เปิดตัว ‘ลอปติมัม ไทยแลนด์’ สไตล์แมกกาซีนของหนุ่มเท่ไม่เหมือนใคร

โด่งดังในแวดวงแมกกาซีนของหนุ่มๆ สไตล์สุดเท่ในฝรั่งเศสมายาวนานถึง 16 ปี ด้วยคาแรกเตอร์ที่ตอบสนองสไตล์ผู้ชายยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด ทำให้นิตยสาร L’Optimum (ลอปติมัม) มีวางจำหน่ายไปทั่วทั้งทวีปยุโรป   และสำหรับนิตยสารหัวนอกเล่มนี้ ได้ถือฤกษ์ดีเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการพร้อมกับวางแผงฉบับปฐมฤกษ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2556  ซึ่งบรรยากาศของงานเปิดตัวได้จำลองและนำเสนอความเป็นลอปติมัม ผ่านนิทรรศการภายใต้คอนเซปต์ “โลกของลอปติมัม” ด้วยภาพปกจาก 16 ปีที่ผ่านมาของลอปติมัม จากฝรั่งเศสและปกแรกฉบับภาษาไทย โดยมีเหล่าคนดังหนุ่มสุดเท่ อาทิ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, แดน เหตระกูล, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี มาร่วมอัพเดททุกกระแสอินเทรนด์  ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

สธน  ตันตราภรณ์   บรรณาธิการบริหารนิตยสาร L’Optimum   Thailand (ลอปติมัม ไทยแลนด์) กล่าวว่า  ลอปติมัมเป็นนิตยสารผู้ชายจากประเทศฝรั่งเศส ในเครือเดียวกันกับลอฟฟีเซียลและลอฟฟีเซียล ออมส์  นิยามตนเองในฐานะนิตยสารสำหรับผู้ชายยุคใหม่ นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นและสไตล์ร่วมสมัย ล้ำหน้าด้วยกระแสนิยมและความเป็นที่สุด ซึ่งนิตยสารนั้นอยู่ในจุดพรีเมี่ยมซึ่งเราเล่นกับผลิตภัณฑ์กลุ่มสูงถึงกลางเพราะเราเชื่อว่าผู้อ่านของเรานั้นหลักแหลมพอที่จะผสมผสานโลกของลักซ์ชัวรีและโลกของสตรีทคุณภาพสูงเข้าไว้ด้วยกันได้ ผู้ชายแบบลอปติมัมคือ คนที่สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์ ในขณะเดียวกันก็เลือกเสพชีวิตได้หลายแนว  ส่วนของจุดแข็งสำคัญคือการผสมผสานเนื้อหาจากต่างประเทศ ทั้งในแง่เนื้อหาขึ้นชื่อจากกรุงปารีสโดดเด่นในหมวดของสไตล์ โดยยังไม่ลืมที่จะสร้างความสนุกสนานและเข้าใจง่ายจากเนื้อหาเกี่ยวกับดาราผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งรวมตัวกันอยู่ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งสำนักงานใหญ่ทั้งสองแห่งนี้ทำให้เกิดความลงตัว เพื่อรับประกันคุณภาพของผลงานในระดับสากล ก่อนจะผนวกเข้ากับเนื้อหาของไทยที่เรารับประกันคุณภาพและความน่าสนใจในทุกฉบับ และข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศนี้ เราสามารถใช้ตรงฉบับกับทางต่างประเทศในแต่ละเดือน โดยไม่ต้องรอถึงสองหรือสามเดือนจนข่าวสารช้ำ เพื่อให้ทางเอดิชั่นแม่ขายฉบับออริจินัลก่อน ซึ่งนิตยสารหัวนอกในเครือ แมส คอนเน็ค เท่านั้นที่สามารถทำงานด้วยระบบนี้ได้ในประเทศไทย

‘ลอปติมัม’ ไม่ใช่นิตยสารแฟชั่นผู้ชาย หรือไลฟ์สไตล์ อย่างใดอย่างหนึ่ง หากแต่เป็นนิตยสารที่นำเสนอเรื่องราวทั้งหมดที่เกี่ยวกับคำว่า ‘สไตล์’  ในทุกแง่มุมให้กับผู้ชาย เพราะเราเชื่อว่าผู้ชายทุกคนมีคาแรกเตอร์เป็นของตัวเองและมีสิทธิ์ที่จะเลือก ฉะนั้นเราจึงนำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้ชายทุกๆ คน อย่างพิถีพิถัน แม้แต่การใช้ภาษา ซึ่งเลือกนำเสนอโดยยึดกับความ ‘ลึก’ และ ‘ง่าย’  สำหรับความพิเศษของฉบับแรกที่ประเทศไทยคือ เนื้อหาจะอัดแน่นและหนากว่านิตยสารในตลาดนิตยสารผู้ชายเล่มอื่นๆ โดยจะมีเนื้อหาคอลัมน์จากต่างประเทศเด่นๆ เช่น บทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟจากดาราถึงสองคนด้วยกัน ซึ่งเป็นไปได้ยากหากนิตยสารที่ไม่มีฐานการผลิตที่เอื้ออำนวยในต่างประเทศจะทำได้ สิ่งนี้ทำให้นิตยสารแตกต่างไปจากนิตยสารในท้องตลาด   และถือเป็นกำไรที่ผู้อ่านจะได้รับจากการอ่านนิตยสาร   ‘หัวนอก’  เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง

ด้านหนุ่มหล่อ เนี้ยบ   ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์  กล่าวว่า ปกติกเป็นคนอัพเดทเทรนด์โดยตรงกับแมกกาซีน เพราะผมจะมีห้องสมุดสไตล์ของตัวเองเก็บไว้ทั้งสไตล์ญี่ปุ่น ยุโรป ไทย และมักจะหยิบมาดูจากคนที่แต่งตัวเป็น ดีใจมากที่ลอปติมัมเปิดตัวที่เมืองไทย คนไทยจะได้มีทางเลือกในการเรียนรู้สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง มีสีสัน มีแง่มุม ต่างๆ ตลอดเวลา ผู้ชายส่วนใหญ่เชื่อว่าถ้าถึงจุดหนึ่งต้องไปให้สุด ดังนั้นเวลาอ่านหนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนจิกซอว์ที่สมดุลเติมเต็มคำว่าสไตล์ได้ชัดเจนขึ้น

ส่วน กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา  เปิดเผยว่า คำว่าเทรนด์สำหรับตัวเองนั้นเป็นประเภทเดินหาเอาเอง มีทั้งมียี่ห้อและไม่มียี่ห้อ จะดูตามสไตล์ที่ชอบมากกว่า ทั้งจากสถานที่ คนทั่วไป ศิลปิน นักแสดงฯ หรือจากภาพยนตร์ก็มี อยู่เมืองนอกมีตามซีซั่นบ้าง สำหรับแมกกาซีนผมอ่านอยู่ไม่กี่เล่มผมชอบลอปติมัม เพราะไม่ใช่ว่าขายหน้าตาอย่างเดียว หน้าตาดีแล้วมาลงหนังสือได้คือ ต้องมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองชัดเจน ผู้ชายที่ทำอะไรเป็นซักอย่าง เก่งซักด้านก็ดูดีได้ ไม่ใช่แค่หน้าดี แต่งตัวดีอย่างเดียว มันครบหมด ไม่จำเป็นต้องหน้าเนี้ยบ แต่ดูดีอย่างมีสไตล์ เป็นตัวของตัวเอง มีความเป็นเอกสักษณ์ชัดเจน เลือกเป็น คิดเป็น ทำเป็น ก็ประสบความสำเร็จได้

          ปิดท้ายที่ แดน เหตระกูล กล่าวเสริมว่า ง่ายที่สุดก็คือเปิดดูทางอินเตอร์เน็ตและอินสตาแกรม แต่ถ้าจะอัพเดทเทรนด์หากเป็นแมกกาซีนซักเล่ม จะเลือกหัวนอกที่มีรสนิยมที่ใกล้กับเรา เพราะนั่นคือมันสมองของหนังสือ มีเนื้อหาที่เข้าถึงคนท้องถิ่น ทีมงานเป็นคนไทย เป็นผู้ชายยุคใหม่ มีหัวคิดสร้างสรรค์ มีการพัฒนา มีความสนุก ชัดเจนในเรื่อง ดนตรี ศิลปะ แฟชั่นไปพร้อมกัน

พบกับ L’Optimum Thailand (ลอปติมัม ไทยแลนด์) สไตล์แมกกาซีนรายเดือนสำหรับสุภาพบุรุษยุคใหม่ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

ที่มา:  บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จีดีเอช” จัดงานแถลงข่าวภาพยนตร์ “ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค” รวมดาราแก๊งตุ๊ด และดาราตัวแม่ “ชมพู่-อารยา” ทั้งฮาทั้งแซ่บ!! >>

3 วัน 2 ล้านวิว! หนังสั้น “เนสท์เล่ คอฟฟีเมต มิลค์กี้” สูตรผสมนมแท้ สร้างปรากฏการณ์ “หอมนม…นุ่มละมุน” กระหึ่มโลกโซเชียล

สาวๆ มีลุ้น! กรรณเผยรักแรกที่เกาหลีคือสาวปริศนาผู้มอบรสชาติกาแฟที่ใช่ กับเนสท์เล่ คอฟฟีเมต มิลค์กี้ สูตรนมแท้ ใหม่ ครั้งแรกของโลกกับความ “หอมนม…นุ่มละมุน” ไม่มีอะไรทดแทนได้

กรรณ-สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยาร่วมแสดงความยินดีกับหัวเว่ย สร้างสถิติ GUINNESS WORLD RECORDSTMครั้งใหม่

กรรณ – สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เชิญชวนร่วมงาน HUAWEI GUINNESS WORLD RECORDS >>