“มายด์ & สควีซ เอนิมอล” ร่วม “ถีบทั่วไทย” โชว์คอนเสิร์ต “อคูสติกสุดกรีน” ขอบคุณ 200 นักปั่นช่วยลดคาร์บอนฟุตปริ๊นท์ฯ

“มายด์ & สควีซ เอนิมอล” 2  วงดนตรีแอมบาสเดอร์ร่วมกิจกรรม “ถีบทั่วไทย” ประเดิมปั่นจักรยาน พร้อมกับ 200 นักปั่นหัวใจสีเขียว เปิดเส้นทางปั่นจักรยานสายใหม่ “ปั่นกินลมชม กทม.” ที่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ลัดเลาะชุมชนชมสัมผัสวัฒนธรรมชมวิถีชีวิตผู้คนกับสายน้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ชมความสวยงามของวัดวาอารามที่อาจไม่เคยได้เห็นในมุมมองใหม่ๆ

โดยมี คุณแนน นลนีย์ อึ้งวิวัฒน์กุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการปั่นจักรยานท่องเที่ยว มาให้ความรู้ด้านพื้นฐานการปั่นจักรยาน และลักษณะการปั่นของเส้นทางจักรยาน ซึ่งเริ่มต้นที่ วัดอมรินทรารามวรวิหาร เดินทางสู่กรมอู่ทหารเรือ เรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์ตึกเก่า และดื่มด่ำความสวยงามของตึกโบราณริมสายน้ำเจ้าพระยา ต่อด้วยวัดอรุณราชวราราม ชมความสวยงามในวิถีพุทธศาสนา แล้วลัดเลาะสู่โบสถ์ซางตาครู้ส พบกับชุมชนแสนน่ารักกับขนมเอกลักษณ์พื้นถิ่น ขนมฝรั่งกุฎีจีน ประจำพื้นที่ ที่มีอายุถึง 100 ปี ก่อนถึงจุดหมายสุดท้ายที่ พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ Museum Siam

ส่วนพิธีเปิดงาน “ถีบทั่วไทย” อย่างเป็นทางการ จัดในช่วงค่ำ มี นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “ถีบทั่วไทย” กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการปั่นจักรยานในเส้นทาง “ปั่นกินลมชมกทม.”, นางสาวนลลนีย์  อึ้งวิวัฒน์กุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการปั่นจักรยานท่องเที่ยว, นายราเมศ   พรหมเย็น  ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ พร้อม 2  วงดนตรีแอมบาสเดอร์ “มายด์” และ “สควีซ เอนิมอล ร่วมในพิธี ฯ จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

หลังจากนั้นเป็นการแสดง “คอนเสิร์ตอคูสติกสุดกรีน จากวง “สควีซ เอนิมอลประเดิมความสดชื่นท่ามกลางสายฝนโปรยลงมาด้วยเพลง Better day, เริ่ม, ครึ่งสายตา, รักลอยลม, ไม่มีความหมาย, ไม่เคยจะห่างกัน, รักเรา และ คําบางคํา ก่อนพิธีมอบรางวัลภาพถ่ายเล่าเรื่อง กิจกรรมไฮไลท์ซึ่งมีผู้ส่งประกวดมากกว่า 200 ผลงาน  และแจกรางวัล Lucky Draw อาทิรถจักรยาน 10 คัน, แพคเกจทัวร์ 2 รางวัล และอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากวง “มายด์” ทั้งซึ้งและสนุกสุดชิลล์ กับ 7 เพลงคือ รักเราไม่เท่ากัน, หวานเย็น, ดาว, Love Sick, กรรมตามสนอง, medley เพลงช้า ก่อนอำลาด้วยบทเพลง Unlovable เพื่อแทนคำขอบคุณให้กับ200 นักปั่นหัวใจสีเขียว  ที่มาร่วมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวช่วยโลกลดคาร์บอนฟุตปริ๊นท์ฯ

ท่ามกลางบรรยากาศจัดงานทั้งชิลล์และชิค เพราะมีการจัดมุมถ่ายรูป, นิทรรศการการท่องเที่ยว,การแสดงผลงานการปั่นที่อยุธยาและตลาดนัดจักรยาน เป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาส…ถีบทั่วไทย เที่ยวด้วยใจ ปั่นไปด้วยกัน..   และมีความสุขกันแบบเต็มอิ่มในกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ทั้งขนม อาหาร น้ำดื่ม ฟรี ตลอดงาน ฯ จัดที่มิวเซียมสยาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กค.ที่ผ่านมา

ที่มา:  บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มายด์ ชวน Cap’ & Cal’ แชะให้ยับ ไม่นับแคลฯ เทศกาลดนตรี Season of Love Song Music Festival#8 >>

ดา เอ็นโดรฟิน แท็คทีม วงมายด์ จัดเต็มคอนเสิร์ตกลางสวนน้ำ ในงาน “ฟูลมูน สุขลอยฟ้า” >>

ดา เอ็นโดรฟิน แท็คทีม วงมายด์ จัดเต็มคอนเสิร์ตกลางสวนน้ำ ร่วมฉลองเทศกาลลอยกระทง >>

เดอะมอลล์ ขนทัพศิลปินสุดฮอตมามอบความสุขในค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง >>

“มายด์” มอบเพลง “ไอ ก็อต ยู” เป็นของขวัญให้แฟนเพลง แทนคำขอบคุณ >>