“อั้ม นันทิยา” โอดหนังเรื่องแรก เจอบทหินเล่นยาก แถมต้องอยู่ท่ามกลางวงล้อม ของเหล่านักแสดงรุ่นพี่ที่ขนมุกมาสาดใส่กันกระจาย

“อั้ม – นันทิยา ศรีอุบล” อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งสาวรุ่นใหม่ที่ยอมวางไมค์ สละคิวทองมาร่วมสร้างสีสันในภาพยนตร์ฟอร์มฮากับซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งกว่า 40 ชีวิตใน “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ผลงานการกำกับของ  “พิ้งค์-กัลป์  หงษ์รัตนาภรณ์” แห่งค่าย “เอ็ม พิคเจอร์ส”  เรียกว่าครั้งแรกก็เจองานยากซะแล้วเพราะบทก็หินเล่นยากต้องสื่ออารมณ์ทางสายตา แถมโลเคชั่นก็ชวนขนลุกกันเลยทีเดียว งานนี้เล่นเอาสาวอั้ม ต้องทำสมาธิกันยกใหญ่กว่าจะเข้าฉากได้ ซึ่งสาวอั้มออกตัวก่อนเลยว่า

            “ตอนแรกที่อั้มทราบว่าจะได้มีส่วนรวมในภาพยนตร์เรื่องรวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน รู้สึกตื่นเต้นมาก แทบไม่ได้ถามเลยด้วยซ้ำว่ารับบทเล่นเป็นอะไร แต่หลังจากดูรายชื่อนักแสดงกว่า 40 ชีวิตแล้ว โอวว… ไอดอลเราทั้งนั้น ตื่นเต้นจนรีบตกปากรับคำทันทีเลยค่ะ (หัวเราะ)

             เรื่องนี้ อั้ม รับบทชื่อ อั้ม เลยค่ะ บุคลิกก็จะเป็นหญิงสาวชาวบ้าน เรียบร้อย จิตใจดี มีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักและศรัทธาต่อบางอย่าง แต่จะเป็นอะไรต้องไปติดตามชมในหนังนะจ๊ะ (หัวเราะ) เมื่อมองเข้าไปในแววตาจะพบว่าจริงๆ แล้ว มันแฝงไปด้วยความเหงาและความเศร้าอยู่ลึกๆ แต่ไม่สามารถพูดออกมาเป็นคำพูดได้

             ซึ่งอั้มก็เคยผ่านงานแสดงมาบ้างนะคะ อย่างงานละคร แต่การแสดงภาพยนตร์กับละครมันไม่เหมือนกัน การแสดงภาพยนตร์ต้องการความสมจริง ต้องทำให้คนดูเชื่อว่าเรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ   ซึ่งตรงนี้ละค่ะที่ยากมากกก…สำหรับอั้ม กว่าจะผ่านไปได้แต่ละฉากก็เล่นเอาหลายเทคอยู่เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) ถึงกับต้องปลีกตัวออกไปทำสมาธิกันยกใหญ่ แต่โชคดีที่พี่กัลป์ ผู้กำกับช่วยแนะนำ บวกกับพี่ๆ น้องๆ นักแสดงช่วยส่งอารมณ์ให้ โดยเฉพาะน้องเปาวลี และพี่ทศพล ซึ้งต้องเข้าฉากร่วมกัน จนอั้มรู้สึกได้ถึงตัวละครนั้นจริงๆ สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี (ยิ้ม)

             แต่ขอบอกว่าเรื่องการทำอารมณ์ในการแสดงเรียกว่ายากแล้วสำหรับอั้ม แต่ยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่ยากมากสำหรับการแสดงหนังเรื่องนี้คือ การต้องเป็นสาวชาวบ้าน เรียบร้อย นิ่งๆ แต่ต้องมารับมือกับเหล่านักแสดงรุ่นพี่ที่พากันขนมุกสดมาสาดกันกระจายกันต่อหน้าต่อตา อันนี้ยากขั้นสุดแล้วค่ะ เพราะจะต้องทั้งบีบ ทั้งบังคับตัวเองไม่ให้หลุดหัวเราะออกมา (หัวเราะ) ฝากติดตามผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของอั้มด้วยนะคะ  รับรองว่าถ้าคุณมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วนอกจากเสียงหัวเราะที่คุณจะได้กลับ คุณยังจะได้แง่คิดดีดีในการดำเนินชีวิตอีกด้วยนะคะ”

             เรื่องราวสนุกๆ ในภาพยนตร์ฟอร์มฮา “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ที่มาพร้อมเหล่านักแสดง ยังมีให้ตื่นเต้นอีกเยอะ ต้องติดตามกันค่ะ แต่รับรองว่ามีครบทุกรสแน่นอน พฤศจิกายน 2556 ได้ขำกันทั้งประเทศ

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม ปนัดดา” นำทัพศิลปินลูกทุ่งร่วม 23 ชีวิต เปิดฟรีคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ Z STAR CONCERT 2014!! ณ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ เสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2557 ชมฟรี 6 ชม.เต็ม 15.00-21.00 น.

“รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ปิดลานโรงภาพยนตร์ รัชโยธิน จัดฟรีคอนเสิร์ตพร้อมฉายรอบปฐมทัศน์ยิ่งใหญ่อลังการ แสง สี เสียง จัดเต็ม!!

“โรงระบำจำอวด” เวทีแน่น ! กองทัพ “คนลูกทุ่งฯ” บุก

“กระแต อาร์สยาม” เปิดเวทีมวยทะเลท้า “เอกราช สุวรรณภูมิ” ชกแบบมันส์หยด ในภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

“มีเดีย สตูดิโอ” รวมพลังศิลปิน ดารา หลากหลายค่าย ร่วมกิจกรรม “น้ำใจสู้น้ำท่วม ปี 2556”