“อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่งใน “นักคิดตะลุยอาเซียน”

ทุกวันพฤหัสบดี พบกับ 3 พิธีกรคนเก่งที่พร้อมจะแบ่งปันความรู้ให้กับน้องๆเยาวชนทุกคน “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์  และ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” แห่งรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”รายการที่สนับสนุนเยาวชนไทย เจาะลึกการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน เพื่อการสร้างสรรค์ในประชาคมอาเซียน!!!

ในสัปดาห์นี้จะพาเด็กๆมาสนุกคิดกับการเรียนรู้ในการตะลุย AEC ไปกับคำถามจากประเทศสมาชิก อาทิ ประเทศกัมพูชา , ประเทศฟิลิปปินส์ , ประเทศสิงคโปร์ และ ประเทศมาเลเซีย  เป็นต้น  โดยมี ดารานักคิดทั้ง  3 ท่านผู้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์คำตอบให้แก่น้องๆ ได้แก่ แอม-ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป , บอล เชิญยิ้ม และ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม”  เรียกได้ว่า แต่ละคนต่างคนต่างงัดทีเด็ดของตัวเองมาข่มกันสุดฤทธิ์ แม้จะเป็นนักแสดง หรือเป็นตลก แต่พอเข้าสู่บทวิชาการ สลัดคราบตลกไปหมดโดยสิ้นเชิง

พูดเลยว่าการแข่งขันครั้งนี้ทั้งเข้มข้น ดุเดือด แถมยังจะได้เห็นวัฒนธรรม กิจกรรมกีฬา รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตแบบหลากหลาย แบบที่อาจไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย!!!  ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาความหมายและเหตุผลของ  “ป้ายทะเบียนรถยนต์สีแดง”  ซึ่งเป็นกฎหมายข้อบังคับของการใช้รถใช้ถนนจากประเทศสิงคโปร์  หรือคุณสมบัติของ  “สากมลายู”  อุปกรณ์ของ ประเทศมาเลเซีย และ เรียนรู้วิธีการเล่นกีฬา “ลูกขนไก่”  จาก ประเทศกัมพูชา

ร่วมติดตามวัฒนธรรม ประเพณี วิถีการใช้ชีวิตของประเทศสามชิกเพื่อนบ้านทั้ง 10 ประเทศ พร้อมนำทุกท่าน  ขานรับนโยบาย เรียนรู้สู่ความเป็นอาเซียน กับ “พี่อาร์ม – พี่แพร – พี่รอน”   ในรายการ  “นักคิดตะลุยอาเซียน”  วันพฤหัสบดีที่ 12  กันยายน  เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาราสาวสวยอัพเดตคอลเล็คชั่น Fall / Winter 2018 จาก M CURATED พร้อมร่วมงานเปิดตัว “เอ็ม มาร์เก็ต” พื้นที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนรักแฟชั่นแบบครบวงจร >>

คอนเสิร์ต “สองวัยใจเดียวกัน”ครั้งที่ 2

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”