‘โค้ก’ เดินหน้าเต็มสูบ “โค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 – จัดเวิร์คช้อปติวเข้มเทคนิคทางดนตรี” ส่งเสริมวงดนตรีวัยรุ่นคุณภาพประดับวงการเพลงเมืองไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา  ในประเทศไทย จัด “โค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 เวิร์คช้อปค่ายพัฒนาทักษะทางด้านการแสดงดนตรีสองวันเต็ม สำหรับ 15 วงดนตรีผู้ผ่านเข้ารอบการประกวด ‘โค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013’ แบ่งเป็น    3 ทีม นำทีมโดย 3 ศิลปินอาชีพ อาทิ ศิลปินวง ‘25 Hours’, ‘ลิปตา’ และ ‘มายด์’ ที่ให้เกียรติมาถ่ายทอด    และฝึกฝนเทคนิคทางดนตรีแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดงดนตรีสดต่อหน้าคณะกรรมการตัดสินที่มาร่วมให้คำแนะนำ ซึ่งประกอบด้วยศิลปินดนตรีระดับคุณภาพของวงการ อาทิ เก่ง – ภานุวัฒน์, ก้อ – กรู๊ฟไรเดอร์, โต้ง – พีโอพี, ต่อ – ซิลลี่ฟูลส์, หนึ่ง – จักรวาร และ  มอย – Believe Records โดยจัดขึ้น ณ อาคารนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

 ทั้งนี้ คณะกรรมการการแข่งขันดนตรีโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 ได้ทำการคัดเลือกวงดนตรีเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 จำนวน 9 วง (จาก 15 วง) ได้แก่

1. ดาวพลูโต

2. จุ๊กกุ๊กจิ๊กกะดิ๊ก

3. Lunatic

4. Go Bow

5. Castaway

6. Object in the pants

7. จิ๊กโก๋โบว์แบนด์

8. NMK Superband

9. Electro Active

 คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปในครั้งนี้ว่า “เครื่องดื่มโค้กจัดการประกวดโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 ขึ้นเพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยทุกๆ คนกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ทางด้านดนตรี การจัดทำกิจกรรมเวิร์คช้อปพัฒนาทักษะทางด้านการแสดงดนตรี ในครั้งนี้ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้กับ 15 วงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบการประกวดโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 จากวงดนตรีที่สมัครเข้ารอบแรกทั้งหมด 583 วง ได้รับฝึกฝนเทคนิคและความรู้ด้านดนตรีกับศิลปินดนตรีระดับแนวหน้าของไทย รวมทั้งกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีของไทย เพื่อพัฒนาและยกระดับทักษะรวมถึงประสบการณ์ด้านดนตรี และเตรียมความพร้อมของการแสดงสดต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

 “โค้กจัดทำโค้ก มิวสิค อวอร์ดส วันนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าดนตรีเป็นสื่อกลางสากลที่ช่วยให้เราสื่อสารและเชื่อมโยงกับวัยทีนได้ทุกยุคทุกสมัย กิจกรรมเวิร์คช้อปในวันนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ที่เราภาคภูมิใจ เป็นการแสดงพลังทางดนตรีของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเราได้เปิดประสบการณ์ให้พวกเขาพัฒนาลับคมฝีมือยิ่งขึ้นกับปรมาจารย์ทางดนตรี และศิลปินมืออาชีพตัวจริง นับว่ากิจกรรมเติมความซ่าของเราตอบโจทย์ความต้องการและโดนใจวัยรุ่นผู้รักในเสียงดนตรีได้อย่างเต็มที่” คุณนฑาห์ กล่าวเสริม

 ปั๊บ – พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำวงโปเตโต้และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโค้ก พร้อมด้วยสมาชิกวงโปเตโต้ ซึ่งมีส่วนร่วมในเวิร์คช้อปครั้งนี้ โดยร่วมให้ข้อมูลเรื่องดนตรี แง่คิด แรงบันดาลใจในการก้าวขึ้นไปสู่จุดหมาย ได้เผยถึงความประทับใจว่า “พลังดนตรีเป็นพลังที่มหัศจรรย์ เป็นช่วงเวลาพิเศษมาก ที่เราได้เห็นวัยรุ่นไทยแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ โค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ นี้ไม่เพียงเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทางดนตรีให้วัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งรวมของปรมาจารย์ขั้นเทพตัวจริงเสียงจริงระดับประเทศ ซึ่งทุกท่านก็พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคและเคล็ดลับให้กับน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันเต็มที่ ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น ในส่วนของวงโปเตโต้เอง ไม่ว่าน้องๆ วงไหนจะเป็นผู้ชนะเลิศโค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ 2013 เรายินดีร่วมงานกับคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีดนตรีในหัวใจเสมอ เราเชื่อว่าเวทีแห่งนี้จะปั้นคลื่นลูกใหม่สุดซ่า แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังคุณภาพประดับวงการดนตรีของไทย” 

 ส่วนหนึ่งของความรู้สึกจากผู้เข้าประกวด วงดาวพลูโต หนึ่งในวงดนตรีที่ผ่านการประกวดเข้ารอบ 15 วงเผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้รับคัดเลือกเข้ารอบ 15 วงดนตรีของเวทีการประกวด โค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ 2013 และยิ่งรู้สึกประทับใจกับการเข้าร่วมเวิร์คช้อปในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงแค่เทคนิคความรู้เกี่ยวกับเรื่องดนตรีที่เราได้จากการเข้าร่วมเวิร์คช้อป แต่โค้กยังนำความพิเศษที่หาไม่ได้จากที่ไหนมามอบให้และให้โอกาสพวกเราได้แสดงความสามารถ ตามรอยความฝันของพวกเรา ทุกคนที่มายืนอยู่บนนี้ล้วนเป็นคนเก่งและมีประสบการณ์กันทั้งนั้น พวกเราเองก็จะขอใช้โอกาสในครั้งนี้ตั้งใจ ทำให้ถึงที่สุด ขอขอบคุณโค้กและเวทีการประกวด โค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ 2013 สำหรับโอกาสดีๆ ที่มอบให้กับพวกเรา และเยาวชนไทยครับ” 

 สมาชิก วง Lunatic (ลูเนติค) หนึ่งในวงดนตรีที่ผ่านการประกวดเข้ารอบ 15 วงเผยว่า “เวทีการประกวด โค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ 2013 เปิดโอกาสให้พวกเราได้กล้าแสดงออกและเดินตามความฝันที่เราต้องการ ผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้เข้ามายืนอยู่ตรงนี้ต่างมีศักยภาพทางด้านดนตรีกันทั้งนั้น ยิ่งจากการเข้าร่วมเวิร์คช้อปทำให้เห็นได้ชัดว่าทุกคนเก่งมากจริงๆ ครับ ประสบการณ์เหล่านี้เป็นแรงกระตุ้นให้พวกเรา วง Lunatic มีความพยายามและความตั้งใจอย่างเต็มที่ ไม่ใช่เพื่อการเอาชนะ แต่เพื่อแสดงความเป็นที่สุดของพวกเราออกไป โค้กทำให้เราได้รู้ว่าความฝันของพวกเรามันไม่ได้อยู่ไกลตัวจนเกินไป แต่หากเรามีความพยายามและความตั้งใจมากพอความฝันของเราก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ”

กิจกรรมเวิร์คช้อปพัฒนาทักษะทางด้านการแสดงดนตรีโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 เริ่มต้นขึ้นด้วยการอุ่น-เครื่องให้น้องๆ จาก 15 วงดนตรีที่เข้ารอบการประกวดได้ฟังข้อมูลและแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างความน่าสนใจให้กับวงของตัวเอง รวมถึงภาพรวมของตลาดเพลงในปัจจุบันจาก คุณเก่ง – ภานุวัฒน์ กูรูด้านดนตรีและอดีตโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่เคยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินแถวหน้าของไทยหลายคน ร่วมด้วยด้วยศิลปินรับเชิญอย่าง แป้งโกะ ผู้ประสบความสำเร็จจากการสร้างแฟนคลับใน YouTube จนได้เป็นศิลปินเต็มตัว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนทั้ง 15 วงดนตรี

 หลังจบจากช่วงอุ่นเครื่องแล้ว ก็เข้าสู่ช่วงการประกาศสมาชิกของกลุ่มตัวเอง โดย 15 วงดนตรีผู้ผ่านการ-คัดเลือก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ทีม ทีมละ 5 วง เพื่อเข้าร่วมเวิร์คช้อปรับเทคนิคพิเศษมากมายทางด้านดนตรีกับ 3 ศิลปินชั้นแนวหน้าของไทย ได้แก่ วง 25 Hours, วงลิปตา และ วงมายด์ จากนั้นแต่ละวงจากแต่ละทีมจะได้ขึ้นเวทีแสดงสดโชว์ฝีมือของตน พร้อมรับคำแนะนำจากคณะกรรมการมากคุณภาพทางด้านดนตรี อาทิ ณฐพล ศรีจอมขวัญ (ก้อ – กรู๊ฟไรเดอร์), มณเฑียร แก้วกำเนิด (โต้ง – พีโอพี), ต่อตระกูล ใบเงิน (ต่อ – ซิลลี่ฟูลส์), หนึ่ง – จักรวาร เสาธงยุติธรรม และ มอย – สามขวัญ ตันสมพงศ์

หลังจากเวิร์คช้อป 15 วงดนตรีผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีสดอย่างเต็มรูปแบบ ให้ได้ปลดปล่อย พลังทางดนตรีออกมาอย่างสุดขั้ว และผ่านการคัดเลือกเหลือเพียง 9 วงดนตรีสุดท้ายดังระบุ เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการประกวดโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2013 ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนศกนี้ ณ เวิร์คพ้อยท์ สตูดิโอ

 โดยวงดนตรีที่ชนะเลิศโค้ก มิวสิค อวอร์ดส์ 2013 จะได้ร่วมทำงานดนตรีร่วมกับ วงโปเตโต้ พร้อมรับเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท และการเซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ “โค้ก”

เวที โค้ก มิวสิค อวอร์ดส ได้สร้างผลผลิตคนดนตรีคุณภาพ ที่เข้ามาพลิกโฉมหน้าวงการเพลงเมืองไทย           ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในแบบที่ไม่เคยมีเวทีไหนทำได้มาก่อน อาทิ วงโมเดิร์นด็อก วงพอส อั๋น ภูวนาท นนท์ สิงหลกะ วงอินคา ติ๊ก ชิโร่ ตุ้ย ธีรภัทร สัจจกุล โก้ มร.แซ็กซ์แมน วงสไมล์ บัฟฟาโล่ เจ เจตมนต์ รวมถึง วงเพนกวิน วิลล่า วงสมเกียรติ เป็นต้น ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน โค้ก มิวสิค อวอร์ดส ได้ส่งเสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ มอบประสบการณ์ดนตรีเหนือความคาดหมาย และโอกาสการแสดงความสามารถทางดนตรีให้กับวัยรุ่นไทยนับหมื่นคน

“ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก”

 

 

ที่มา:  บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โค้ก’ จัดเต็มแคมเปญรับ ‘ฟุตบอลโลก’ พร้อมเปิดตัว ‘โค้ก ฟีฟ่า ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น’ ดีไซน์สุดคูล ทั้งแบบกระป๋อง และขวด PET เพิ่มอรรถรสให้ทุกการเชียร์ >>

‘โค้ก’ ต้อนรับศักราชใหม่ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Taste the Feeling” – “ดื่มรสชาติของความรู้สึก” สู่ประเทศไทย ชู “รสชาติของโค้กช่วยให้ทุกช่วงเวลาพิเศษยิ่งขึ้น”

‘โคคา-โคลา’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ “อควาเรียส” เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่ ขยายพอร์ต รุกเปิดผลิตภัณฑ์และเซ็กเมนต์เกิดใหม่ในประเทศไทย

“เบอร์เกอร์คิง” จับมือ “โค้ก” มอบโปรโมชั่นพิเศษ Burger King’s The Hawaiian Double Delicious อิ่มอร่อยฟรีตลอดวัน พร้อมเปิดตัวสองเมนูใหม่ “ฮาวายเอี้ยน แฮมวอปเปอร์” และ “ฮาวายเอี้ยนเบคอนชีส”

‘โค้ก’ ส่งตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทย ร่วม “โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014” ที่ประเทศบราซิล สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลโลกครั้งหนึ่งในชีวิต