บู๊ทส์ชวนคนเมืองรู้เท่าทันโรคออฟฟิศ ซินโดรม ผนึกพันธมิตรชวนผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับสุขภาพ ในงาน “Feel Good Together – รอบรู้เรื่องปวด”

บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำ ผนึกพันธมิตรบริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเวชภัณฑ์ระดับโลก ชวนคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ จัดงานFeel Good Together” ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “รอบรู้เรื่องปวด” ให้คนเมืองรู้เท่าทันอาการปวดต่างๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้นกันโรคออฟฟิศ ซินโดรม พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแนะวิธีไกลโรคด้วยท่ากายบริหาร หยุดปัญหา
อาการปวดจากออฟฟิศ ซินโดรมสำหรับคนเมืองยุคใหม่

 นางสาวประภาพรรณ พลอยแสงงาม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บู๊ทส์มุ่งมั่นในการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพของเมืองไทยให้ได้มาตรฐานมากขึ้นด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพ และการบริการแบบมืออาชีพที่พร้อมให้ข้อมูล และคำแนะนำต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ในฐานะร้านยาเชนสโตร์รายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน “ร้านยาคุณภาพ” บู๊ทส์ยังพร้อมส่งเสริมให้ผู้บริโภคทั่วประเทศมีความมั่นใจในการเริ่มต้นดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ผ่านการให้คำแนะนำ โดยเภสัชกร ภายใต้กิจกรรมเพื่อสุขภาพที่บู๊ทส์จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์Feel Good Together” ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าเวลาที่เข้ามาในพื้นที่สินค้าเพื่อสุขภาพในร้านบู๊ทส์ ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาแบบครบวงจรเต็มประสิทธิภาพระหว่างเภสัชกรและผู้บริโภค รวมไปถึงสื่อต่างๆ ภายในร้าน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นกิจกรรม ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “รอบรู้เรื่องปวด” หรือ  Know Your Pain กับโรคออฟฟิศ ซินโดรม ซึ่งเป็นโรคฮิตของคนเมืองรุ่นใหม่”

 โดยกิจกรรมครั้งที่ 2 นี้ บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จับมือกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีบริการ ให้คำปรึกษาจากเภสัชกรที่ได้ผ่านการอบรมด้านออฟฟิศ ซินโดรมมาเป็นอย่างดี ภายใต้โครงการ “เสริมศักยภาพเภสัชกร ในการดูแลและให้คำแนะนำผู้ป่วยโรคออฟฟิศ ซินโดรม” พร้อมสร้างความมั่นใจในการให้คำแนะนำและบริการลูกค้าเกี่ยวกับการดูแลและจัดการภาวะอาการปวดต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการภายในร้า บู๊ทส์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีชุดเอกสารสนับสนุนแบบครบวงจรที่ประกอบด้วยข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับใช้ชีวิตประจำวันและการดูแลตนเอง เมื่อเป็นโรคออฟฟิศ ซินโดรม

 นพ.สกนธร  ศิวโรรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือทางด้านสุขภาพครั้งนี้ ระหว่างบู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) กับ ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) นับเป็นสิ่งที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค เนื่องจากทางไฟเซอร์ (ประเทศไทย) ครบรอบ 55 ปีในไทย จึงเปิดตัวแคมเปญสุขภาพใหญ่ “รอบรู้เรื่องปวด” ส่งเสริมให้คนไทยรอบรู้เรื่องสาเหตุของอาการปวดต่างๆ รวมถึงแนวทางป้องกันรักษา ก่อนลุกลามเรื้อรัง ผ่านช่องทางสำคัญ ได้แก่ โรงเรียน โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน และร้านขายยาคุณภาพ โดยที่ผ่านมาไฟเซอร์ (ประเทศไทย) ได้สนับสนุนกิจกรรมนี้ โดยการจัดอบรมเภสัชกรของบู๊ทส์ กว่า 360 คนทั่วประเทศ เพื่อให้เภสัชกรของบู๊ทส์มีความมั่นใจ และให้คำปรึกษาได้อย่างชำนาญ ซึ่งนับเป็นช่องทางในการให้ความรู้ในเรื่องอาการปวดได้อย่างดี เพราะบู๊ทส์มีสาขาถึง 232 สาขา ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาปรึกษาได้สะดวก

 นายแพทย์สมบูรณ์ รุ่งพรชัย ที่ปรึกษาฝ่ายการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวถึงปัญหาของโรคออฟฟิศ ซินโดรมว่า “กลุ่มคนที่เสี่ยงต่อออฟฟิศ ซินโดรม เมื่อก่อนพบมากในกลุ่มคนวัยทำงานทั้งเพศชายและหญิงช่วงอายุ 20-30 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันพบโรคนี้ได้กับกลุ่มคนในช่วงอายุตั้งแต่ 15 ปีเป็นต้นไป ซึ่งได้แก่ กลุ่มนักเรียนและนักศึกษา ที่มีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยออกกำลังกายและมีไลฟ์สไตล์ในการเรียนหรือทำงานแบบเดิมซ้ำๆ  เช่น อ่านหนังสือ นั่งเรียนหรือใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ เฉลี่ย 2-6 ชั่วโมง/วัน หลายคนอาจชะล่าใจว่าอาการที่พบเบื้องต้น เช่น การปวดตึงที่คอ บ่า และไหล่ การปวดหลัง หรือปวดศีรษะ เป็นอาการที่ไม่ได้ร้ายแรงมาก แต่หารู้ไม่ว่าอาการเบื้องต้นเหล่านี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ตามมา เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ  โรคเซ็กส์เสื่อม โรคข้อและกล้ามเนื้ออักเสบ ปัญหากระดูกสันหลังและหมอนรองกระดูก รวมถึงปัญหาด้านฮอร์โมนต่างๆ ได้ ซึ่งทุกคนสามารถป้องกันและบำบัดอาการออฟฟิศ ซินโดรม ได้ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำเดิมๆ ซ้ำๆ และออกกำลังกายเป็นประจำ เช่น บริหารคอด้วยการก้มเงยและหมุนคอ ยืดกล้ามเนื้อบริเวณไหล่ ท่าละ 5-10 ครั้ง  10-30 วินาที ประมาณวันละ 2 รอบ เพื่อให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหวไม่เป็นแหล่งบ่มเพาะอาการออฟฟิศ ซินโดรมต่อไปในอนาคต”

 แอน-อลิชา หิรัญพฤกษ์ เวิร์คกิ้งวูแมนดาราสาวสุขภาพดี เผยว่า “ชีวิตแอนทำงานเต็มเวลาแบบไม่มีวันหยุดเลยค่ะ  ทั้งเล่นละคร พิธีกร ธุรกิจส่วนตัวทั้งรีสอร์ทและร้านอาหาร ทำให้บางครั้งละเลยการใส่ใจสุขภาพ เห็นเพื่อนๆ หลายคนเป็นโรคออฟฟิศ ซินโดรมกันก็ไม่นึกว่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้นกับตัวเอง จนเมื่อเกิดอาการปวดหัวไหล่ เมื่อยบริเวณเข่าและข้อ ทำให้รู้ว่าแอนเป็นโรคนี้แล้ว แถมยังหายยากอีกด้วย วันนี้ได้มารู้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญและ เภสัชกรบู๊ทส์ เลยรู้ว่าร้านยาคุณภาพใกล้บ้านก็ให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพกับเราได้ อย่าง ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่แอนนำไปใช้ดูแลตัวเองพร้อมสามารถแนะนำให้คนรอบข้างรู้และดูแลสุขภาพโดยเริ่มจากตัวเองด้วยค่ะ”

 สอบถามและติดต่อเอกสารประกอบเรื่องออฟฟิศ ซินโดรม กับเภสัชกรผู้ทรงคุณวุฒิของบู๊ทส์ กว่า 225 แห่งทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บันทึกภาพ:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#Boots21Birthday บู๊ทส์ยกทัพดาราดัง “บอย-เต้ย-มิว-นาย-เคน-เอสเธอร์” ออกสเต็ปแดนซ์ดิสโก้บั๊ม ฉลองครบรอบ 21 ปี บู๊ทส์ ประเทศไทย >>

ดาราชั้นนำ “แหม่ม-หน่อย-แอน-มิ้นต์-ฐิสา” ร่วมงานกาล่า ดินเนอร์ ฉลองครบรอบ 20 ปี บู๊ทส์ ประเทศไทย

อีเวนท์เด็ด “ปอ-ทฤษฎี” โชว์กังนัม แท็คทีม “ปู-นาย” จัดเต็มฉลองครบรอบ “บู๊ทส์” 18 ปี

“อั้ม อธิชาติ” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ “เซนทรัม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” หวังชวนคนไทยห่วงใยสุขภาพ

“ผลิตภัณฑ์แคลเซียม แคลเทรต พลัส” ชวน 2 คนดัง ร่วม Workshop แชร์ประสบการณ์ชีวิตในแคมเปญ “Make A Life-Changing Move”