ถ้าความรัก เปรียบเหมือน กาแฟ… กาแฟของคุณรสชาติแบบไหน?

ผู้สร้าง                     ไฮเปอร์ พิคเจอร์, ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น

ผู้อำนวยการสร้าง   วัชรินทร์  สุทธิประภา

ผู้ดูแลงานสร้าง       Robert Li

ผู้กำกับภาพยนตร์   เจนไวยย์ ทองดีนอก, ประกาศิต ภัทรธีรานนท์

นักแสดงนำ           อ๋อม อรรคพันธ์, เจนนี่ วรรณิกา, ปิ๊บ รวิชญ์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

แนวภาพยนตร์       โรแมนติก คอมมาดี้

กำหนดฉาย           17 ตุลาคม 2556

เรื่องย่อ (Synopsis)

“โต”ต้องบินไปเชียงรายกับ “เฟย์” แฟนสาว เพื่อเซ็นสัญญาขายมรดกไร่กาแฟของพ่อเขา ในขณะเดียวกัน “หนุ่ม” น้องชายของโตที่ไม่ถูกชะตากับพี่ชายบินกลับมาจากการเรียนบาริสต้าที่อิตาลี โดยมี”โฟล์ค” เพื่อนซี้สุดกวนของหนุ่มมารับ ทั้งสองหนุ่มมีทริปต้องขึ้นไปเชียงราย และมี “เจน” สถาปนิกสาวขอติดรถขึ้นไปเพื่อออกแบบบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไร่ด้วย ระหว่างทางขึ้นไปเชียงราย หนุ่มก็เริ่มรู้สึกว่าเจนเป็นหญิงที่น่าสนใจมาก

ที่เชียงรายโตและเฟย์ได้เห็นไร่กาแฟมรดกของพ่อ เฟย์ อ้อน โต ให้ลองทำไร่กันเพราะเธอเบื่อกับชีวิตในกรุงเทพมาก โต คิดว่าระหว่างที่ยังหางานทำไม่ได้ น่าจะลองทำไร่กาแฟไปพลางๆก่อน ในขณะที่แก๊งสองหนุ่ม 1 สาว ก็เดินทางด้วยรถโฟล์คจนมาถึงเชียงราย หนุ่มต้องมาเซ็นมอบอำนาจไร่ทั้งหมดให้กับโต แม้ในใจของหนุ่มจะไม่อยากทำ เพราะหนุ่มคิดว่าโตจะขายที่ดินของพ่อทิ้ง ทั้งสองมีปากเสียงกัน ก่อนที่โตจะบอกว่า เขาไม่ขายที่ดินนี้แล้วและตัดสินใจจะบูรณะที่ดินแห่งนี้ใหม่ และตั้งชื่อไร่แห่งนี้สมัยตามสมัยนิยมชื่อไร่ Green bean

ห้าเดือนต่อมา กาแฟไร่ Green bean ก็ดังเป็นพลุแตกและมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆ หนุ่มที่ยังหาเมล็ดกาแฟชั้นเลิศยังไม่ได้ จำใจไปเชียงรายอีกครั้งเพราะพ่อของเขาพูดเองว่า เมล็ดกาแฟดีที่สุดดันอยู่กับโต หนุ่มก็ต้องไปเอามาให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตามโดยที่หนุ่มไม่รู้เลยว่า จริงๆพ่อของเขามีแผนการเชื่อมความสัมพันธ์สองพี่น้องผ่านเรื่องของกาแฟอยู่นั่นเอง เป็นเวลาเดียวกับที่ เจน ต้องขึ้นไปออกแบบ บ้านพลังงานแสงอาทิตย์อีกรอบ ทริปการเดินทางสู่เชียงรายอีกครั้งของหนึ่งสาวผู้กำลังหาหนทางใหม่ๆในชีวิตกับหนึ่งหนุ่มผู้มุ่งมั่นก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง

หลังจากที่ไร่ของโตเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันก็ยิ่งทำให้ราศีของไร่อมรดรอปลงจนน่าตกใจม อมรจึงบุกไปที่ไร่ของโตพร้อมประกาศท้าแข่งประกวดเมล็ดกาแฟชิงแชมประเทศไทยที่กรุงเทพ เฟย์ซึ่งไม่ยอมใครง่ายๆอยู่แล้ว รีบรับคำท้าของอมร ท่ามกลางความตกใจของโต

หนุ่ม  และ เจน ทั้งสองเดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางที่ไร่ Green Bean หนุ่มขอเมล็ดกาแฟเอาไปที่ร้านของพ่อ แต่ โตขอเวลาสิบวันเพื่อให้พ้นเรื่องการแข่งขันไปก่อน ใจจริงหนุ่มไม่อยากอยู่เท่าไหร่ แต่เพราะ เจน ต้องออกแบบบ้านพลังงานแสงอาทิตย์อยู่ที่นี่อีกหนึ่งสัปดาห์ เลยทำให้หนุ่มยอมตกลงอยู่ด้วย

ความฝันของโตและเฟย์ในการที่จะชนะการประกวดเมล็ดกาแฟและเปิดตลาดกาแฟของเขาไปสู่สากลจะเป็นจริงหรือไม่

หนุ่มจะสามารถเรียนรู้และค้นหาวิธีในการเป็นบาริสต้าที่เก่งที่สุดในโลกได้หรือไม่

เจนจะสามารถสานความฝันของแต่ละคนด้วยความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์โลกที่สวยงาม

“COFFEE PLEASE”

ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ พวกเรามักจะได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาพิเศษๆที่จะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล

คำว่าเส้นชัยอาจจะหมายถึงจุดเริ่มต้นของเส้นทางใหม่

 ความรักของเขา กับ เธอ: เอสเพรสโซ

ความรักของนักฝัน 2 คน ที่คนหนึ่งอยากเป็นบาริสต้าอันดับหนึ่งของประเทศ อีกคนฝันว่าจะพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง ว่าไม่ได้เป็นเพียงคุณหนูเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ
เมื่อคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมากมาเจอกัน ความรักของพวกเขาจึงดุ เด็ด เข้ม จนไม่ต้องเติมน้ำตาล ไม่ต่างอะไรกับ “เอสเพรสโซ” ที่กว่าจะอร่อยได้ต้องอาศัยแรงอัดน้ำร้อนหนุ่ม แสดงโดย อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

บัณฑิตหนุ่มอายุ 25 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษา มีความฝันที่จะเรียนรู้การเป็นบาลิสต้าอันดับหนึ่งของประเทศ เชื่อมั่นในตัวเอง และเป็นคนไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ ออกจะดูกวนๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี เขามีเป้าหมายที่จะตามหาเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดของประเทศ เพื่อจะค้นหาเส้นทางในการเป็นบาริสต้าที่เก่งที่สุดสำหรับสร้างความฝันที่แท้จริงของตัวเอง

เจน  แสดงโดย เจนนี่ วรรณิการ์ พุดชั่ง
ประวัตินักแสดง
เกิดวันที่ 11 ธันวาคม 2535  ลูกครึ่ง ไทย-เบลเยี่ยม
การศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยลัย มหิดล (อินเตอร์)
ผลงาน : รองอันดับ 1 มิสมอเตอร์โชว์  ปี 2010

สถาปนิกสาวไฮโซ อีโก้สูง อายุ 24 ปี เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง เพ้อฝัน ชอบคิดการอะไรที่ใหญ่ๆ ถึงจะมีความมั่นใจแต่เธอก็มีความอ่อนแออยู่ในตัวเอง และตั้งใจที่สร้างบ้านพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ได้

ความรักของเรา : มอคค่า
——————–
คนหนึ่งเข้มจัด แต่คนหนึ่งหวานหอม
แต่ความรักของ “โต” และ “เฟย์” กลับลงตัวอย่างอบอุ่น
นุ่มคอ และหวานหอมเอามากๆ
————————-โต  แสดงโดย ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์
ชายหนุ่มอายุ 37 ปี เป็นคนอบอุ่น จิตใจดี มีความมุ่งมั่น แต่มักประสบปัญหาการทำงานในชีวิต เคยมีวิถีชีวิตแบบคนเมืองแต่สุดท้ายเขาก็พบว่าจริงๆแล้วเขาต้องการหลีกหนีชีวิตที่วุ่นวายในเมืองหลวงมาสานฝันของตัวเองและแฟนสาว เฟย์ ที่จะทำไร่กาแฟที่จังหวัดเชียงราย และทำธุรกิจขยายพันธุ์เมล็ดกาแฟของไทยแท้ๆไปสู่ตลาดสากล

เฟย์ แสดงโดย จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

หญิงสาวอายุ 30 ปี สาวสวยจิตใจดี โอบอ้อมอารี แต่ก็มีความแข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยว เธอเคยทำงานเป็นผู้บริหารสาว แต่ตัดสินใจหันเหมาทำธุรกิจกาแฟร่วมกับแฟนหนุ่มโตที่เชียงราย และค้นพบว่าความสุขที่แท้จริงของเธอคือการมีฟาร์มเล็กๆ และไร่กาแฟแสนสุขแห่งนี้

ความรักของพวกเรา : ลาเต้
————————

เพราะเป็นคนที่เกิดมาเพื่อสร้างสีสัน ความรักของ “หญิง” และ “โฟล์ค” จึงเปรียบเสมือน “ลาเต้” กาแฟรสนุ่ม พรายฟองฟูวาดลวดลายเย้ายวนตา
หญิง แสดงโดย จอย ชลธิชา นวมสุคนธ์
โฟลค์
แสดงโดย  มอร์ วสุพล เกรียงประภากิจ
ประวัตินักแสดง
เกิดวันที่ 23 พฤษภาคม 2530
การศึกษา :คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ผลงาน :นักร้องนำ, แต่งเพลง วง Tentotwelve, กำกับ MV : เพลง ลมเปลี่ยนทิศ และ เท่าที่มี ของ BigAss, เพลง Dancing ของ Musketeers
ภาพยนตร์ โฆษณา: ทาโร่, ดัชมิลล์ ฯลฯ

ความรักหลากรสที่มาพร้อมกลิ่นฟองกาแฟ
รอเสิร์ฟแล้ว
17 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
บันทึกภาพ:  ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีนใหญ่ “จั๊กจั่น-หนูนา” ระบำเทพบันเทิงหน้าเมรุ หลอนเห็นภาพปริศนา สวมชฎาจมกองเลือด >>

7 สีคอนเสิร์ต ออนทัวร์” คัมแบ็ก 5 พ.ย.นี้ พระ-นาง 7HD ยกขบวนความสนุกแน่นเวที >>

จิ๊บ วสุ – ปิ๊บ รวิชญ์ พร้อมส่งต่อบุญกับการ “ให้เพื่อสร้าง” แท็กทีมร่วมงานประมูลนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชัน ‘SEIKO Monster KMITL’ สมทบทุนสร้าง รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ดันยอดประมูลกว่า 3 ล้านบาท

“อ๋อม-แซมมี่” แท็กทีมนักแสดง “เพลิงปริศนา” Live From Home ชวน FC คุยสด 27 เมษาฯ นี้ >>

“อ๋อม” อ้อนแฟนคลับ อย่าเพิ่งเกลียด หลังอิน บ่น “เพลิงปริศนา” ทำไมใจร้าย >>