สหภาพดนตรี จัดพิธีคำนับครูเพลงครั้งใหญ่ พร้อมวางแผงอัลบั้ม “ร็อกมโหรี”

ถือฤกษ์ดีจัดพิธีคำนับครูเพลงครั้งใหญ่ ก่อนวางแผงอัลบั้มจริง สำหรับ “ร็อกมโหรี” สังกัด “สหภาพดนตรี” ภายใต้การดูแลการผลิตของ “นิติพงษ์ ห่อนาค” ไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมี ครูลำยอง โสวัตร ผู้เชี่ยวชาญดนตรีไทยจากกรมศิลปากร มาเป็นประธานผู้ดำเนินพิธีการคำนับครูดนตรี ถือเป็นสิริมงคลกับทีมงานและนักดนตรีในอัลบั้มร็อกมโหรีอีกด้วย

                 เริ่มพิธีการด้วยพิธีคำนับครูเพื่อความเป็นสิริมงคล โดย นิติพงษ์ ห่อนาค , ศรีล สุขุม สองผู้บริหารสหภาพดนตรี , อพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง โปรดิวเซอร์อัลบั้ม และ จักราวุธ แสวงผล ผู้ดูแลเรื่องเนื้อเพลง เข้าร่วมพิธีพร้อมด้วยศิลปินในอัลบั้มร็อกมโหรีทั้ง 5 วง ได้แก่ ทรงไทย , The Morning Glory , The Lummurve , Diamond Dust และ อบเชย ก่อนที่ทั้ง 5 วงจะโชว์สดให้พี่ๆ สื่อมวลชนได้สัมผัสเพลงร็อกสไลต์ไทยเดิมกันอย่างจุใจ

                “คิดกันมานานแล้ว ว่าจะทำอะไรบางอย่างที่มันแตกต่างออกไป แล้วก็อยากได้ความเป็นไทย อยากได้ T-rock เพลงไทยที่เป็นร็อกที่มันมีเชื้อชาติไทยอยู่ด้วย  ร็อกสมัยใหม่แต่ว่าเอาความเป็นไทยทำนองไทย ภาษาไทยเข้าไปใส่เพื่อจะให้เกิดปรากฏการณ์บ้างไม่มากก็น้อย ที่จะทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้ฟังเพลงแล้ว เอ๊ะ สำเนียงแปลกๆ ไม่เหมือนกับที่เค้าได้ยิน ที่จริงแล้วมันก็ไม่ควรจะแปลกเลยเพราะว่ามันเป็นของไทยเราเอง คือดนตรีทั้งโลกเนี่ยมันปรับเข้ากันได้ อย่างที่เค้าเรียกเวิล์ดมิวสิก มันก็ผสมผสานกันได้ เราก็เลยถึงได้มั่นใจในการที่จะจับเอาดนตรีสมัยใหม่กับเพลงไทยเดิม แต่ก็เชื่อว่าลงตัวเนอะ ลงตัว พี่เชื่อว่าอย่างนั้น ทั้ง 5 วง ในอัลบั้มนี้แต่ละวงเค้าก็มีบุคลิกของเค้ามีสไตล์ของเค้า มีท่าทีของเค้าและเค้าก็สนุกที่จะเล่นกับโปรเจคนี้ ก็ดีก็เป็นเรื่องที่สนุกด้วย คนทำเองก็สนุก แล้วเราเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่เราน่าจะทำ เราทำแล้วเรารู้สึกว่ามันควรทำ ก็ทำออกมา แล้วก็เพียงแต่หวังว่าจะมีเสียงตอบรับที่ดีแล้วก็ทำให้เด็กไทยรุ่นใหม่ คนไทยได้รู้ว่า เนี่ยแหละของไทย ” นิติพงษ์ ห่อนาค กล่าวปิดท้าย

อัลบั้ม “ร็อกมโหรี” จะวางตลาดในวันที่ 18 กรกฎาศกนี้หรือสามารถดาวน์โหลดได้ที่ *492222 กด 08  หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/wearemusicunion

ที่มา:  สหภาพดนตรี
บันทึกภาพ:  สหภาพดนตรี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดี้ นิติพงษ์” มีทแอนด์กรี๊ดแฟนเพลง

“แกรมมี่ฯ” อ้าแขน ต้อนรับ “ดี้-นิติพงษ์” กลับบ้าน ประเดิมโปเรจ็คท์ อัลบั้ม 12 เพลงฮิต “Love Songs Love Stories by นิติพงษ์ ห่อนาค”

เต็มอิ่มครบรส!! กับ 55 บทเพลงในตำนานแห่งยุค 90 ใน 90’s Concert First Album “กำเนิดอินดี้ รุ่นพี่ออกเทป” คอนเสิร์ตที่รวมพลคนยุค 90 ไว้มากที่สุดแห่งปี!!!

‘แมว จิรศักดิ์’ ชวนแฟนๆ ลุ้นเชียร์แจ้งเกิด!! น้องใหม่สายพันธุ์ร็อค กับไฟนอลแคมเปญ ‘Rockademy On The Lake’

“สหภาพดนตรี” ร่วมกับ “เอไอเอส มิวสิค สโตร์ เคเคบ็อกซ์” เปิดโอกาสให้คุณลุ้นเป็นคนพิเศษของ “บอย พิษณุ” ในกิจกรรม “Someone Special With Boy Pisanu”