Byzamtium จัดเต็มบรรยากาศเข้มข้นเลือดสาดสไตล์แวมไพร์ของแท้ รวมตัวทีมผู้สร้างสรรค์คุณภาพระดับออสการ์คับคั่ง

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าจับตามองสำหรับ Byzantium ล่าแวมไพร์อมตะ  ภาพยนตร์แวมไพร์ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ “นีล จอร์แดน” จาก Interview With The Vampires ที่เรียกได้ว่าระดมทีมผู้สร้างคุณภาพระดับโลกมาร่วมสรรค์สร้างผลงานครั้งนี้ อาทิ ทีมงานด้านโปรดักชั่น และทีมงานด้านการออกแบบเสื้อผ้าจากภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์ อย่าง The Iron Lady และ The Queen ซึ่งต่างระดมความคิดเพื่อออกแบบทุกรายละเอียดในภาพยนตร์ให้ออกมาสมบูรณ์ ทั้งความงดงาม คลาสสิก และเข้มข้น พร้อมนำผู้ชมกลับสู่บรรยากาศในแบบของภาพยนตร์แวมไพร์สไตล์ดั้งเดิมซึ่งห่างหายจากจอเงินไปนานกว่าทศวรรษ

 Byzantium ล่าแวมไพร์อมตะ เป็นเรื่องราวของ “คลาร่า” และ “เอลินอร์” แวมไพร์ 2 แม่ลูกที่มีนิสัยต่างกันราวดำและขาว ทั้งคู่หนีการตามล่าจากกลุ่มแวมไพร์ตระกูลขุนนางซึ่งเรียกตนเองว่า “บราเธอร์ฮู๊ด” เพราะ คลาร่า ได้ล่วงรู้ความลับของชีวิตอมตะแห่งเผ่าพันธุ์แวมไพร์ทั้งมวล ซึ่งตามกฎเหล็กของแวมไพร์นั้น ผู้หญิงในโลกของแวมไพร์เป็นได้แค่เพียงทาสผู้รับใช้ ห้ามมิให้มาข้องเกี่ยวใดๆ กับการปกครองในโลกของแวมไพร์ ดังนั้น กลุ่มแวมไพร์ผู้นำจึงออกตามล่าเพื่อกำจัดเธอไม่ให้แพร่งพรายความลับ  พวกเขาจะตามเอาชีวิตเธอ แม้ต้องพลิกแผ่นดินเพื่อตามล่านานนับศตวรรษก็ตาม

ไซม่อน เอลเลียต  (Production Design) ผู้เคยฝากผลงานมาแล้วในภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง The Iron Lady (เดอะ ไอรอน เลดี้)ได้กล่าวถึงการออกแบบโมเต็ลไบแซนเที่ยมซึ่งเป็นโลเคชั่นสำคัญในภาพยนตร์ว่า “มันเป็นเหมือนกับปัจฉิมโลกของคนเป็นและคนตาย เป็นเหมือนสถานที่เชื่อมระหว่างอดีตและปัจจุบัน นั่นก็คือโลกในศตวรรษที่ 18 ที่ “คลาร่า” และ “เอลินอร์” ถือกำเนิด และโลกในศตวรรษที่ 21 ที่พวกเธอยังคงมีชีวิตอยู่ พวกเราต้องทำให้มันดูร่วมสมัย แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกมีอะไรที่แปลกไปจากโลกในปัจจุบัน มันต้องให้ความรู้สึกเฉยชาและดูสิ้นหวัง ซึ่งก็สะท้อนถึงความรู้สึกของแวมไพร์สาวสองคนที่มาอาศัยในที่แห่งนี้”

 ด้าน คอนโซลาตา บอยล์ (Costume Design) ซึ่งเคยชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The Queen (เดอะ ควีน) เผยว่า “เสื่อผ้าเป็นสิ่งที่ดึงตัวตนของตัวละครออกมา เราพิถีพิถันในการเลือกชุดแต่ละชุดเป็นอย่างมาก เพื่อให้เสื้อผ้าที่เลือกมาสามารถเข้าได้กับทั้งตัวนักแสดงและบทบาทที่ได้รับ นักแสดงเองจึงมีส่วนในการช่วยดีไซน์การแต่งกายของตัวละครด้วย อย่างตัว “คลาร่า” ซึ่งรับบทโดย “เจ็มม่า อาร์เตอร์ตัน” ฉันและเจ็มม่า เราตระเวณไปตามร้านเซ็กช๊อปในย่านโซโหเพื่อเลือกชุดให้คลาร่า เราต้องการให้เธอออกมาดูสวย สง่า และเซ็กซี่เย้ายวน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูเข้มแข็งทรงพลังและอันตรายด้วย มันเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ”

ด้วยทุกองค์ประกอบที่สร้างได้อย่างพิถีพิถันและเต็มไปด้วยรายละเอียด เตรียมตัวดำดิ่งสู่สงครามการไล่ล่าสุดกระหายเลือดของโลกแวมไพร์ที่แท้จริงอีกครั้ง ใน Byzantium ล่าแวมไพร์อมตะ 11 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

“สายเลือด” เรียกร้องให้เธอกระหายเลือด

“อดีตแค้น” อุบัติการตามล่าไม่มีวันจบสิ้น

BYZANTIUM (ล่าแวมไพร์อมตะ)

11 กรกฏาคม 2556 ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  mongkolmajor
บันทึกภาพ:  mongkolmajor
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเข้าสู่เทศกาลงานออสการ์ครั้งที่ 94 …. ทรูวิชั่นส์ยืนหนึ่ง ประเดิมถ่ายทอดสด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง !!!

เริ่มนับถอยหลัง … เข้าสู่งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ทรูวิชั่นส์พร้อมถ่ายทอดสด !!! >>

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมนับถอยหลังรับงานประกาศรางวัล “ออสการ์ ครั้งที่ 93”  นำ 8 ภาพยนตร์รางวัลออสการ์กลับมาให้ชมอีกครั้ง >>

‘แอน-จักรพงษ์’ แห่ง JKN เจ้าแม่คอนเทนต์ระดับโลก ส่งซีรีส์ “แวมไพร์” เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ ลงจอช่อง 3HD พร้อมดึงนักร้องเสียงดี พีท พล ปะทะ โรส ศิรินทร์ทิพย์ ร้องเพลงประกอบ >>

Girl แม้ร่างกายเธอจะเป็นชายแต่หัวใจเธอคือผู้หญิง ตัวแทนชิงออสการ์จากเบลเยียม โดนใจกรรมการเวทีลูกโลกทองคำ เข้าชิงสาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม >>