“ธันวา” สุดภูมิใจส่งเงินให้พ่อแม่ซื้อที่ปากเซ เบื่อขาวโอโม่อยากผิวแทนตาม “ณเดช” ไปเล่นเวคบอร์ด

รายการที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้มี  เชียร์  พา พี่ดู๋  ไปหัวหินหาแขกรับเชิญคนพิเศษน้องชายสุดที่รักของเธอ  “ธันวา สุริยจักร”  ที่ร้านกล้วยทอดกระทะทอง  หัวหิน 68   ไปถึงร้านธันวา กำลังช่วยพ่อค้าทอดกล้วยอย่างเมามัน   เพราะถ้าไปต่อคิวซื้อยาวมาก  เลยขอไปลูกมือให้ที่ร้านและตั้งใจจะทำกล้วยทอดให้พี่เชียร์ทานกันร้อนๆเลย

           แต่เชียร์แอบทดสอบความสามารถในการช่วยเหลือตัวเองของธันวาในการใช้ชีวิตอยู่เมืองไทย   ด้วยการขอขึ้นรถตู้ล่วงหน้าไปร้านส้มตำถนนตกแล้วให้ธันวาตามไปเอง  ไม่พอยังทดสอบทักษะภาษาไทย  โดยให้ธันวาเขียนเมนูสั่งอาหารเป็นภาษาไทยด้วย ซึ่งงานนี้ธันวาทำได้อย่างดี พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตสมัยอยู่บ้านที่ปากเซประเทศลาว   และการมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย 

“ทักษะภาษาไทยตอนนี้เป็นยังไงบ้างตอนนี้ผมเรียนภาษาไทย  ,acting , ร้องเพลง อยู่ครับ  คือผมเรียนจบมัธยมที่ปากเซแล้ว     มาต่อมหาวิทยาลัยที่นี่ ก็เลยต้องเปลี่ยนมาใช้ภาษาไทย   เริ่มสตาร์ทเรียนตั้งแต่ 0 คือคัดลายมือ ก-ฮ ผมเพิ่งพูดภาษาไทยได้ประมาณ 5 ปีนี้เองเวลาพูดคำบางคำมันจะไม่ชัด อย่างเช่น ซอโซ่ เป็นชอช้าง ทุกวันนี้ผมยังพูดไม่ค่อยได้เลย

ตอนที่อยู่ปากเซชีวิตเป็นแบบไหน?  การเลี้ยงดู จะออกแนวคุณหนูที่คุณพ่อคุณแม่หวงมาก เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องมีรถรับส่ง     ไม่อนุญาตให้นั่งมอเตอร์ไซต์ เพราะว่ามันอันตราย  พ่อต้องส่งสปายคอยตามกลัวว่าจะแอบโดดเรียน หรือไปเที่ยวผับ กับแม่ก็จะเข้มงวดเรื่องเวลา บอกเวลาไหนต้องเป็นเวลานั้น ต้องโทรเช็คตลอด   ห้ามมีแฟนจนกว่าจะพร้อมนะเรียกว่าค่อนข้างเข้มงวดครับ  แล้วพอมาอยู่เมืองไทย ดูแลตัวเองยังไง ? ผมนั่งรถเมล์ไปเรียนจากวัชรพล ไป ม.รังสิต   ประหยัดดี   จะใช้มือถือแค่โทรเข้าโทรออก ผมจะไม่ติด Social media เพราะว่าชอบความเป็นส่วนตัว   และอยาก เก็บเงินให้คุณพ่อคุณแม่ ตอนนี้คุณแม่ก็เอาเงินที่ให้ไปลงทุนซื้อที่แล้ว เป็นความภูมิใจอีกหนึ่งเรื่องครับ แล้วได้กลับไปที่บ้านบ้างมั้ย? ก็มีกลับไปบ้าง   เอาเงินที่เราทำงานไปให้ ตอนที่ผมกดเงินมาให้ก้อนแรก ที่บ้านเรียกให้ทุกคนมาอยู่รวมกันแล้วให้ผมเอาเงินให้   เขาก็ดีใจและภูมิใจนะ  ผมก็พูดไม่ออกเลย  กลับไปก็ไปนอนห้องเดียวกับพ่อกับแม่  คือเขาจะบังคับให้ผมนอนกับเขาให้หายคิดถึง ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเขาจะมีความสุข การเรียนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ? คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผมชอบเขียนบท  ได้เขียนบทหนังสั้นงานเทศกาลหนังเชียงคาน แต่ยังเขียน  ภาษาไทยไม่เก่ง เลยใช้เล่าเรื่องแล้วให้รุ่นพี่ที่รู้จักกันช่วยพิมพ์ให้ เรื่อง Lifestyle เป็นไงบ้าง?  ผมชอบเพลงพี่อ๊อด คีรีบูน เพลงสากลเก่าๆตามคุณพ่อ  ชอบนั่งรถทัวร์   ชอบเตะบอล   แต่ตอนนี้อยากผิวแทน ผมก็ทำแบบบ้าๆบอๆ ตากแดดให้มันดำ แต่ผมตากแดด วัน 2 วัน แรกก็แทนอยู่  พออาทิตย์นึงกลับมาเหมือนเดิม เลยเริ่มเล่นWakeboard ตามที่ณเดชน์ชวน ตอนนี้ก็ก็แฮปปี้เลย  แต่ยังไม่เก่งนะครับ”

ติดตามชมเรื่องราวของหนุ่ม ธันวา สุริยจักร เทปนี้แบบเต็มๆโดยมีพิธีกรสาวคู่จิ้นของ ธันวาอย่าง “เชียร์” คอยตามดูแลรับเชิญใกล้ชิดโอเว่อร์ออกนอกหน้านอกจอมาก จนพี่ดู๋หมั่นไส้ไปหลายตลบ   ห้ามพลาดคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง7

ที่มา:  ที่นี่หมอชิต
บันทึกภาพ:  ที่นี่หมอชิต
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดงานพรมแดงร่วมฉลองครบรอบ 91 ปี OSCARS พร้อมให้ชมฟรี…ถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัล ณ โรงสยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ผู้ร่วมงานลุ้นรับ Huawei Y9 2019 ผู้โชคดีทายผลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมถูกรับ Huawei Nova4 >>

มาริโอ้ เมาเร่อ & ใหม่ ดาวิกา ร่วมงานมีตติ้งสุดเอ็กซ์คูซีฟ “Colly Meeting” พร้อมเหล่าซุปตาร์คนดังคับคั่ง >>

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

ตลาดนัดดาราคึกคัก แฟนๆ สุดฟิน อิ่มบุญกับคู่จิ้นสุดฮอต ณเดช-ญาญ่า

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ