ศึกดวลแข้งเยาวชน ‘ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ 2013’

  • ราชวินิต บางเขน ครองแชมป์ ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์
  • ทีมหลุยส์ สก็อต รักษาแชมป์ เอาชนะ ทีมเกรท วรินทร ด้วยคะแนน 5-4 จากการยิงลูกโทษในไมโลซีเรียล ฟุตซอลนัดพิเศษ

 ผลิตภัณฑ์อาหารเช้า เนสท์เล่ ไมโล ซีเรียล สนับสนุนเด็กเยาวชนไทยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้พลังงานสมวัย เพื่อร่างกายเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ จัดการแข่งขัน “ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ 2013” ร่วมกับกรมพลศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เพื่อเป็นสนามสำหรับเยาวชนรุ่นอายุ 13-15 ปี ฟิตร่างกายให้แข็งแรง และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารเช้า โดยในนัดชิงชนะเลิศ โรงเรียนราชวินิต บางเขน ครองแชมป์ เอาชนะทีมโรงเรียนบุรารักษ์ ด้วยคะแนน 8 ต่อ 1 ภายในงานมีกองเชียร์ร่วมงานคับคั่งกว่า 1,000 คน ณ ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ส่วนไฮไลท์พิเศษของการจัดการแข่งขันไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ คือ ฟุตซอลนัดดารา โดยมีทีมพลังเท่ นำโดยแชมป์เก่า หลุยส์ สก็อต พร้อมด้วย ฮั่น อิสริยะ และ เก่ง เดอะวอยซ์ และเยาวชนรองแชมป์เก่าโรงเรียนปทุมคงคา เอาชนะ ทีมพลังเข้ม นำโดย เกรท วรินทร พร้อมด้วย คชา และ เต๋า AF และเยาวชนแชมป์เก่าโรงเรียนอรรถวิทย์ ด้วยการดวลจุดโทษ

นางศิริพร เรืองธัมมกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียล บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อาหารเช้า เนสท์เล่ ไมโลซีเรียล เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนให้เติบโตและแข็งแรงทั้งสุขภาพร่างกาย ควบคู่กับการรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน จึงได้จัดการแข่งขันฟุตซอล ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ 2013 เป็นประจำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 เพื่อให้เยาวชนได้มีเวทีประลองฝีมือ เพิ่มทักษะ และสนุกกับการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาเป็นทีม โดยยังมุ่งหวังให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันฟุตซอลสำหรับเยาวชนแห่งปี ที่เยาวชนผู้ชื่นชอบในกีฬาฟุตซอลและฟุตบอลไม่ควรพลาด”

นางศิริพร กล่าวเสริมว่า เนสท์เล่ ไมโล ซีเรียล เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเช้าจากธัญพืชโฮลเกรน ที่มีสารอาหารให้พลังงานเหมาะสำหรับเด็กวัยเรียนที่ร่างกายเจริญเติบโตทางโครงสร้างทั้งส่วนสูงและน้ำหนัก ซึ่งเด็กในวัยนี้เป็นวัยที่มีพลัง แอคทีฟ กระตือรือร้น คล่องแคล่ว ว่องไวมาก ร่างกายจึงต้องการพลังงานมากเป็นพิเศษ เพื่อไปเสริมสร้างพัฒนาการอย่างเต็มศักยภาพ จึงจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลขึ้น ซึ่งเป็นกีฬาแบบทีมที่สนุก เล่นได้ง่าย ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก

ประโยชน์ของอาหารเช้าซีเรียล

 เยาวชน เป็นช่วงวัยที่ร่างกายมีความต้องการพลังงานและสารอาหารต่อหน่วยน้ำหนักมาก เพราะเป็นวัยที่ยังมีการเจริญเติบโต จึงต้องการอาหารเช้าที่ดี มีประโยชน์ และให้พลังงานสูง อาหารเช้าซีเรียล ให้คาร์โบไฮเดรต จากโฮลเกรน ธัญพืชเต็มเมล็ด ที่มีจมูกข้าว เป็นแหล่งพลังงาน ที่มีประโยชน์ พร้อมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ทั้งยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเด็กในวัยนี้

การแข่งขัน ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ เป็นหนึ่งในรายการการแข่งขันไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ 2013 ซึ่งแบ่งเป็น ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ สำหรับเยาวชนอายุ 13-15 ปี และไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 รุ่น อายุตั้งแต่ 7-12 ปี เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งฟุตซอลรุ่นเยาว์ ปั้นสู่เยาวชนทีมชาติ

ส่วนการแข่งขันรายการ ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนส์ จะจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 ณ ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ความเห็นจากทีมดาราในงานไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ 2013

 เกรท วรินทร [หัวหน้าทีมพลังเข้ม]

“กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ผมดีใจที่เห็นเยาวชนมาร่วมแข่งขัน ไมโลซีเรียล ฟุตซอล กันอย่างล้นหลาม ยิ่งวัยรุ่นยังมีพลังเหลือเฟือ มาออกกำลัง ร่างกายจะได้เแข็งแรง หุ่นแมนๆ ส่วนการเตรียมตัว โดยปกติ ผมเตะฟุตบอลเป็นประจำอยู่แล้ว งานนี้ผมก็แค่เตรียมตัวก่อนลงสนาม เช่น การวอร์มร่างกายก่อนลงสนาม 5 นาที แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือเตรียมแรง ต้องทานอาหารเช้าทุกวันเพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย ถ้าไม่มีเวลาทำอาหารเลยอย่างน้อยก็รับประทานซีเรียลกับนมในตอนเช้าก็จะช่วยให้ร่างกายมีพลังทำกิจกรรมแล้วครับ”

หลุยส์ สก๊อต [หัวหน้าทีมพลังเท่]

การแข่งขัน ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ สนุกทุกปีครับ ก่อนมาถึงวันแข่งผมฟิตซ้อมและดูแลสุขภาพมาเต็มที่ เพราะการแข่งขันแต่ละนัดต้องใช้พลังงานเยอะนะครับ ต้องมีแรงเล่นให้เต็มที่ตลอดทั้งเกม คราวนี้ดีใจที่ครองแชมป์ไว้ได้ ดังนั้นการทานอาหารให้ครบทุกมื้อ สำคัญมาก และผมเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่สนุก ทำให้น้องๆ ได้ประสบการณ์การแข่งขัน ได้ออกกำลังกาย ฟิตกันเต็มที่ และต้องทานอาหารให้ครบทุกมื้อ โดยเฉพาะอาหารเช้าเพื่อให้ร่างกายเติบโตเต็มศักยภาพนะครับ

ฮั่น อิสริยะ [ลูกทีมหลุยส์]

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้มาลงเล่นไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ เพราะเห็นน้องๆ เยาวชนมุ่งมั่นกันมาก กองเชียร์ก็ล้นหลามรอบทิศทาง ทำให้บรรยากาศสนุกมากครับ ก่อนมาผมเตรียมตัวมาอย่างดี โดยเฉพาะมื้อเช้า พลาดไม่ได้ บางวันก็ทาน ซีเรียล สะดวก เตรียมง่าย แค่เติมนมก็พร้อม ให้พลังงานเต็มที่สำหรับมื้อเช้าได้ทุกวัน”

คชา AF [ลูกทีมเกรท]

“การแข่งขัน ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ มันส์มากครับ คนมาเชียร์กันล้นหลาม ได้บรรยากาศคนมาเชียร์จากรอบทิศทาง สนุกดีครับ ผมก็ฟิตร่างกายมาเต็มที่ เตรียมตัวมาอย่างดี เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทุกมื้อ และที่สำคัญคือ อาหารเช้า เพราะการรับประทานอาหารเช้าจะช่วยให้เราเริ่มต้นวันอย่างสดใสและมีพลังงานเต็มที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ครับ

เต๋า AF [ลูกทีมเกรท]

“ผมประทับใจการแข่งขัน ไมโลซีเรียล แชมเปี้ยนส์ มากครับ เพราะทุกคนเล่นกันอย่างมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย แต่งานนี้ไม่หมู เพราะแต่ละคนฟิตร่างกายมาเต็มที่ วิ่งไม่หยุดตลอดเกม คราวนี้ผมฟิตมาเต็มที่ครับ ทั้งรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะตอนเช้าขาดไม่ได้เลยครับ ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำครับ

เก่ง เดอะวอยซ์ [ลูกทีมหลุยส์]

“การเล่นกีฬาเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้น้องๆ มาเล่นกีฬากันเยอะๆ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเลือกรับประทานอาหารที่ให้พลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนเช้า และซีเรียลกับนมก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่สะดวกรวดเร็ว และช่วยทำให้เรามีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้”

 

ที่มา:  บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด, บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ส่ง นิกกี้-เกรท-สเตฟาน-ลีซอ-เฟย นำทีมแก๊งเพื่อนซี้คอบอล สร้างเซอร์ไพรส์แฟนช้างศึกเชียร์กระหึ่มสมศักดิ์ศรีเจ้าบ้าน แจก Chang Pass แพ็กเกจบินไปเชียร์บอลโลกรอบคัดเลือกให้ดังกว่าเดิม ติดขอบสนามประเทศจีน >>

“นิกกี้ ณฉัตร” นัดเพื่อนซี้ “เกรท วรินทร” “ลีซอ” “ป๋าเต็ด” “โค้ชโย่ง” และ “แจ็ค แฟนฉัน” รวมตัวเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งโอปป้าเกาหลีใต้ นำทัพโดย “ซน ฮึง มิน” พร้อมชวนลุ้นรางวัล Chang Pass ไปเชียร์ช้างศึกแบบติดขอบสนามราชมังฯ 26 มีนาคมนี้ >>

สมการรอคอย ช่อง 3 ครบรอบ 54 ปี สุดยิ่งใหญ่ “เกรท-บอย” นำทีมซุปตาร์ดวลแข้ง ลุ้น 2 พระเอกดังนั่งแท่น “ผู้ช่วยกัปตันทีม” >>

ช่อง 3 รับปีมะโรง รวมพลังนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายแฟชั่นปฏิทินปีใหม่ 2567 >>

“เกรท-อาเล็ก” นำทีมหนุ่มหล่อ อวดโฉมนวัตกรรมแห่งกาลเวลาของเหล่านักบินระดับตำนาน BREGUET TYPE XX เจเนอเรชั่นใหม่ >>