ฮือฮา!! กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา นวัตกรรมของหัตถกรรมไทย ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013

ทำเอาบรรดาสุภาพสตรีทั้งหลายต้องตาลุกวาว กับความสวยงาม ทันสมัย ฉีกรูปแบบสินค้าโอทอปที่เคยมีมา   กับการปรากฏโฉม “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” ครั้งแรกของโลก!!! ที่นำมาให้สัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของกันในงาน “แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล” จัดโดย ขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และยังได้รับเกียรติจาก จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน    ณ เซ็นทรัล เวิลด์ ที่นอกจากจะได้ยลโฉมกับสุดยอดหัตถกรรมไทยในรูปแบบใหม่ งานนี้ยังได้ชมความอลังการของ กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวาที่ประดับด้วยทับทิมกิมบ่เซี้ยง สัญลักษณ์ของจังหวัดตาก จำนวน 3 เม็ด น้ำหนักรวมกว่า 50 กะรัต มูลค่า 500,000 บาท ที่เชื่อว่าหากใครได้ครอบครองทับทิมกิมบ่เซี้ยง จะมีกินมีใช้ ไม่มีวันหมด

ภายในงาน “แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้า ภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล” คับคั่งไปด้วยผู้คนที่สนใจเข้าร่วมงาน มีการสาธิตการทอผ้าจากเส้นใยผักตบชวา และการออกร้านขายผลิตภัณฑ์น่ารักๆ อย่างพวงกุญแจ กล่องใส่ดินสอ กล่องใส่กระดาษทิชชู่ และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ที่ล้วนทำจากเส้นใยผักตบชวา จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยว่า “การส่งเสริมสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอป เป็นหนึ่งในนโยบาลสำคัญของรัฐบาล   ที่ต้องการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่กลุ่มคนระดับรากหญ้า เช่น เกษตรกร ชาวนา แม่บ้าน ให้มีรายได้สามารถดำรงชีวิตประจำวัน เป็นที่ทราบกันดีว่าผักตบชวาเป็นวัชพืชที่สร้างปัญหาเรื่องการคมนาคมเป็นอย่างยิ่ง แต่งานในวันนี้เป็นการสร้างนวัตกรรมใหม่ ที่นำวัชพืชซึ่งเป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมและการคมนาคม มาเพิ่มมูลค่า สร้างงาน   สร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้าน และชุมชน สู่ กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และยิ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ที่งานฝีมือจากชาวบ้านมีโอกาสขึ้นเวทีแคทวอล์คบนห้างหรู เป็นสินค้าโอทอปที่มีความเป็นสากลระดับเวิลด์คลาส”

กระทั่งเวลาแห่งความตื่นตาตื่นใจเริ่มขึ้น กับแฟชั่นโชว์ กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ใบแรกปรากฏ    จากวัชพืชที่ไร้ค่า สู่ผืนผ้าทอเส้นใยผักตบชวาที่มีมูลค่าหลายพันบาท มาเป็นกระเป๋าหรูหราคุณภาพพรีเมี่ยม สมกับความเป็นที่สุดของหัตถกรรมไทย ที่มีความงามไม่แพ้ อาภัสรา หงสกุล ผู้แสดงแบบกิตติมศักดิ์ สาวไทยคนแรกที่มีความงามเป็นที่ยอมรับในระดับอินเตอร์ จนคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สมาครอง ที่ออกมาเดินอวดโฉมเป็น คนแรก ตามมาด้วยเหล่าเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียง จากแวดวงการเมืองและสังคม อาทิ ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช,  ดร.สิริกร มณีรินทร์, กัญจนา ศิลปอาชา, สาวิตรี ดามาพงษ์, วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, ภัสสรกรณ์  จิราธิวัฒน์, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ศิรประภา จีระพันธุ, จินดาภา บุณยากร, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, และพิธา – ชุติมา   ลิ้มเจริญรัตน์ ร่วมด้วยนักแสดง และนางแบบอาชีพ ที่ออกมาเดินเฉิดฉายพร้อม กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ใบสวยร่วม 30 ใบ  ที่มีสีสันหลากหลาย ดีไซน์ทันสมัย สวยล้ำไม่แพ้กระเป๋าระดับไฮเอนด์ โดยไฮไลท์ของงาน   เป็นการปรากฏตัวของ กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวาสีเหลืองทองประดับทับทิมกิมบ่เซี้ยง จำนวน 3 เม็ด น้ำหนักรวมกว่า 50 กะรัต มูลค่า 500,000 บาท ที่ช่วยขับให้ทับทิมกิมบ่เซี้ยงสีแดงชมพู ดูโดดเด่นมากขึ้น  โดยมีผู้เชื่อว่าหากใครได้ครอบครองทับทิมกิมบ่เซี้ยง จะมีกินมีใช้ ไม่มีวันหมด ซึ่งนางแบบรับเชิญที่เป็นผู้ถือกระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวาใบหรูนี้ คือนักแสดงสาวชื่อดัง แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์

งาน “แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญา   โอทอปสู่เวทีระดับสากล” จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพของสินค้าที่ผลิตขึ้นจากฝีมือชาวบ้าน ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาทั้งชาวไทยและต่างชาติ บนรันเวย์กลางห้างหรู เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยหันมาใช้สินค้าโอทอปในชีวิตประจำวัน ที่ได้พัฒนาดีไซน์สู่ความเป็นแฟชั่น และคุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ระดับไฮเอนด์

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อวดโฉม “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013 และอลังการกับกระเป๋าผ้าทอผักตบชวาที่ประดับด้วยทับทิมกิมบ่เซี้ยง กว่า 50 กะรัต ใบแรกของโลก!!!

แยม – มทิรา ร่วมเดินแฟชั่นโชว์อวดโฉม กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ครั้งแรกของโลก!!! ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013

ข่าวซุบซิบ

เหล่าดารารุ่นใหญ่-รุ่นเล็ก ร่วมการันตีความเป็นสากลของสินค้า OTOP ไทย ในงานแถลงข่าวการจัดงาน แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013

กรมการพัฒนาชุมชน อวดโฉมกระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ครั้งแรกของโลก!!!