไศลาว่าตัวเองเป็นคนรักของธีรธร   ขอให้เข้าใจหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกันพร้อมขอร้องให้ไศลาออกไปอยู่ที่อื่น    ฝ่ายดุลยศักดิ์  เมื่อรู้ว่าลูกน้องตายไปหนึ่งคน และอีกคนหายไปโดยที่ตำรวจทำเฉยกับคดีนี้  ก็รู้สึกผิดปกติ จึงส่ง นาถสุดา  ซึ่งมีอาชีพดาราบังหน้า  เพื่ออาศัยชื่อเสียง อำนวยความสะดวกในการขนยาข้ามประเทศ  เข้ามาตีสนิท หว่านเสน่ห์กับธีรธรเพื่อสืบเรื่องเทพ    แต่นาถสุดากลับโดนชูชิตจับได้ว่าหลงเสน่ห์ธีรธรเสียเองทำให้ทำงานไม่สำเร็จ โดนชูชิตเยาะเย้ย  

                                 อรชรเข้ามาทำงานแทนตำแหน่งของพี่สาวอย่างเต็มตัว โดยในขณะที่กำลังคุมสมุนตรวจเช็คของเพื่อส่งยาเสพติด      อรชรกลับต้องอึ้งเมื่อพี่สาวมาปรากฏตัวให้เห็น หล่อนรีบตามไปทันที ไศลาตักเตือนน้องสาวให้กลับตัวแต่อรชรไม่ยอม เพราะเห็นว่าเงินสำคัญกว่าการทำความดีเพื่อแผ่นดิน ด้วยความริษยาและไม่อยากให้พี่สาวกลับมารักกับชูชิตอีก จึงแอบบอกดุลยศักดิ์โดยไม่ให้ชูชิตรู้        

                                เย็นวันนั้นเองไศลาก็ถูกสมุนจำนวนมากของดุลยศักดิ์เข้ารุมทำร้ายที่บ้าน    แต่ด้วยพลังจิตอันแข็งแกร่งบวกวิชาเนตรอัคคีทำให้ไศลาสามารถเอาชนะพวกดุลยศักด์ได้  ชูชิตซึ่งรู้เรื่องเข้าก็รีบตามมาทีหลัง เมื่อเห็นสมุนตัวเองบาดเจ็บกันระนาวก็รีบพาทั้งหมดหนีกลับในทันที

                                ธีรธร ซึ่งหลงรักไศลาเข้าแล้ว  ทนคิดถึงไศลาไม่ไหวจนตัดสินใจมาหาไศลาที่บ้านเก่า   เขาตกใจมากที่รอบๆบ้านไศลาเต็มไปด้วยร่องรอยการต่อสู้   ธีรธรกระชับปืนในมือและเดินเข้าบ้านไปอย่างระมัดระวัง ท่ามกลางความมืดมิด จู่ๆแสงไฟในบ้านก็สว่างขึ้น เขาเตรียมจะลั่นกระสุนเพื่อป้องกันตัว แต่แล้วกลับพบไศลาอยู่ในสภาพที่อ่อนเพลียไร้เรี่ยวแรงจากการใช้พลังจิตมากเกินไป ไศลาขอให้ธีรธรช่วยพาไปยังป่าที่ใกล้ที่สุดเพื่อรับพลังจากธรรมชาติฟื้นฟูพลังจิตของตัวเอง ธีรธรต้องแบกไศลาขึ้นไปบนยอดเขาเพื่ออาบแสงอาทิตย์ยามรุ่งอรุณ    ด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองเกือบมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง ชั่ววินาทีนั้นเองไศลานึกถึงสัจจะวาจาที่ให้ไว้กับนักพรตได้จึงหักห้ามใจไล่ให้ธีรธรกลับไป 

                                เมื่อวงทองอาการดีขึ้นได้ขอให้ธีรธรและนิ่มนวลแต่งงานกัน     ธีรธรไม่ยอมเพราะรู้ดีว่าตอนนี้ตัวเองรักใคร   จึงบอกแม่ตามตรงว่ามีคนรักแล้   นิ่มนวลซึ่งแอบฟังอยู่หน้าห้องเข้ามาต่อว่าธีรธรทันที  การมีปากเสียงของธีรธรและนิ่มนวลทำให้วงทองอาการทรุดหนักอีกครั้ง  ระหว่างที่ทุกคนกำลังจะพาตัววงทองไปรพ.นั้นเอง ที่ไศลาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมเสนอตัวว่าจะเป็นผู้รักษาตัววงทองจนหายขอให้เชื่อตัวเอง   นิ่มนวลไม่ยอม หาว่าไศลาเป็นบ้า และยืนยันว่าตลอดเวลาที่ทำงานเป็นพยาบาลไม่เคยเจอว่าใช้พลังจิตรักษาโรคมะเร็งได้  แต่ธีรธรกลับตกลง     เพียงไม่กี่นาทีหลังจากการรักษาด้วยพลังจิตวงทองก็อาการดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ นิ่มนวลแปลกใจมาก  ธีรธรให้ไศลาอยู่ที่บ้านเพื่อรักษาแม่ต่อ  ไศลาตกลงจะค้างอยู่อีกแค่ 7 วันเท่านั้น     และยืนยันกับนิ่มนวลว่าตัวเองจะไม่เป็นศัตรูหัวใจของนิ่มนวลแน่นอน เว้นแต่นิ่มนวลจะสร้างอุปสรรคให้กับตัวเอง นิ่มนวลจำใจตกลงเพราะเห็นแก่อาการป่วยของวงทอง

                                 ดุลยศักดิ์รู้ว่าไศลาอยู่ที่ไหน ก็สั่งให้นาถสุดาไปฆ่าเสีย แต่ชูชิตกลับเสนอให้ไว้ชีวิตไศลา เพราะแทนที่จะฆ่าหากกลับมาเป็นพวกได้ย่อมมีประโยชน์มากกว่า  แถมอาจจะได้ธีรธรมาเป็นพวกด้วย    ดุลยศักดิ์เห็นด้วยและให้โอกาสชูชิตลองเกลี้ยกล่อมดู  อรชรไม่พอใจมาก เพราะรู้ว่าจริงๆแล้วเป็นเพราะชูชิตตัดใจจากไศลาไม่ได้ต่างหาก

                                อรชรจึงทำเป็นเข้าอกเข้าใจชูชิต อาสาไปดักพบไศลาเพื่อเจรจาให้แทน แต่เมื่อพบแล้วกลับหลอกล่อไปที่โกดังร้าง ก่อนจะให้ลูกน้องที่รออยู่รุมทำร้าย  ธีรธรซึ่งแอบตามมาตั้งแต่แรกรีบเข้าไปช่วยไศลาทันที แต่แล้วกลับพลาดท่าถูกพวกสมุนผูกระเบิดไว้กับตัว  ทำให้ไศลาต้องใช้พลังจิตเข้าช่วยจนถูกระเบิดไปพร้อมกับสมุนของอรชรต่อหน้าตาธีรธร

                                ธีรธรกลับบ้านมาด้วยความโศกเศร้า   แต่เมื่อเข้าไปในบ้าน กลับเห็นไศลา นั่งอยู่  เขาไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองที่เห็นไศลายังไม่ตาย  ตรงเข้าไปกอดด้วยความดีใจ    นิ่มนวลมาเห็นโกรธมาก ด่าว่าไศลาว่าจงใจขออยู่บ้านนี้เพื่อจ้องจับธีรธร ไม่ได้ตั้งใจรักษาวงทองจริง  วงทองซึ่งไม่อยากให้ธีรธรลงเอยกับไศลาอยู่แล้วเพราะเห็นว่า  ไศลาดูเป็นผู้หญิงลึกลับ  น่ากลัว แถมยังมีประวัติไม่ดี จึงขอร้องให้ไศลาไปจากบ้าน   แม้ไศลาจะขออยู่ต่ออีกแค่วันเดียวเพื่อรักษาวงทองให้หายสนิทก็ตาม  เมื่อไศลาไปแล้ว วงทองคาดคั้นให้ธีรธรรีบจัดงานแต่งงานกับนิ่มนวลให้เร็วขึ้นอีก   

                                ดุลยศักดิ์แม้จะ เข้าใจว่าไศลาตายแล้วและพอใจมาก   แต่ก็ยังเหลือเทพอีกคน ที่จะเป็นพยานให้กับตำรวจได้  จึงสั่งให้นาถสุดาตามแกะรอยลูกน้องของธีรธร    จนได้รู้ว่าเทพกำลังจะบวชเพื่อชดใช้บาปที่เคยทำ  ชูชิตรับอาสาจัดการเทพเองเพราะกลัวนาถสุดาจะมีผลงานเกินหน้า     เมื่อถึงวันบวช ด้วยความไม่กลัวบาปบุญคุณโทษ ชูชิตให้สมุนตามมาฆ่าปิดปากเทพถึงในวัด  และที่นั้นเองที่เขาต้องตกตะลึงเมื่อเห็นว่าไศลายังมีชีวิตอยู่  และเป็นคนช่วยเทพไว้   ท่ามกลางความโกลาหล  ไศลาและเทพหายออกไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ผู้คนต่างแตกตื่นคิดว่าไศลาเป็นผี     นิ่มนวลก็เอาตัวเองบังกระสุนให้วงทองจนได้รับบาดเจ็บ      ด้วยความสงสารและเห็นแก่ความดีของนิ่มนวลที่ทำเพื่อแม่     ธีรธรจึงยอมตัดสินใจแต่งงานกับนิ่มนวลในที่สุด

                                ถึงแม้จะยอมแต่งงานกับนิ่มนวล  แต่ธีรธรก็ตัดใจจากไศลาไม่ได้    ยิ่งไศลาหายตัวไปก็ยิ่งสร้างความคิดถึง    ธีรธร หันไปดื่มเหล้าเพื่อดับความทุกข์ใจ  นิ่มนวลได้แต่น้อยใจที่ธีรธรไม่เคยแตะต้องตัวเองในใจมีเพียงไศลาคนเดียวเท่านั้น  คืนหนึ่งนิ่มนวลถือโอกาสที่ธีรธรเมา เพ้อคิดถึงไศลา  สวมรอยเป็นไศลาจนได้เสียกับธีรธร     ทำให้ธีรธรต้องจำใจรับนิ่มนวลเป็นเมียของตนโดยสมบรูณ์

                                ดุลยศักดิ์เมื่อรู้ว่าไศลา ยังไม่ตาย   ก็เสาะหาคนมีฝีมือ มาปราบไศลา   นาถสุดาเชิญ  โยคีศิลาดำ จากชมพูทวีป มาช่วยเหลือ  โดยใช้สุทธิพงษ์เป็นตัวล่อหลอกไศลาให้มาหา   ไศลากับนักบวชต่อสู้กันอย่างดุเดือด    เนตรอัคคีของไศลาก็ไม่สามารถทำอะไรนักบวชได้ถนัดนัก     อีกทั้งไศลายังต้องระมัดระวังมิให้พลังของตัวทำร้ายอีกฝ่ายจนตาย แต่ในขณะที่อีกฝ่ายกลับจู่โจมอย่างหนักหน่วงหมายเอาชีวิต  ไศลาพยายามรับมืออย่างเต็มที่   จนพลาดไปโดนลูกน้องของนาถสุดาที่รอซ้ำอยู่ โดนไฟเผาจากวิชาเนตรอัคคีตาย   ไศลาตกตะลึงเพราะ นั้นแปลว่า    ไศลาได้ทำผิดกฏที่นกพรตเมฆขาวสั่งไว้ !    นักบวชฉวยโอกาสที่ใช้พลังจิตทำร้ายไศลา     แต่ธีรธรเอาตัวเข้ามาบังช่วยไว้ จนบาดเจ็บสาหัส  ไศลาตัดสินใจรวบรวมพลังทั้งหมดที่เหลืออยู่พาธีรธรหลบหนีออกไป

                                ไศลารับรู้ได้ว่าพลังของตัวเองเสื่อมถอยลงเรื่อย ๆ แม้จะใช้พลังจากธรรมชาติฟื้นฟู ก็ไม่เหมือนเดิมได้แต่เก็บความกังวลในใจ     และก็ยังฝืนใช้พลังจิตรักษาอาการธีรธรจนดีขึ้น    ทั้งสองได้เปิดเผยความในใจต่อกัน และมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งในที่สุด โดยไศลาไม่รู้เลยว่าได้ฝ่าฝืนกฎสำคัญอีกข้อ คือการยุ่งเกี่ยวกับสามีของผู้อื่น ! ไปแล้ว    

                                นิ่มนวลเมื่อเห็นธีรธรหายไป  จึงขอร้องให้สารวัตรเสริมพงษ์ช่วยตาม หนังสือพิมพ์ลงข่าวเรื่องภรรยาของธีรธรเที่ยวขอความช่วยเหลือหาสามี  ไศลาเมื่อล่วงรู้ความสัมพันธ์ของธีรธร กับนิ่มนวล ก็ตกใจมาก  เพราะตอนนี้ พลังจิต และวิชาต่าง ๆ ที่เคยมีของไศลา ได้หมดสิ้นไปอย่างสมบรูณ์  ไศลาต่อว่าธีรธรทะเลาะกันอย่างรุนแรง   ขอไม่ให้ธีรธรมายุ่งกับตัวเองอีก

                                 ไศลาตัดสินใจแอบมาดักหานิ่มนวลขณะที่นิ่มนวลแวะมาซื้อของชำร่วยเพื่อขอโทษที่ตนเสียคำพูดที่เคยให้ไว้   แต่สัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับธีรธรอีก    นิ่มนวลถามจนรู้ว่าไศลามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับธีรธรแล้วก็โกรธมาก     ขณะนั้นคนของดุลยศักดิ์ ที่ถูกส่งมาประกบทุกคนที่เกี่ยวข้องกับไศลาก็ตามมายิง แต่กลับถูกนิ่มนวลแทน    นิ่มนวลถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล โดยก่อนที่จะตายด้วยความอาฆาตไศลา นิ่มนวลโกหกกับธีรธรว่าเห็นไศลายิงตนเอง ทำให้ธีรธรผิดหวังในตัวไศลามากธีรธรสั่งจับไศลาใส่กุญแจมือทันที และสั่งจ่านิดให้นำตัวไปขังที่โรงพัก   แถมยังพบหลักฐานคือปืนเก็บเสียงที่ซ่อนอยู่ในกล่องในบ้านของไศลา     ไศลาพยายามบอกว่าถูกใส่ร้าย แต่ธีรธรก็ไม่เชื่อ ไศลาทั้งเสียใจ และสะเทือนใจที่สุดกับการกระทำของธีรธร  ความจริงแล้ว   ทั้งหมดเป็นแผนการของชูชิตกับนาถสุดาที่ยอมจับมือกันเพื่อใส่ความไศลา โดยหวังว่า เมื่อไศลากับธีรธรผิดใจกับ  ไศลาก็จะกลับมาหาชูชิต  นาถสุดาก็จะเข้าไปหาธีรธร         สุทธิพงษ์แอบมาเยี่ยมไศลา ด้วยความสำนึกผิดจึงแอบสารภาพกับไศลาว่าตนถูกบังคับให้เอาหลักฐานไปไว้ที่บ้านเอง   ไศลาให้อภัยน้องทุกอย่างและสั่งสอนให้สุทธิพงษ์รู้ผิดถูก ชั่วดี   สุทธิพงษ์ตัดสินใจจะไปสารภาพความจริงกับธีรธร แต่ถูกชูชิตจับขังไว้  คืนนั้นเองศิลาดำและนาถสุดา ก็เข้ามาลอบทำร้ายไศลาถึงในห้องขัง  ขณะที่กำลังจะถูกฆ่าตายนักพรตเมฆขาวปรากฏตัวขึ้น ช่วยพาไศลาหนีกลับไปที่หุบเขาได้สำเร็จ ที่นั่นไศลาได้พบกับเทพที่ได้กลายเป็นศิษย์ของนักพรตเมฆขาวไปอีกคนและได้ฝึกวิชาจนแก่กล้าด้วย  นักพรตเมฆขาวรักษาอาการบาดเจ็บให้ไศลาจนหายดี  ไศลาขอโอกาสกลับไปแก้ตัวและจากนั้นจะบวชตลอดชีวิตการหายตัวไปของไศลาทำให้กองปราบกระจายกำลังออกตามล่าตัวในทันที โดยธีรธร อาสาเป็นผู้นำการล่านี้เอง   ดุลยศักดิ์ใช้โอกาสนี้วางแผนให้นาถสุดาปลอมตัวเป็นไศลาไปปรากฏตัวตามที่ต่างๆเพื่อเบนความสนใจของตำรวจจากการค้ายา      ปรากฏว่ายอดการค้ายาพุ่งขึ้นเป็นหลายสิบล้าน  จนเอเย่นต์ที่เมืองนอกต้องติดต่อขอให้ส่งของล็อตใหญ่ให้  ดุลยศักดิ์ ชูชิต และอรชรชะล่าใจ รับข้อเสนอ และนัดวันส่งของที่โกดังท่าเรือทันที

                                สุทธิพงษ์ได้ยินชูชิตและอรชรคุยกันเรื่องส่งยาล็อตใหญ่ก็ฮึดสู้  จากคำสั่งสอนของไศลา ไม่อยากเป็นคนไร้ค่า  ทำลายชาติอีกต่อไปแล้ว ออกอุบายหลอกสมุนที่คุมตัวอยู่ จนหลบหนีจากที่คุมขังไปบอกธีรธรได้ในที่สุด ธีรธรซึ่งรู้ความจริงรีบนำกำลังตามมาทันถึงที่โกดังท่าเรือโดยสุทธิพงษ์ขอตามมาด้วย  แต่ด้วยการคุ้มกันที่แน่นหนาทำให้เขาพลาดท่าถูกจับตัวไว้ได้  ชูชิตซ้อมธีรธรจนหนำใจ ก่อนจะทำการขนถ่ายยาเสพติดล็อตใหญ่ขึ้นเรือ แต่แล้วไศลากับเทพก็โผล่เข้ามาช่วยธีรธร   ด้วยพลังจิตที่กลับคืนมาเหมือนเดิมทำให้สมุนสู้ไศลาไม่ได้  ไศลาปะทะฝีมือกับศิลาดำ โดยมีเทพเข้าช่วย  เทพถูกศิลาดำฆ่าตาย  ไศลาเองก็เกือบจะแพ้แต่วินาทีที่ไศลาอโหสิให้ศิลาดำ โดยไม่มีความโกรธแค้น พลังจิตอันบริสุทธิ์ก็ทำให้ภาพความชั่วต่างๆที่ศิลาดำทำไว้ในอดีตก็ปรากฏมาหลอกหลอนศิลาดำเอง  ศิลาดำนั้นเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกับนักพรตเมฆขาว แต่เพราะความริษยา ทะเยอทะยาน  จึงแอบขโมยฝึกวิชาต้องห้าม และวางยาพิษฆ่าอาจารย์เพื่อปิดปากก่อนจะหนีไป    เมื่อภาพอดีตหวนมาอีกครั้ง  ทำให้ศิลาดำเสียสมาธิ  ลมปราณแตกซ่าน  ศิลาดำได้เห็นนักพรตเมฆขาวปรากฏตัวจึงได้ขอโทษต่อสิ่งที่เคยทำก่อนที่ร่างจะแตกสลาย 

                              ชูชิตเห็นท่าไม่ดีจึงหนีด้วยการจับอรชรและสุทธิพงษ์เป็นตัวประกัน      อรชรโกรธมากที่ชูชิตเห็นตัวเป็นแค่เครื่องมือไม่เคยรักตัวเอง  อรชรแย่งปืนจากชูชิตจนปืนลั่นใส่ชูชิตตาย   ก่อนจะตัดสินใจยิงตัวตายตามไปด้วย    ไศลาตามไปช่วยสุทธิพงษ์ไว้ทัน

                                ขบวนการค้ายาถูกโค่นลง ดุลยศักดิ์ และนาถสุดาโดนจับและต้องโทษประหารชีวิต     สุทธิพงษ์ ขออโหสิจากไศลา ไศลายินดีและสอนน้องให้รู้ถึงบาปบุญคุณโทษ  ส่งน้องเข้าสถานบำบัดยาเสพติด ก่อนจะกลับไปยังหุบเขา   ธีรธร รีบออกติดตามทันที แต่เพราะความไม่ชำนาญทางทำให้เขาหลงทางและเป็นไข้ป่า ขณะที่เพ้อเพราะพิษไข้นั้นเอง  ธีรธรเห็นไศลาปรากฏตัวขึ้นและช่วยรักษาอาการป่วยให้ โดยบอกว่าต่างคนยังต้องมีหน้าที่ต้องทำ   ธีรธรเองก็ต้องดูแลวงทองและปกป้องแผ่นดินของชาติ       ส่วนไศลาต้องบวชตามที่ให้สัจจะไว้  แล้วไศลาก็จากไป

                                เวลาผ่านไป    ณ หุบเขาในป่าลึก  ไศลาบำเพ็ญบุญให้กับนิ่มนวลได้ครบหนึ่งปีจนวิญญาณของนิ่มนวลยอมอโหสิให้  ดวงตาที่สามของนักพรตซางซุนเปิดขึ้นอีกครั้ง  นักพรตเปล่งวาจา เอมา .. ออกมา  ผู้ถูกเลือกคนใหม่ กำหนดแล้ว  ไศลาขอติดตามไปด้วยแต่นักพรตกลับบอกว่าไศลาควรกลับไปยังที่ที่จากมา   เพื่อทำความดีรับใช้แผ่นดิน  ก่อนจะหายไปในสายหมอกทึบ    ไศลากลับไปรับสุทธิพงษ์ออกจากสถานบำบัดที่รักษาอาการติดยาจนหาย  สุทธิพงษ์อยากบวช   ไศลาจึงพาไป

                               ที่วัดเดียวกันนั้นเองธีรธรได้พาวงทองผู้เป็นแม่มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ นิ่มนวล    ธีรธรจึงได้พบ กับผู้หญิง ที่ชื่อไศลาอีกครั้ง … 

——- จบบริบูรณ์ ——–

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อตอน “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ 21-25 เมษายน

เรื่องย่อ “อย่าลืมฉัน”

เรื่องย่อ “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ตอนแรก 27 มี.ค.

เรื่องย่อ “รักนี้เจ้จัดให้” หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ ไฟในวายุ ตอน 3 ออกอากาศ วันพุธ ที่ 22 มกราคม 2557